Chapter 18

17 3 0
                                    

Paggising ko isa lang agad ang hinahanap ng isip ko at umepal na rin ang puso ko...

" Where is he ..??" tanong ko sa mommy ko siya lang kasi ang gising na dahil ang iba ay tulog pa.

" He's out . " she answered..

" What?? gising na siya . ?? " nagtataka kung tanong ba't?? paano??? ang dali naman ....

" Hindi ganu'n , ang ibig kung sabihin papunta na siyang amerika ... "

" Huh??"

" Oo , para ipagpatuloy doon ang operasyon.. "

" Mom!! ba't hindi mo sinabi ... " naiiyak na galit kung tanong ..

" Pasensya na anak gusto lang namin na maging madali ang recovery mo ."

" Mom, did you hear what you are saying...??"

" Raijne , wag kang sumagot ng ganyan sa ina mo raijne !ina mo ako ina!!.." nakasigaw na'to sa'kin...

At tuluyan ko nang pinaraya ang mga luha ko na kanina pa gustong umagos...

" I'm sorry , I just......."

" Sshh, tahan na ..."

" Pero kailangan ko siyang sundan alam kong hindi pa malinaw ang lahat sa ngayon but I. love him and I can't live without him..." humagulgol na ako... I cant...

After 1 year....

Masaya na ako ngayon dahil nakapagtapos na ako ng college at natupad ko na rin ang pinapangarap ko na makapagtayo ng isang bookstore at pastry shop ... dahil nakapagtapos ako ng culinary , ako na mismo ang gumagawa ng mga cake pati ang pag didisenyo ... at paminsan minsan ay pinupuntahan ko ang raijne's bookstore na iba sa ipinangalan ko sa pastry shop ko na Ke's Raijn's sweet shop .. sadyang ipinangalan ko iyon kay kendall na lumipas man ang taon.
ay muling maglalandas namin.
at umaasam ako na kami pa rin
na hindi kailan man nabura ang pagmamahal ko sa kanya na hanggang ngayon ay patuloy ko pa rin siyang minamahal...

Ngayon ay nandito ako sa shop at gumagawa ng mga cake's dahil marami ang nag papareserved...kaya kailangan ito ng oras na gugulgulin..

Nang may tumawag sa'kin kaya napahinto ang paggawa ko ...

" Ano 'yon lou ??? " tanong ko sa isa sa mga staff ko...

" Ahm , maam may naghahanap po sa inyo na kliente ... "

" Oh! let them know please that there's no vacant in reservation..." pagkasabi ko ay hinarap ko na uli ang ginagawa ko.

Pagkabalik niya . " Ma'am magbabayad siya ng triple , Si Mondragon gusto kayong maka usap. " pagkasabi nito ay umalis na ito.

Natamimi ako sa narinig ko , Si kendall kaya 'yon , Eh pa'no ko malalaman kung hindi ako magpapakita kaya lumabas na ako ...

@________________@

Agad ko siyang niyakap dahil sa pagkasabik ko na magkita kami muli ... pinakaramdaman ko pero hindi siya tumugon..., subalit ang ginawa niya binawi niya ang kamay ko sa pagkakayakap niya.

" Excuse me miss , who are you????" nagtataka na tanong nito .

Hindi ako makasagot , hindi na niya ako kilala , gusto kung umiyak pero hindi maaari , ang sakit sakit!!!!. Tiningnan ko si monique gusto ko wag nalang niya ipaalam ,buti nakuha niya ang ibig kung sabihin.

" Ahm , ken si raijne to hindi mo ba siya naaalala ??? " nakangiti nitong sabi kahit fake lang iyon ...

" Sorry but I dont ." nagtataka pa rin ito.

I Fall Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon