realize

98 8 0
                                    

|Think's POV|

Hayyyy! Ang bilis ng araw! Halos one week na rin simula ng makita ko si jayreen na may kahalikan. Halos One week na puro si kervin lang ang kasama ko.

And worst Halos one week na kong naguguluhan! Dahil sa sinabi ni lolo! Hayyy!

Kesa magisip, baba nalang ako at kukuha ng pagkain! Kaya pumunta ako agad ako sa Kitchen. Sinalubong naman akong mga maids sabay sabing "Young lady, Dapat po tumawag nalang po kayo sa intercom para hindi po kayo napagod"

I simply smiled at them sabay sabing "Okay lang po ako! Ako nalang po kukuha ng food ko pwede niyo na po akong iwanan" sabi ko. Nag nod sila tapos nag bow saken.

Ano kaya kakainin ko. Cake and juice nalang.

After kong kumuha ng food pumunta na ko sa Swing sa may Garden.

Hayyy! Ang gulo naman!

|End of Think's POV|

|Thyrel's POV|

Hi! I'm Thyrel Travon Rexor Fray. Thyrel for short.

Kilala niyo ko diba? Ako yung kapatid ni think na Sobrang Gwapo, Sobrang Cute at Sobrang Gwapo ulit haha.

Sunday ngayon diba? Nasan kaya yung makulit kong kapatid?

"Excuse me nasan si Think?" Tanong ko dun sa isang maid.

"Nasa Garden po si Young lady. Ah Young Master may problema po yata si Young lady" sagot ng maid saken.

Mabilis akong tumakbo palabas ng garden. Then I saw my lil sister sitting on a swing.

Lumapit ako sakanya at tinakpan ang mga mata niya.

"Kuya!! Kumakain ako ehhhh!" Sigaw niya. Napatawa naman ako kaya inalis ko yung mga kamay ko sa mata niya tapos umupo ako sa tabi niya.

"Ang takaw mo talaga princess" sabi ko sakanya. Nag pout naman siya bigla.

"Eh? Madalang na nga lang akong kumain ng madami kuya eh" sabi niya sabay bitaw ng cake na hawak niya. Yeah this past few days lagi siyang hindi nakakakain ng maayos

"Alam ko may problema ka princess" sabi ko sakanya. Tinignan niya ko, Then I saw pain on her eyes.

"Tell me" sabi ko sabay open ng arms ko. Mabilis naman siya yumakap saken at biglang umiyak.

Timber Think Reniel Fray, She is my Only sister, She may Seem strong on the outside but she is very fragile. And I hate to see her crying!

Curse that man for making my sister cry!

"Stop crying princess, Tell me, Si jayreen ba?" Sabi ko sakanya. Nag nod naman siya.

"I saw him kuya, kissing a girl! Ang sakit kuya kase akala ko mahal niya ko. Kase kuya ako mahal na mahal ko siya" sabi niya habang patuloy ang pag tulo ng luha niya.

Kumalas siya sa pagkakayakap saken tapos sumandal siya sa shoulders ko. Kaya inakbayan ko siya.

"Ayaw kitang nakikitang umiiyak! Pero pag sinabi ko sayong layuan mo siya alam ko na masasaktan ka" sabi ko sakanya. Tahimik lang siyang nakikinig.

"Don't waste your tears crying over someone who doesn't even deserve to see you smile" sabi ko sakanya.

"Timber Think Reniel Fray, I want you to know that You deserve to be with somebody who makes you happy. Somebody who doesn't complicate your life. Somebody who won't hurt you" After saying those words bigla siyang tumingin saken.

"Kuya who is that somebody?" Sabi niya. Sasagot palang sana ako pero nagsalita na siya ulit "where can I find that somebody kuya? Saan ko siya mahahanap"

I smiled at her. Kailangan pa ba niyang maghanap?

"You just need to look around you Open your eyes and your heart" sabi ko sakanya. Bigla naman siyang napangiti.

"Kuya may nakilala kaming matanda ni kervin pareho kayo ng sinabi saken. Sabi pa niya wag ko daw hahayaang umikot ang mundo ko sa iisang tao lamang" Huh?!

Hoy readers kung iniisip niyo na ako at yung matanda na yun ay iisa! Nagkakamali kayo! Ang gwapo ko kaya para maging matanda!

"Kuya ang sakit talaga eh" sabi niya sabay turo sa may puso niya "lalo na dito kuya" sabi niya sabay iyak nanaman.

"Hindi ko yata kayang hindi siya mahalin kuya. Hindi ko rin yata kayang iwanan siya" hayy. Bakit ba mahal na mahal ng kapatid ko yung G*go na yun.

"Sometimes you need to walk away. Not to make someone else realize how worthy you are. But for YOU to understand and acknowladge your own self worth" sabi ko sabay harap sakanya para punasan ang mga luha niya.

"Princess! Pag nalaman nina dad and mom na umiiyak ka magagalit ang mga yun! Ayaw mo naman sigurong mag aral sa canada diba?" Nag nod naman siya.

"Wag ka ng iiyak ha? Oras na para marealize mo princess na hindi talaga siya yung tamang tao para sayo. Promise me you will try your best to forget him. Okay?" Nag Nod naman siya.

"Pero kuya pano ko gagawin yun? Eh lagi ko siyang makikita sa school!" Sabi niya.

"Bakit hindi ka lumipat ng school? Diba you told me na you want to transfer. Pero hindi pumayag si jayreen?" Sabi ko then nag Nod siya.

"Now, Make your own decision. Basta princess lagi lang nandito si kuya ha?" Sabi ko sakanya.

"Thanks kuya I love you!" Sabi niya saken sabay kiss sa cheeks. My sister is really sweet.

Natahimik kami. Pero biglang pumasok sa isip ko si kervin.

"Think! Si kervin kamusta?" Tanong ko sakanya. Bigla naman siyang nag smile.

"Si kervin kuya? Haha okay lang yun!" Sabi niya. And she can't stop smiling.

"You are lucky to have him. Napansin ko na lagi siyang nasa tabi mo. And I can assure you princess, Siya yung taong handa kang protektahan." Nag smile nanaman siya.

"Yeah. Sobranh swerte ko kase nakilala ko si kervin kuya"

"Princess bakit hindi ka nalang lumipat sa school nina kervin?" Sabi ko sakanya. Binigyan naman niya ko ng "What-are-you-saying" look.

"Mag transfer nalang kayo ni crimson sa school nina kervin. Mas panatag ako pag nandoon ka eh! Ipapaasikaso ko na ang papers niyo ni crim. Sa monday doon na kayo magaaral okay?"

Kokontra pa sana siya pero inunahan ko na siya "My decision is final"

Nag nod lang siya.

"I need to go princess. Basta yung sinabi ko ha? Okay bye I love you! May date pa ko eh!" Sabi ko then takbo papuntang room ko.

Hindi mo na pwedeng paiyakin ang kapatid ko jayreen.

|End of Think's POV|

(Hi! Sana po mag commmmeeennntttt kayo. Enjoy reading)

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon