ako nga pala si Xin...simple...pero ako yung ideal girl ng maraming lalaki sa school..bukod sa mayaman kami masaya ako sa pamilya ko..tahimik at walang kaaway..kompleto at masaya...hindi ba't yan din ang gusto ng ilan sa inyo..ako nakuha yun lahat pero parang pakiramdam ko may kulang parin sakin...kung ano aba malay ko..
17 years old na ako..at malapit na maging 18 sa december.anu nga ba ulit month ngayun...ay march nga pala malapit na magpasukan ulit..katamad naman parang di ko ramdam ang summer at vacation ko ngayin.paano nandito lang ako sa kwarto ko nag ga-gadjets pero ok lang surfing surfing lang sa idol ko ..ang pogi ng mga members ng BTS../LE DIES/chos lang yun...
kaway kaway mga kpop fan gan.
''xin anak baba ka na muna!''sigaw ni mama galing sa baba..bakit na naman kaya?wala naman sigiro akong kasalanan?agad agad naman akong bumaba para kausapin si mama at para malaman na rin kung bakit niya ako tinawag.
pag baba ko nag beso ako kay mama at napatingin ako sa may sala so nandito na pala ang pinaka poging prinsipe at hari sa buong buhay ko...ang kuya ko at si papa..
''hi pag!!hi kuya!!!musta ang korea?"galing kasi silang korea..nga pala si kuya ang pangalan niya chanyeol...mabait ang rangkad carin at kapag nag smile siya maramai sa ngipin niya ang nakikita...napa ka sipag niya kaya tinutulungan niya si papa sa mga works sa office..
umupo naman ako kayapat nila habang hawak hawak yung bowl na may mga popcorn..favorite ko ei..
''anak you're turning 18 right?''tanong sakin ni papa na ikinagulat ko naman..
''ne.!"sagot sa kanya.
''we have to say this..kasi anak naalala mo pag ba nung bata kayo nung bestfriend mo na lalaki..you always play with him nga sa playground...''sabi niya sakin.
''yes papa but I don't remember his face na.''
''i know gdahil pumunta silang korea''
yes.nagkahiwalay kami nung umalis yung ugik na yon...UGIK pinaghalo ko ang salitang ugok at biik dahil ang taba taba niya sobra..
''so anung problema dun pa?"inosenteng tanong ko
''both of you are going to be married with each other when you reach 18''
sakto namang susubo ako ng popcorn sa bibig ko ng diretsuhang sinabi sakin yun ni papa..wow lang parang kanina lang parang gusto kong mga december na pero parang gusti ko na ukit bumalik na lang sa pagkabata na may mga uhog pang tumutulo sa ilong ko pweo siyempre di naman hinayaan yun ni mama nung bata ako.alaga kayo ako..ALAGANG DI MO INAKALA.
nagukat ako siyempreang pangit at ang taba nun dati no.may salamin pag ei anu na kayang itsura nun..naiinis parin ako sa batang yun dahil bago siya umalis binatukan niya ako muna para daw di ko agad siya makalimutan.
''ano?''
''nung bata pag kayong dalawa,nag kapirmahan na sa isang kontrata na kapag kayong dalawa ni umin ay naging 18 na ikakasal kayo a--''
''di po bang puwedeng umatras?" tanong ko
''sandali patpusin mo muna kasi ako yun na nga sasabihin ko ei pinutol mo naman ako.yun na nga,kapag tumangi at umatras naman kailangang magbayad ng isang daang bilyong piso.I trust you anak kaya ko nagawa yun''sabi ni papa na parang ewan ko na parang di matae..
''grabe namang bilyon yon..pag 18 pag naman papa diba?bakit nga pala ako bakit hindi si kuya?" tanong ko ulit
''anak naman ang kuya mo busy at meron na siya..''saby kindat sa akin ni kuya.shet naman....
''kailangan niyong maging close sa isa't-isa kaya parehas kayo ng school na papasukan..naayos na namin yun dahil ang may ari ng school na iyo ay ang tita mo..parehas rin kayo ng section..paano aalis na muna kami paalam na bunso..bye hon.take care of our princess.''sabi ni papa at tuluyan ng umalis.nahuki naman si kuya..
''saeng close your mouth baka may pumasok na langaw gan mabilaukan ka.kawawa naman yung langaw baka malagutan ng hininga agad agad.. ''pabiro niyang sabi sakin at tuluyan ng umalis pero hinalikan niya muna yung noo ko chaka lumayas na talaga..
shete I'm so dead na talaga..