Parts~
Third Person POV
"So but ka nag transfer dito"- tanong ni Andrea sa bagong kaibigan. Mag iisang buwan na din simula ng magkaroon nya si Michael o mas gusto nyang tawagin na Tantan.
"Come on, tell me! mag dadalawang linggo ko ng tinatanong yan sa iyo. Can you answer me, pretty please!"-makulit na pamimilit nito sa binata. Micheal chuckle at pinisit ang ilong ni Andrea na syang inayawan ng huli.
"Tan tan naman eh! wag ang ilong ko *pout*'"-nagtatampong saad ng dalaga. Tumawa uli si Michael.
"Fine sasabihin ko na sayo"-sa sinabing iyon ng binata at napatalon sa galak ang dalaga.
"Talaga? Yehey! tell me na!"-excited na turan ni Andrea
"But! in one condition"-nakangisi ang bnata habang napabusangot naman ang dalaga. Napakamot sa pisngi si Andrea at napabusangot uli.
"Ano ba naman yan! ang daya eh!"-protesta nito.
"Okay di ko na sasabihin, lets go! balik na tayo sa room. "-Nataranta naman ang dalaga at agad na pinigilan ang kamay ng kaibigang binata.
"Wait! okay fine! what's the condition?"-she ask, napangiti si Michael at bumalik sa pagkakaupo.
"I also wanna know kung bakit iniiwasan mo ang best friend mo?"-tanong ni Michael na syang nakapagpatigil kay Andrea, nagdadalwang isip ang dalaga kung sasagutin ba nya ang katanongan ng binata.
Andrea POV
"Pwede bang iba nalang?"- tanong ko sa kanya baka kasi makalusot. Ayaw kung sabihin na kaya ko iniiwasan si Yannah dahil nagseselos ako sa kanilang dalawa ni Michael. Ayaw kung makita na nagkakamabutihan na sila, ayaw kung masaktan.
"Hindi pwede."-napabusangot na naman ako sa sinabi ni Tan tan, ano ba yan mabilis akong tatanda kung lagi kung kasama si Tan tan eh! lagi kasi aqkong napapabusangot.
"Tantan"-I plead with beautiful eyes. But for my disappointment umiling lamang sya
"No!"-he said it, final! Ayoko sanang sabihin pero gusto ko talagang malaman ang dahilan kung bakit. Para kasing may mali eh! well hindi naman siguro masama kung isishare ko tong dinadamdam ko, mas mabuti siguro kung mailabas ko ito.
I sighed
"Fine... Iniiwasan ko sya dahil-"- i look at Tan tan, nakatingin sya sakin na parang sabik na sabik malaman ang dahilan kung bakit. Hindi halata na chismoso din no? (note: Sarcasm)
"-nagseselos ako sa kanya"-there I said it, pero mukhang clueless ang pogi kung friend, di agfad na gets!"
"ha?"
I rolled my eyes.
"Pag ilang ha! na yan? Nagseselos ako dahil mukhang may gusto sa kanya ang lalaking gusto ko"- me, nakatinginan kami ng ilang segundo.
"YOU mean, yung lalaki na kasama nya lagi? y-yung kapangalan ko?"-parang di sya makapaniwala sa kanyang tinuran.
"Yes"- I answered na syang nagpanganga sa kanya.
"Seriously?"- tinignan ko sya ng nanlalaking mata, ang tingin nya kasi parang diring-diri
"Oo! bakit may problema ba?!"-I almost shout at him
"Yun? wala kang taste ha!? seriously yun! ang haba ng buhok non ha!?"-hindi parin sya makapaniwala.
"Bakita parang nandidiri ka dyan ha!"- I asked him
BINABASA MO ANG
I'm the Lost Girlfriend of the Mafia Boss
Любовные романыDahil sa isang pagkakamaling aking nagawa ay nawala sya. Pilit ko syang nilimot at nagpatuloy sa pagngarap Kinalimutan ko ang lalaking sumalo sakin mula sa pagkalugmok Ang lalaking tanggap ako kahit sino man ako at kayang magpakatanga para sa akin. ...