Prologue

27 6 1
                                    

Halos tumigil ang mundo ko sa mga nakikita at naririnig ko ngayon.

This is not the same atmosphere that I'm feeling in every school days! May nagawa ba ako? I hate attentions, but why all this kids paying attention on me? May kung ano ba sa mukha ko, nakalimutan ko bang red day ko ngayon?

Dumeretso ako sa cr. Tinignan ko ang sarili ko pero maayos naman, umihi narin ako pero wala naman akong period. What is really their problem? Ugh!

Huminga muna ako ng malalim at lumabas ng cr pero napatalon ako ng naabutan kong nakapamewang si Jean na galit na galit ang mukha. Pero nagbago yun nang kumunot ang noo ko.

"Frenny..." Nakangiwing sabi niya at hinila ako sa bench malapit sa hallway.

"Anong meron?"

"Sabi ko, magsearch ka sa Pinterest ng picture! Hindi yung mukha ni Justin! Hay nakong babae ka, pinapasakit mo ulo ko e."

Tumagilid ang ulo ko at unti unting nagproseso lahat ng sinabi niya saakin. Tama naman ang ginawa ko a, nagsearch ako. Hindi naman kita yung mukha niya e, anong mali dun? Ginawa ko lang naman yon para tantanan nako nung mga lalaking yon!

Tsaka Justin? Sino yun?

"Justin?" Tanong ko na halos mapanganga si Jean.

"Nagaaral kaba talaga dito?? Justin is so popular! Tapos di mo siya kilala? Mvp ng Basketball team na Aquinas. He's STEM student, kabatch natin siya. He's too—"

"Shh, stop! I don't want to know every details of him, okey. Bat napunta about sa Justin ang usapan? I just want to know kung bakit sinali mo yun?"

"Siya yung ni-cover photo mo sa Facebook! Hung-hang kaba!? Saan mo nakuha yun, don't tell mo nagstalk ka—" I cut her.

"I didn't do things like that Jean! Heck. Nakuha ko sa Pinterest yun! And what the fudge? Yung Justin ba yun? The face was covered because of his hands, I didn't know!"

Naghysterical ako sa nga nalaman ko. Nasa school? Tumibok lalo ng mabilis ang puso ko ng may napapatingin saakin na mga studyanteng dumadaan sa hallway. I don't want this!

"I need to delete that sht. Yung mga lalaking yun ang dahilan, ginugulo nila ako!"

"Girl, paano kung nalaman na ni Justin?" Nagaalalang tanong ni Jean. Napatampal ako sa noo ko at pumikit ng mariin.

I know in the first place that this is not a good idea, but those bastards gived me headaches! Anong gagawin ko!?

Feelings Are FatalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon