ACROSS THE PATH

60 6 4
                                    

A/N: Hai po sa mga nakabas ng 1st & 2nd Chap ng story na to... Sorry sa sobrang gulo ng mga naunang chap... Hindi po kasi ako masyadong magaling sa pag-sulat kaya magulo. Pero nitong mga nakaraang linggo ay muli kong nireview ang dlwang chap at magulo nga/(@_@)\ Kya ang ginawa ko po dinagdagan ko po para kahit papano maaus...Pasensya po at salamat po sa mga tumatangkilik ng istoryang ito...

KEÑA CROWSLEA's POV

Ang mga bulong bulungan ng mga estudyante tumatabi sa daan ang aking nasasagap habang ako'y naglalakad sa gitna ng hallway nang Educ. building patungo sa aming building department.

Kagagaling kasi ako sa faculty office dahil may pinasa akong project.

-___- At isang epic moment na naman ang nangyari na hindi ko makakalimutan. Ang itsura ng mga nagtilian, sigawan at takot na nagsitaguang mga Prof. ang masilayan ko nang hustong makapasok ako sa faculty office. Halos gusto na nila akong patayin sa mga hawak nilang mga bagay na agad nilang nahagilap upang gawing sandata. Pasalama't nalang ako at walang inatake sa puso isa sa matatandang faculty member kung hindi mapapublic execution ako ng wala sa oras. Samantala ang Prof na pakay ko ay nakita kong nasa ilalim ng mesa habang takot na nakasilip saakin. Nangf iabot ko sakanya ang project ko pikit mata niyang kinuha saakin ang project.

Hindi ko kasalanan kong magwala sila. Ang arte kasi ni Sir may pa-at office-office pang nalalaman na doon ipasa yun pala hindi kakayanin ang pwersa ko. Nakakainis lang at pati matatanda ay naniniwala sa mga sabi-sabing yan. Packing tape lang kung sino pa ang tinuturing pangalawang magulang namin sila pa ang may ayaw saakin, eh maganda naman ako, tsk.

-___-")<-- Ganito ang ang itsura ko habang dinededma ko sila kahit hindi ko maiwasang makinig sa kanila.

"Biruin niyo yun break na ngayon sina JD at Bernadeth ng dahil sakanya."

"Kaya nga, at akalain niyo yon nalaman niyang may relasyon pala yong dalawa samantalang hindi man lang nakahalata yung dalawa ."

"Grabe eh hindi naman niya kaanu-ano ang mga yon kung tutuusin taga ibang dept. sina JD kaya nakapagtatakang nalaman niya ang pagtataksil nila kay Bernadeth at Tairon."

"Ngayon nga daw puro pasa ang mukha ni JD at pinagtulungan bugbugin ng ibang barkada ni Tairon."

"Siguro nga may kapangyarihan siyang malaman ang mga bagay tungkol sa atin na pwede nating ikasira."

"Hala... stalker..."

"Malamang kilala nila tayong lahat."

"Oo nga noh, may iba kasing estudyante dito alam niya ang pangalan pero walang idea ang mga estudyante kung paano nila nalaman."

"OMG! Does she even know me too kaya? or you or us!"

-__-" OMG! Your a freaking crazy, tsk ang arte. Gusto ko sanang sagutin ang hinala nang mataray na babae at sabihing Not all especially a freak like you, pero hindi ko nalang ginawa.

Nagpatuloy ang mga bulong-bulungan at usapan nang mga estudyante habang ako'y taas noong naglalakad sa gitna habang umiiwas sa aking daraanan ang makakasalubong ko. Nakakasawa na ang makinig sa mga chismosa. Kaso di ko sila masisisi, eh sino nga naman ang hindi maiintriga na ang isa sa mga kilalang miyembro nang fraternity at campus sexy ay lolokohin nang kanyang syota at bestfriend. Aba! daig pa ang showbiz balita ang issue ng kaliwaan at totally wreak ang relationship nila sa isang iglap.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WHEN THE NIGHTMARE AND SCARECROW AND MEETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon