chap 19: 'unforgettable' (không thể nào quên)
~~~~~~
Lại 2 năm trôi qua.
Thời gian thấm thoát trôi thật nhanh.
1 năm đủ để Haibara Ai trở lại thành Miyano Shiho, và 1 năm còn lại hẹn hò cùng Akai Shuichi.
Akai đưa mắt nhìn sang cái kia tuyệt đẹp nữ tử ở bên cạnh mình. Shiho năm nay 25 tuổi, không còn vẻ bé nhỏ gầy gò như năm xưa. Mái tóc nâu đỏ đặc biệt không thay đổi, nước da vẫn là trắng ngần xinh đẹp, nàng bây giờ mặc trên người bộ váy màu đỏ sẫm của rượu, khoác chiếc áo blouse trắng, bộ y phục mà nàng vẫn thường hay mặc ở trong phòng thí nghiệm. Nhưng mà hiện tại hai người họ thì đang ở trong xe của Akai, Shiho là cũng không thèm thay trang phục, bởi vì họ chỉ đi mua chút thiết bị cho việc thí nghiệm.
Shiho hướng đôi mắt xanh thẳm của mình nhìn ra cảnh vật bên ngoài. Ngắm nhìn cảnh ở bên ngoài, rồi suy nghĩ đủ thứ, từ lâu đã trở thành thói quen của nàng mỗi khi ngồi trong xe hơi. Shiho hiện tại vô cùng trầm tư, nàng không hề hay biết nam nhân bên cạnh đang nhìn mình cũng là đang suy tư nhiều không kém.
Akai ngồi bên cạnh, có chút xao động trong lòng, hồi tưởng lại khoảng thời gian 1 năm mình cùng Shiho hẹn hò. Khoảng thời gian đó tuy là bình yên không một gợn sóng, nhưng mà nàng có chút chán nản. Anh biết. Anh biết, nàng vẫn là không quên được nữ nhân tên Ran Mori đó. Mỗi đêm nàng thì đều mơ về cô ấy, dù ở bên cạnh nàng là luôn có anh. Nghĩ đến việc này, trái tim Akai bỗng dưng co thắt như có ai đó bóp nghẹn. Anh là đã dành tình cảm cho nàng suốt 2-3 năm nay, nhưng nàng là vẫn một mực chung thủy với người kia. Nói Shiho không có tình cảm với Akai cũng không phải, vì suốt mấy năm qua nàng cơ bản là có cùng anh hẹn hò, đi chơi, hôn môi cũng đã có từng làm qua rồi, chỉ có những chuyện nhạy cảm là chưa từng có. Cả hai còn chưa có thấy thân thể của nhau. Nhưng mà Akai thầm đoán, có lẽ khi còn ở Nhật, Shiho và nữ nhân kia cũng từng tắm chung rồi, cơ bản vì họ là nữ nhân, hơn nữa Shiho lúc đó còn là hài tử, chuyện này nhìn qua cũng khá là bình thường.
Mặc dù Shiho và Akai thân mật là thế, nhưng nàng trong tâm trí vẫn luôn là có nữ nhân kia. Bất kể anh dành tình cảm cho nàng, chờ đợi nàng trở lại cơ thể cũ, chăm sóc bảo vệ nàng suốt bao nhiêu năm qua.
Akai buông một hơi thở dài.
Ngay lúc này anh có thể đọc được rõ mồn một những niệm tưởng trong đầu Shiho, nàng hẳn là lại suy nghĩ về Ran Mori. Không, phải nói nàng chắc chắn là đang suy nghĩ về cô ấy. Bất chợt Shiho thu lại ánh mắt xa xăm của mình, nàng quay sang nhìn Akai, ánh nhìn bất ngờ khiến anh có chút giật mình, vội liếc mắt sang chỗ khác, vờ như mình chưa hề có ngắm nghía nàng từ nãy đến giờ.
"Shu, có chuyện này em muốn nói."
Akai lúc này mới di chuyển ánh mắt sang nhìn Shiho, vẻ mặt nghiêm túc của nàng lúc này tựa hồ điều nàng sắp nói là chuyện gì rất quan trọng, mà có thể, sẽ liên quan đến chuyện tình đang êm đềm của họ bây giờ.
Akai là sớm đoán được tính chất của những chuyện đó, nhưng vẫn là giữ vẻ mặt điềm tĩnh như cách mà anh đối với nàng suốt 4 năm qua. Anh nhẹ nhàng nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[RanAi] Niềm hạnh phúc thực sự
أدب الهواةđây là fic có yuri và 1 chút yaoi, ai kỳ thị thì né ra giùm mình nha ~ • Tên khác (tiếng Anh): "True Happiness" • Pairings -RanAi/RanShi (Ran x Ai/Shiho) (chính) -KaiShin (Kaito x Shin) (sương sương) • Bìa truyện -Ảnh gốc thuộc về tác giả gốc, khôn...