A Dream or Reality?

57 5 0
                                    

Lean's POV

"An-an! Gisiiiing na! May pasok pa tayo!"

Nakakainis talaga ang kuya kong to! Panira nang panaginip! Sasagutin ko na sana siya eh! Oo nalang ang babanggitin ko. Kami na sana, eh kaso! Its just a dream! Again and again a dream.

"Oo na! Eto na nga gigising na, dba? Ang ingay ingay mo talaga!"

Tumayo na ko at ginawa ang morning rituals ko.

'Papasok na naman! I need to forget that dream and face the reality.' Sabi ko sa sarili ko.

-Classroom-

"Good morning class."

"Good morning ma'am"

English na naman.

"Psst? psst! Lean?" bwesit talaga siya!

"Bakit na naman?" Tinarayan ko nga. Tinatawag lang naman ako niyan pag may kailangan siya.

"Taray naman nito. Aayain lang sana kita mamaya. Pwede ka ba?"

'Oh my gheeed!! Dejavu'

"Saan? baka pinagloloko mo lang ako!" uhoh! bakit ko yon sinabi? dapat nagpa hard to get muna ako!

"Sa bahay nila Janna. diba friend mo rin naman siya? sige na? Wala kasi akong date!."
Yeah! Si Janna friend ko dati pero di na ngayon. Di na kasi siya namamansin. Di parin siya tapos sa pang-aaway sa akin dati. Hayy! bahala siya! Basta ako naka move on na. October 10, tama! birthday niya nga ngayon.

"Sarry ha? Di kasi ako pwede." pagdadahilan ko. Baka masira ko lang ang araw ni Janna pag pumunta ako.

"Ehh! Sige na? Please? *pout*" hayy! Mabubuking talaga ako nito! 3 yrs. ko pa namang tinatago tong feelings nato!

"Okay! Fine! Basta libre mo! Lahat!"

"Oh! sure! Basta ba ikaw!"

'Dugdugdugdugdug'
Huy! Heart manahimik ka dyan!

"Ewan ko sayo!" Di naman siguro obvious na kinilig ako nu!!??

"Mr. Rodriguez and Ms. Santillan are you listening!" Uhoh! naman! Detention ulit!

"Okay po ma'am! Pahingi pong detention slip para saming dalawa."

Di pa nga ako nakakasagot! Inunahan pa talaga ako! Sanay kasi sa detention. Ginawa nang tambayan!

"Huy! Lean tara na! Binigay na ni Ma'am"

"Eto na nga oh!"
Tumatakbo ako palabas ng classroom. Di kasi yon marunong maghintay!

-Detension room-

Kanina pako di mapakali dito. Nakakainis talaga tong bwesit na to! Titingin sakin, ngingiti, tatawa tapos magsusulat. Naiilang na talaga ako.

"Ano ba kasi ngingiti ngiti mo dyan?"

"Eh! kasi? Basta!" Abnormal talaga tong taong to!

-After 2 hours-

"Charles? huy bwesit! gising!" Nakatulog talaga. Wala na naman sigurong tulog to.

Uyy!! ano to? *tapos kuha sa papel*
-
-
-
DRAWING?? ako ba to? Mukha namang di to tao ehh!! kaya pala tawa ng tawa.

"Uy! Bakit mo tinignan? Di pa nga tapos eh? *pout*" Ay! Nagising ko pala siya. Ayan na naman siya sa pout na yan!

"Wag mo nang tapusin. Wala paring magbabago dyan!"

"Grabeh naman to! *hawak sa puso* nakakahurt."

"Oh!!! kawawa naman ang chang chang ko" ooopppsss!! sinabi ko ba yon!

A Dream or Reality?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon