☆. Tiết tử
Mộ Dung Duệ quả nhiên ứng nàng nặc, nàng nếu xưng vương, Nghiêm Vô Vi liền vì tướng, hết thảy giống như các nàng khi còn nhỏ sở ước định như vậy thuận lợi tiến hành, chỉ là ở thụ tương ấn nghi thức thượng, hai triều nguyên lão Công Tôn Củ lại nhảy ra tới, “Vương thượng, thần có chuyện muốn nói.”
“Nga, ái khanh có chuyện?” Mộ Dung Duệ ngồi ở cao cao vương vị thượng, thúc vương miện, một thân huyền phục, mang theo cười nhạt trên mặt chút nào đều nhìn không ra nàng trước đây còn chỉ là cái không hỏi chính sự, bị biếm nơi khổ hàn Tần Quốc công chúa, nhân phụ huynh chết trận, bị bắt bước lên vương vị, lấy bản thân chi lực, kháng hạ toàn bộ Tần Quốc vận mệnh nữ nhân, năm nay, vừa mới mới vừa hai mươi tuổi, “Chuẩn tấu.”
Công Tôn Củ hành thi lễ, sau đó xoay người nhìn ăn mặc thân màu xanh đen tướng quốc phục, 3000 tóc đen chưa thúc ngọc quan nữ nhân, giận dữ nói, “Ta Đại Tần lập thế trăm năm, nơi đây quốc nạn nguy nguy, cũng không sở sợ, mà nay lại là vì sao mà lưu lạc, thế nhưng đến lập một nữ tử vì tương?! Truyền ra đi chẳng phải chịu thế nhân sở nhạo báng? Không nói đến này một nữ tử, vẫn là tội thần lúc sau, vương thượng này cử, khủng có không ổn, thần khẩn cầu vương thượng tam tư a!”
Đủ loại quan lại sôi nổi gật đầu xưng là, trước đây nhân tiên vương cùng Thái tử đều chết trận sa trường, vương thất vô hậu, chỉ có một ấu nữ, nãi Thái tử phi sở sinh, khi năm tám tuổi, nhân mẫu tộc thế lực khổng lồ, tôn thất không dám lập này vì vương, lúc này mới bách không được tìm về bị biếm với Kiềm Châu công chúa duệ, lập vì vương, nhưng vị này tân quân kế vị sau chuyện thứ nhất đó là phong nghiêm thị tội thần chi nữ, Nghiêm Vô Vi vì tướng, phút chốc khi, đủ loại quan lại ồ lên.
“Ân ——” Mộ Dung Duệ kéo dài quá thanh âm, cười, “Nghiêm Vô Vi.”
“Dân nữ ở.”
“Công Tôn đại nhân nói ngươi nan kham trọng trách, ngươi nghĩ như thế nào?”
“Bẩm vương thượng,” Nghiêm Vô Vi ánh mắt vững vàng, cũng không hoảng loạn, chỉ nói, “Dân nữ có mấy hỏi tưởng thỉnh giáo Công Tôn đại nhân.”
Mộ Dung Duệ thân ở địa vị cao, đứng xa xa nhìn trong điện đứng nữ nhân, nửa khắc, nàng gật đầu duẫn nói, “Chuẩn.”
“Công Tôn đại nhân.” Nghiêm Vô Vi không kiêu ngạo không siểm nịnh hành lễ, “Xin hỏi Tần Quốc luật pháp trung nhưng có một cái viết có nữ tử không thể vì tương?”
Công Tôn Củ ngẩn ra, phất tay áo nói, “Cũng không!”
“Đó là không có một cái viết rõ tội thần lúc sau không thể làm quan?”
“Cũng không!”
“Như thế, ta nếu vì tướng, nhưng có không ổn?”
“Ngươi ngươi ngươi……” Công Tôn Củ phẫn mà cao giọng nói, “Cường từ đoạt lý! Thử hỏi thiên hạ, nước nào có lập nữ tử vì tương? Tần Quốc khai này tiền lệ, rất là không ổn! Lão hủ bất tài, phụng Tần hai triều quân vương, nếu là hôm nay không ngăn trở với ngươi, trăm năm sau, dùng cái gì mặt mũi thấy tiên vương?!”
Nghiêm Vô Vi cười lạnh nói, “Quân tử có cái nên làm cũng nhưng có việc không nên làm: Đại tranh chi thế, thiên hạ phân loạn, chư hầu quốc lớn lớn bé bé hơn hai mươi, có tài chi sĩ ngàn mấy vạn, Công Tôn đại nhân hôm nay nếu là ở Tần đình phía trên nhân môn hộ giới tính chi thấy cự chi, chớ nói trăm năm về sau, ngươi hiện nay liền không mặt mũi nào gặp người!”
“Ngươi ngươi ngươi…… Nói năng bậy bạ!”
“Thần có chuyện giảng ——” Mộ Dung Duệ đường thúc Mộ Dung Khải tiến lên một bước nói.
Mộ Dung Duệ hơi hơi mỉm cười, khiêm tốn nói, “Đường thúc thỉnh giảng.”
“Hải.” Mộ Dung Khải lễ tất, đứng dậy đối tức giận đến phát run Công Tôn Củ khách khí nói, “Công Tôn đại nhân hai triều nguyên lão, ái Tần chi tâm, thế nhân đều biết.”
Công Tôn Củ nặng nề mà hừ một tiếng.
Mộ Dung Khải lại nói, “Nhiên tắc, nghiêm cô nương lời nói không kém, nếu hôm nay ta Đại Tần nhân nghiêm cô nương là một nữ tử liền cự với ngoài cửa, ngày sau thiên hạ học sĩ, toàn sẽ cười ta Tần Quốc hẹp hòi.”
“Chính là này……” Công Tôn Củ vừa nghe lời này liền nghĩ ra ngôn phản bác, lại bị Mộ Dung Khải khoan ngôn nói, “Công Tôn đại nhân đừng vội, đãi ta nói xong.”
“Nghiêm cô nương.” Mộ Dung Khải đoan đoan triều Nghiêm Vô Vi hành thi lễ, “Ta biết cô nương nãi danh sư lúc sau, lâu phụ nổi danh, nhiên, trị quốc □□ phi một sớm một chiều, cũng phi thư trung dăm ba câu liền có thể tẫn nhiên. Cô nương nếu phải vì tướng, có không đem trị quốc chi sách từ từ kể ra? Ta chờ toàn chăm chú lắng nghe, tuân này dạy bảo, cũng có thể đẩy cô nương vì tướng, định người trong nước chi tâm.”
“Chờ gia cất nhắc, Vô Vi liền tẫn ngôn.” Nghiêm Vô Vi nhẹ nhàng cười, cất cao giọng nói, “Tần, lập thế trăm năm, dùng võ nghe thế, Tần người dũng mãnh, Tần kiếm sở chỉ chỗ, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Nhiên tắc, đại tranh chi thế, chư tử bách gia, các quốc gia nghe tân biến pháp, Tần tuy thiện chiến, lại không thể tẫn sính thất phu sở dũng, mà nay chư hầu quốc hai mươi có thừa, xa tắc cự Tần thượng vạn dặm, gần tắc lâm Tần mà cư, Tần thiện chiến, không sợ đánh —— nhưng ta muốn hỏi một câu chư công, hơn hai mươi quốc, Tần phải có kiểu gì quốc lực mới nhưng cùng chi nhất chiến?”
Triều thần nhất thời hai mặt nhìn nhau, bị hỏi á khẩu không trả lời được, Nghiêm Vô Vi nói không giả, Tần người hiếu chiến, có thể chiến, nhưng hàng năm phát run, Tần Quốc cũng háo không dậy nổi, khác không nói, liền nói gần, tiên vương cùng Thái tử đó là hiếu chiến người, một ý đích thân tới sa trường, há liêu sa trường trận biến, thế nhưng bất hạnh chết trận, làm cho Tần đình náo động, kế vị không người, bất đắc dĩ mới đón công chúa duệ kế Đại Tần quốc tộ, lập Tần Quốc đệ nhất vị nữ quân vương.
Mộ Dung Khải trầm mặc một lát, nói, “Cô —— tiên sinh có gì cao kiến?”
“—— hiệu đỉnh.”
“Hiệu đỉnh?” Mộ Dung Khải kinh ngạc nói, mà ngồi ở vương tọa thượng Mộ Dung Duệ lại là mặt mang mỉm cười, nhất phái nhàn nhã, chút nào không cảm kinh ngạc, Mộ Dung Khải thu thu thần sắc, triều Nghiêm Vô Vi hành lễ, “Khẩn cầu tiên sinh chỉ giáo.”
“Vương, thông thiên mà người giả, đỉnh, vương khí cũng, ba chân mà đứng, an xã tắc chi muốn. Này dụ giang sơn: Nếu Tần một nhà độc đại, các nước tắc sẽ đàn mà công chi, Tần không địch lại chúng, nhưng nếu Tần một mặt né tránh, tắc sẽ làm các nước tồn mơ ước chi tâm. Nghiêm mỗ vô tài, nguyện hiến quốc sách: Đương kim thiên hạ, có thể cùng Tần ba phần thiên hạ vô ngoại trần sở hai nước, cùng với liên minh; mà đối các nước, xa giao gần phạt, lúc này làm bạn, lúc đó là địch, như thế, nhưng bảo Đại Tần trăm năm không ngại.”
“Kia…… Trăm năm sau đâu?”
“Ở giữa trăm năm, Tần, thượng định triều dã, hạ định dân tâm, thật binh dịch, hưng đồng ruộng, Tần Quốc nhưng một phương độc đại, trăm năm sau, Tần Quốc chỉ cần ra một vị, một vị có chí hướng, có dã tâm quân vương, nhất thống thiên hạ —— dễ như trở bàn tay!” Nghiêm Vô Vi lạnh lùng cười, “Liền tính trong vòng trăm năm ra không được như vậy quân vương, nếu dùng ta quốc gia sách, Tần, cũng không sợ trần sở!”
“Thiện ——” Mộ Dung Duệ vỗ án dựng lên, không đợi triều thần phản bác, sát khí lăng liệt nói, “Nghiêm tiên sinh chi ngôn, cực đến cô ý, một ngày kia, ta Đại Tần nhất định càn quét Trung Nguyên, nhất thống thiên hạ! Lúc đó, người nào không biết Tần, người nào không sợ Tần?! Chư vị —— cô dục phong Nghiêm Vô Vi vì tướng, nhưng còn có dị ý?”
Nghe vậy, đủ loại quan lại chắp tay thi lễ hạ nói, “Chúc mừng ta vương, đến này lương tướng. Kính hạ Nghiêm tướng, hữu ta Đại Tần!”
Nội đãi quan cao giọng nói, “Thụ ấn nghi thức —— thủy!”
Mộ Dung Duệ đi xuống vương tọa, đi bước một mà đi đến Nghiêm Vô Vi trước người đứng yên, hai người toàn thon dài dáng người, song thập niên hoa, tiên y nộ mã, đều là nữ tử, ngực chí to lớn, trên đời hiếm thấy, lấy mới lập với đại tranh chi thế, một người vì quân, một người vì tướng, quân chính tương phô, cầm tay vì Tần khai tích nhất thống thiên hạ con đường, vang danh thanh sử.
Hậu nhân tôn này hợp xưng vì: Nhất triều đế tướng.
“Nghiêm Vô Vi nghe chiếu.”
“Dân nữ ở!” Nghiêm Vô Vi cúi người hành đại lễ nói.
Mộ Dung Duệ tiếp nhận nội đãi quan đưa qua tương ấn, cong lưng, thân thủ đem tương ấn đừng với Nghiêm Vô Vi bên hông, nữ tử tế hương, theo gió mà nhập, Mộ Dung Duệ nhẹ nhàng cười, hơi sườn một chút đầu, gần sát Nghiêm Vô Vi nhĩ sườn, nhẹ giọng nói, “Từ nay về sau, sách sử phía trên, Đại Tần giang sơn, liền sẽ trước mắt ngươi ta chi danh.”
Nghiêm Vô Vi cúi đầu thanh thiển cười, phong hoa tuyệt đại, “Thần Nghiêm Vô Vi, bái tạ vương thượng, ngô vương, vạn tuế —— vạn tuế —— vạn vạn tuế!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Triều Đế Tướng - Kivey Đồ Sinh
Ficción históricaTác phẩm: Nhất triều đế tướng Tác giả: Kivey Đồ Sinh Tổng download số: 12 phi V chương tổng điểm đánh số:117513 Tổng số bình luận:1522 Số lần bị cất chứa cho đến nay:2446 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1201 Văn chương tích phân: 44,697,772 Thể loại tru...