The Shoe

45 0 1
                                    

"Maam may I have the size 7 please? "Tanong ko sa saleslady na nag aassist sakin dito sa mall habang hawak ang sneakers na display

Nagtataka ba kayo bakit maam tawag ko sa saeslady? Well, impluwensya lang naman yan ng prof ko. We should address them with maam or sir not ate's or kuya's or miss and mister, kasi malay mo nakatapos yan ng 4 year degree course and maybe this job is just their stepping stone, so we should also respect them. And I must say agree ako sa sinabi ng prof ko.

"Maam eto nalang po ang size 7 nag iisa na po yan wala ng stock"

"Ah alright, I'll take it. Pakilagay nalang dyan sa upuan." sabi ko sa saleslady ng biglang mag ring ang phone ko.

( Asyiel Calling .....)

Hey Asyiel ..

"Hi sis! where are you at?" ..

"AIMMall. Why?"

"What are you doing there?"

"Hmm let me guess, hmm i think sleeping? ofcourse shopping!" Sarcastic na sagot ko rito.

Okay fine fine. I'm just asking. Just take care okay? love Yah sis! Got to go

" K fine bye. "Sabay baba ng phone. Aaargh nkka annoy sya di ko mapigilang di mainis.


Ohh di pa pala ko nagpapakilala, Hi Im Azhiel Ira Martins (az-yiel) , my friends call me AIM, 19 yrs old turning 20 3 months from now. 4th year college Tourism at AIMAcademy. Yeah right Etong mall at ang academy na pinapasukan ko ilan palang yan sa mga pag aari ng mga magulang ko. Ipinangalan sakin at sa kambal ko. Oh yes yung tumawag knina? Sya ang kambal ko Identical twins to be exact her name is Asyiel Aimee Martins (A-syiel) 19. 4th year na din pero sa ibang university nag aaral ayaw nyang nagkakasama kami dala narin ng may awkwardness ng pagiging magkamukha.

Okay too much na para sa pagpapakilala.

Binalikan ko na yung sapatos na pinakuha ko sa saleslady and only to find out nawawala ito!

I started to freak out!

"Excuse me Maam, pero kinuha mo ba yung sapatos knina na pinapakuha ko?" Tanong ko sa saleslady.

"Hindi po maam, nilapag ko lang po dun sa inuupuan niyo. Bakit po?"

"Wala po kasi dun sa inupuan ko kala ko naman kinuha mo ulit. Sige ako na ho bahala" sabi ko sa saleslady

Magppumilit pa sana kaso di rin sya nagtagumpay hmp.

" To hell kung sino man ang kumuha nuun! I badly need that pair!hmp." Makita lamg kita kung sino ka lagot ka sakin.

I search again for another pair of shoes pero walang pumapasa sa taste ko mas prefer ko parin yyng una kong nkita,

Then something caught my eye.

Wait, what the. Hawak ng isang lalaki ang sapatos na kung papansinin ay may katangkaran , maputi matangos ang ilong at hmm k fine gwapo sa sideview Huehue.

Nilapitan ko ito.

"Mister, would you mind but may I ask. Saan mo kinuha yang sapatos na yan? " tanong ko na medyo nagpapa cute sa lalaki na may hawak ng sapatos ko. Malay mo magandahan sakin ibigay nya Mwahahha!

"Ah, eto ba? Dyan sa section na yan tignan mo nalang " pangiti ngiti pang sagot nung mister.

" eh mister gusto ko nyan, pwedeng bang akin nalang? "Sabay pout.

"Gusto mo ba talaga?

Nag nod lang ako.

"Alright but in one condition."

"Anything . I dont care basta akin na yan. "Desperada na kung desperada kahit ba akin gong mall na to. Basta gusto ko gusto ko.

"Have a Date with me". Sabi ni mister

"Okay". sabi ko nalang, to hell I care basta kahit ano pa yan, but,.. wait,

whaaat?!

My Cupid ShoesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon