(Till death do us part)

244 4 0
                                    

=======================

-Till Death Do Us Part-

Sa Tingin Mo May Forever?

Short Story :

Mayroong mag kasintahan na masayang masaya sa kanilang relation. :)

Halos 6 years na ang kanilang relationship simula pa nung highschool pa sila na tinago nila ito sa parents ng girl. The girl names MM Delltumon and the boy names JB Laucsap. Sa sobrang tatag nila kahit madameng against sa relation nila,maraming bumibilib dahil sa tatag ng relation nila,dumating na kasi yung point na kaya ng ipaglaban ni Mm si Jb sa kanyang parents.

Masaya si Mm at Jb pag mag kasama, nanjan nag tatawanan, nag lalambingan,nagkukulitan,nag aasaran, hanggang sa aabot sa maliit na tampuhan, at magiging malaking away. Pero nag kakabati parin sila,wala pang 1 hour.haha. Si Mm ay 19yearsold at si Jb ay 21yearsold..

Sa 6years nilang relationship ay alam na nila ang ugali ng isat isa..

Pero isa lang ang hindi alam ni Mm.. Ay ang may sakit na brain cancer si Jb simula noong nag 4years anniversary sila.

Hindi sinabi ito ni Jb kay Mm dahil baka mag alala si Mm. At pinawalang bahala muna ito ni Jb dahil stage 1 pa lamang.

Bawat araw ay sinusulit ni Jb ang makasama si Mm.. Sobrang mahal na mahal nya si Mm, na kapag ano ang gusto ni Mm ay binibigay nya lahat. Si Mm naman ay super maalaga na nanjan laging mag bibigay ng vitamins,magtatanong kung kumaen na ba si Jb,kung may sakit ba sya, lahat na siguro na kay Mm na.

Then one time, nasa SM Mall of Asia silang dalawa, nag bonding silang dalawa dahil busy sila minsan sa study.. Walang gaanong tulog si Jb dahil madame syang ginawang power points. Augost 11, 7:06 pm nanuod silang dalawa ng fireworks display. Masaya nilang pinagmasdan ito at sa huling fireworks ay may pangalan ni MM at nakalagay, MM I LOVE YOU :) Sobrang na touch si Mm sa ginawa ni Jb..

Pag katapos nila manuod ay biglang may nakitang dugo si Mm sa ilong ni Jb.

Mm: baby? Ung ilong mo nagdudugo !

Dali daling pinunasan ito ni Jb dahil bka mahalata ito ni Mm.

Jb: ah..nahihilo ako, siguro sa antok lang ito baby. Uwi na tayo?

Mm: hay, sabi ko sayo baby wag ka magpapapagod ee, :( nag woworry tuloy ako :( cge na uwi na tau para magpahinga ka.

Natakot si Jb nung araw na un, dahil 1 year na ang nakalipas simula ng magpatingin sya sa doctor at ngayon lang sya nakararamdam ng sintomas.

Agad na nagpunta si Jb sa cr at nag hilamos.. Umiyak si Jb at natakot, pero nilakasan nya ang loob nya para kay Mm.

Pag labas nya ng cr ay nadulas sya at nauntog ang kanyang ulo sa bathtub.

Jb: ouch ! Baby! Help me.. (namimilipit sa sakit ng ulo)

Mm: baby?! Whats wrong! Anu ka ba hindi ka man lang nag iingat, alam mo namang konting ano lang sayo nag aalala na ko. :'(

Jb: ang sakit ng ulo ko baby. Sobra! :( dalhin mo na ko sa ospital. :(

Mm: baby dumudugo ulit ilong mo.. :'( halika na dadalhin na kita.. :(

Agad dinala ni Mm si Jb sa hospital,at sa kotse pa lang wla ng malay si Jb.

Pumutok ang nuo nya dahil sa lakas ng impak..

Mm: baby, wag ka matutulog ha? Malapit na tau sa hospital, :'( please baby dont leave me :'(

Dinala ni Mm si Jb sa hospital kung saan nagpakunsulta si Jb.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 14, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Totoo bang may FOREVER?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon