27

120 6 0
                                    

SEO RYEJIN's
POV

Hindi ko alam ang gagawin ko. Binanggit na niya ang pangalan ko at kasalukuyan akong hindi makagalaw.


"H-han?" gulat kong tanong kunwari.

How did he saw me?! Ang akala ko ba unalis na siya? Bakit nakita niya 'ko? Argh. Hindi kami pwedeng magkita pero... nandito na siya, eh. Nakita na niya ako.

Walang emosyon itong tumitig sa 'kin.

"How are you?" he casually asked.

Like, he's just talking to a friend. At first, nagulat ako. My heart throbbed in pain but I gave him a smile.

"I'm okay." I tried not to stutter.

He slowly nodded.

"What are you doing here?" tanong nito ulit.

Bumilis ang tibok ng puso ko bigla. He's staring at me. Nakakatunaw ang titig nito.

I gulped, naghahanap ng maisasagot na matino.

"Ah, wala nag-iikot lang." sagot ko din na parang kaibigan ko lang din siya na nakasalubong.

Masakit pero anong magagawa ko? Wala na, eh. Pakiramdam ko hindi na niya ako mahal at alam kong kasalanan ko. Ngui-guilty pa rin ako na nabaril siya ng dahil sa akin. Hanggang ngayon dala ko pa rin 'yon.

"Ikaw ba?" tanong ko.

"I'm with my girlfriend." he answered.

Girlfriend? Wow, may girlfriend na siya? Nangilid ang luha ko but I immediately smiled.

"Ah. Girlfriend." tapos biglang may babaeng tumawag sa kanya sa 'di kalayuan.

"Jisung!" tawag nito at lumingkis kay Jisung.

Parang pumait ang panlasa ko bigla. That should be me.

"I'm with my boyfriend too." I unconsciously said and it's too late for me to take it back because they're already looking at me.

Mukhang hindi inaasahan iyon ni Han kaya nanghaltak ako ng lalaki basta. Thank god! Hindi matanda ang nakuha ko.

"This is my boyfriend." sabi ko at halata namang nagulat ang lalaki sa tabi ko.

Kaya tinignan ko ito at nginitian ng pagkatamis-tamis para i-signal na makisakay na lang sa kanya.

"I'm Mingyu her boyfriend." nakangiti nitong pakilala kina Han.

He wrapped his arms around my waist and pulled me closer to him.

Ngumiti naman 'yong girlfriend ni Han.

"Hi! I'm Faye! Jisung's girlfriend." bibong pakilala nung babae.

Ako dapat 'yong nagpapakilalang girlfriend ni Han, eh. Kaya lang wala. We broke up. I broke up with him. Iniwan ko pa siya ng walang rason.

"I'm Seo Ryejin. Uh, Han's ex-classmate." pakilala ko.

Tumango ito at ngumiti sa akin. I just found myself eating with them inside a restaurant with Mingyu- my pretend boyfriend.

Nakatitig lang ako ng matalim kina Jisung na naglalandian sa harapan ko. Nakakairita pero wala akong magawa para kunin siya pabalik sa 'kin.

Nagulat ako ng slight ng bahagyang lumapit sa 'kin si Mingyu at bumulong sa tainga ko.

"You love him, do you?" bulong nito sa tainga ako.

I simply nodded.

"Sobra." I answered.

Ihinarap niya ako sa kanya at tinitigan sa mga mata ko.

"Do you want to know if he loves you too?" he playfully asked.

"What are you gonna do-" nanlaki ang mga mata ko ng maramdaman ang labi nito sa labi ko. He's kissing me! Infront of Jisung and his girlfriend! Oh, gosh.

The next thing I knew he's already lying on the floor and someone's already dragging me somewhere.

EDITED.

 My Picture | Han Jisung Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon