Zindy POV
Hi guyyysss! Hahhaha hyper ko masyado noh? Hahaahahha anyway Im Zindy Lao. Sabi nila maganda daw ako? Mabait, makulit at matalino pwess totoo naman hhahaa..
"Bakla! Anjan na ang kaaway/crush mo!" Sabi niya
Siya ang bestfriend ko. Bestfriend ko nga ba? Hahhaha dejoke lang mahal ko yan kahit ganyan yan hahhaha.. She's Alyeen Cruz kasing ganda ko rin yan hahhahah.. pero waitt..
Taka kayo noh? Kung bakit kaaway slash crush? Ah pano ba naman nalaman niya lang na crush ko siya ganyan na siya makaasta! Nakakabwisittt! Argggg -_-
"Hi Zindy!" Sabi niya.. siya lang naman ang ultimate crush ko.. Si Zian Holero. Sa apelyido niya na nanggaling holero diba parang bolero hahhaha XD okay ang korny ko hahhahah..pero imbis na sumagot, tinaasan ko nalang siya ng kilay tss -__-
"Wala man lang good morning?" Tanong niya
"Walang good sa morning ko!" Tss..
"Alam mo Zindy! Bakit? Ang pangit mo?!" Tangna nito ahhhh -_-
Argggg bat lagi nalang niya ako pinapahiya!
Rinnngggg...
Save by the bell! Magpasalamat siya! Argggg nakakinis pa nito classmate ko pa siya hayyysss!
'Good morning class!' Bati ni maam
"Good morning maam Lazaroooooo!" Haba noh? Hahhha ganyan eh..
Blahblahblahblah... nakaaantok na.. paulit ulot nalang yan! Simula 1st year ayan na yung sinasabi niya tss -_-
"Maam! Pwedeng magtanong?!" Hala wag niyang sabihin di niya parin alam ang topic na yan!? Hindi ako yan ahhh! Si Zian yan haahaha baka bobo na hhahha!
"Ano yun?!" Tanong naman ni maam. Science nalang na subject di niya pa alam?
"Maam! Bakit? Ang baho ni Zindy? Siguro po pollution yun noh?!"
Ouchh! Tangna sakit nun ah? Pinahiya niya na nanaman ako! Hindi niya ba nakikita, manhid ba siya! Nasasaktan din ako.. tao lang din ako! Arggggg...
"Maam! Excuse me? Labas muna po ako... masama po kasi pakiramdam ko eh!" Paalam ko sabay takbo, hindi ko na hinintay yung sagot niya.
Nagmukmok nalang ako sa canteen. Hindi na ako bumalik sa klase, cuting na kung futting nagpaalam naman ako. Hintay ko nalang ang recess..
"Bakla! Bakit di kana bumalik?" Sigaw ni Alyeen habang papasok ng canteen..
"Wala tinamad na ako eh! Kaya hinintay ko nalang tong break.." sabi ko nung nakalapit na siya
"Hay nako wag mo na ngang dibdibin yun! Libre nalang kita! Lika bilisss.." aya niya..
"Ayan gusto ko sa iyo eh hhahahhah!"
Ayun kwentuhan lang kami, habang nakapila.. ang haba eh hahha dami ng studyante dito hayyysss.. gusto ko ng kumai--
"Zindy!" Tangna hanggang dito ba naman? Ziannnnn -_- kelan mo ba ako titigilannnn! Tinawag niya ako galing sa pintuan ng canteen, sinong tumingin? Lahat ng studyante dito -______- pero imbis na sagutin siya, bahala na siya tss nakakabadtriiippp -____-
"Zindy! Bakit? Ang tangkad mo?!" Ano yan puri o pangasar -_____-
"Tss.." yan nalang nasabi ko..
"Uyyyy! Zindy! Bakit moko crush? Kasi Zindy hindy kita crush! Kahit kelan hindi kita magiging crush!..."
Boomm sakitt na haaa?
"Pwede ba Zian! Kung wala kang magawa lumayas ka nalang sa harap ko? Tangna! Akla mo ba nakakatuwa na ang mga joke mo? Oo sila natutuwa, lagi nila akong pinagtatawanan dahil pinapahiya mo ako! Wala ka nabang magawa sa buhay mo? Pwess wag naman ako ang pagtripan mo!!" Wala na lumabas na.. sino ba naman hindi maiinis diba? Tss.. para tuloy tela nobela dito. Paano ba naman ang distansiya namin ang layoooo... baka nga gusto niya talaga akong pahiyain.. ngayon hindi siya nagsasalita. Bakit? Dahil ba totoo?
"Ano bang problema mo?" Habol na sigaw ko sa kanya!
"Ikaw!" Siga-- ako? Bakit?
"Ha?" Yan nalang nasagot ko..
"Kasi hindi mo ako pinapatapos!" Sabi niya pero saan?
Zindy! Bakit? Ang baho mo? Siguro pollution yan noh? Kasi hanggang dito kalat parin ang amoy mo! Na gustong-gusto ko!
Zindy! Bakit? Ang tangkad mo? Kasi ihihiling ko sana sayo na magpaliit ka para naman kumasya ka sa puso ko!
Zindy! Bakit crush moko? Kasi Zindy hindi kita crush! Kahit kelan hindi kita magiging crush dahil mahal na kita!Kinikilig akoooo! Isigaw ba naman niya lahat yan sakin? Hindi niya naman kasi sinabing banat ehh hihihihi..
Ayieeeeeee- sigaw ng mga schoolmates ko hahhaha..
"Zindy! Alam mo na? Zindy mahal kita. Sana mahalin mo rin ako!" Omygoddddd nikikilig akooo..
"Zindy uyyyy! Pwede ba akong manligaw?!" Sqbi niya habang palapit na siya sakin.. kalorkiiii baka mamamatqy ako ng maaga hayyysss..
"Zindyyyy! Last na to! Bakit? Para kang sirang orasan? Kasi simula nung dumating ka sa buhay ko, suminto na rin ang ikot ng mundo ko!"
Ayywiiiieeeeee ako na yannnnnnn... omg omg!
"Ah! Eh?" Ayan nalang nasabi ko.. wala na akong masey ehhhh..
"Ih? Oh? Uh?!" Sabi niya naman.. hahha patawa siya noh?
"Silence means yes!" Sabi niya pa. Tumango nalang ako.. pakipot pa ba ako? Hahahaaha
Pero wait...
"Eh ano yung sinabi mo sakin kaninang umaga? Yung kung bakit ang pangit ko?" Sabi kooo
"Ahhh hehehheh wala yun.. joke lang yun! Nagpapapansin lang ako hahhaha!"
"Swerte mo mahal kita! Tss -_-" akla ko pa naman meron hahahha
"Alam ko! Mas mahal naman kita!" Hayyysss siya lang ang magpapakilig sakin ng ganitooo....
------------------------------------
Guyyyss! Maraming salamat sa pagbabasaaa! Heheehe sana nagustuhan niyoo.. thank you! :*
BINABASA MO ANG
Bakit? Ang.. (One Shot)
Teen FictionHindi porket crush kita, ipapahiya mo na ako! . . . Ginagago niya nga ba ako?