Sa mga nagsasabing
"He's the One"
"Ikaw na ang aking First and Last"
"Tayo lang FOREVER! Ikaw lang at wala ng iba"
at kung anu ano pa...Wake up guys lalo na at teenager ka pa lang at wew di ka pa nireregla. Think!
ok.sabihin na natin na we have atleast average of 50 years in our lives and then you met someone..someone na akala mo siya na talaga ang pinadala ni Lord yung tipong di mo hinanap.yung kusa lang talaga dumating,yung hindi mo naman hiniling pero binigay sayo...
someone na mararanasan mo ang lahat ng first..someone na mafefeel mo talaga na special ka.
FIRST LOVE right?
but is it possible na that First Love...on the average of 50 years, Siya lang talaga ang mamahalin mo knowing that you're on teen age or early 20's...
sabi nga Love is a choice...
as a girl naniwala din ako sa ganan ..
syempre nung una naive ..
hindi naman ako inborn na inlove agad..
pare parehas lang tayong walang alam nung una then eventually natuto lang by own experiences, understandings at sa ibat ibang taong nakakasalamuha natin sa araw araw.
kung iisipin masaya naman talaga yung first e sya na ang makakasama mo panghabang buhay..yung tipong kayo na ang bubuo ng sariling pamilya at aabot sa pangarap nyong dalawa..
sino bang ayaw nun??
isang invest na lang ng feelings...
yung parang lahat ng problema malalagpasan nyo at magiging worth it lahat ..tatanda kayong magkasama hanggang sa intayin nyo na lang ang isa't isa sa heaven..
marami naman siguro nagkaganyan sa totoong buhay...
but hey guys ...in real world..nowadays..
that fairytale alike story seems boring!!!!
(iminus na ang pagkabitter hah..)
hindi dahil sa nabrokenhearted ako..
but its true..
no one is perfect !
isipin mo na lang ilang bilyon ang lalaki sa buong mundo at isasara mo lang ang puso mo sa isang tao..
na dun mo lang iikot ang mundo?! WTF?
for me we live to enjoy...
isipin mo na lang ang boyfriend mo ay ice cream..maeenjoy mo sya sa ibat ibang flavor pero buong buhay mo ice cream na lang ang kakainin mo..buti sana kung nagiimprove ang ice cream mo nagiging ice cream cake at kung anuman..pero makakaya mo ba na ice cream lang ang pagkain mo forever??
wag natin tipidin ang Love..it seems flirty but magenjoy lang muna.
enjoy in a sense na alam ang mga limitations, enjoy na ginagamit ang utak at higit sa lahat enjoy sa tunay mong nararamdaman.
kung sabagay mahirap magdesisyon pag masaya ka at natamaan kana...hindi ko kayo masisisi diyan kasi kahit ako danas ko yun..
yung feeling na basta alam mo kung san ka masaya ok na lahat..wala ka ng pakialam sa iba!
but in a way..pinagsisihan ko lahat yun..
Alam nyo ba yung
"Do not make any promises when you're happy, and dont make any decisions when you're angry"