31-40

51 1 0
                                    

☆. 31
Lời này nhưng thật ra không giả, nghĩ đến đây Nghiêm Vô Vi đầu lại bắt đầu đau…
Đau đầu tuy là đau đầu, nhưng Cố Danh đoàn người tới sở đều sau Nghiêm Vô Vi tâm cũng coi như là yên ổn điểm, cái này kết cốt mắt thượng Mộ Dung Duệ lại tùy hứng cũng sẽ không tùy hứng đi nơi nào, cho nên phái người tất nhiên cũng không phải cái gì tài trí bình thường, chỉ là nàng đối Mộ Dung Duệ xuất binh tiến sở cảnh một chuyện vẫn rất là do dự, tổng lo lắng có thể hay không quá liều lĩnh, tư tiền tưởng hậu, ngày thứ hai sáng sớm nàng lại viết tin phi bồ câu truyền quay lại vương đô, chờ thượng vài ngày mới chờ đã trở lại Mộ Dung Duệ tin, chỉ là tin là trở về nàng tin, nhưng tin im bặt không nhắc tới xuất binh một chuyện, chỉ nói làm nàng dưỡng hảo thân thể, vạn sự mạc tự nhiễu.
Nghiêm Vô Vi xem qua lúc sau cau mày lại tức vừa buồn cười, Mộ Dung Duệ nói nhưng thật ra nhẹ nhàng, nhưng hai nước quan hệ vốn là thay đổi trong nháy mắt, Tần Quốc mới qua không hai năm an ổn nhật tử, chẳng lẽ lại muốn khai chiến không phải? Nàng nhưng thật ra rất muốn không tự nhiễu, nhưng cố tình nàng gặp gỡ người là Mộ Dung Duệ —— này chuyên gây chuyện nữ nhân, gặp phải một kiện so một kiện làm người đau đầu, nàng tưởng không tự nhiễu đều không được.
Bất quá cũng may cùng nàng cùng tới sở đều Mộ Dung Khí không giống nàng cô cô Mộ Dung Duệ, tương đối ngoan, bị thương về sau bởi vì muốn tĩnh dưỡng duyên cớ nàng đảo cũng rút ra thời gian tới dạy dỗ Mộ Dung Khí, này một phen dạy dỗ sau nàng phát hiện Mộ Dung Khí vẫn là có chút tư chất, tăng thêm chính xác dẫn đường, tương lai vì vương vì đế cũng chưa thường không thể, vì vậy tâm liền ổn thượng một chút.
Lại qua mười ngày qua, thời tiết một ngày so một ngày lãnh, vào tháng 11 sau không quá mấy ngày, Sở Vương đều liền hạ tuyết đầu mùa, tuy là hạ đến tiểu, lại là ở tha hương, nhưng Nghiêm Vô Vi còn ấn Tần Quốc phong tục tại hạ tuyết đầu mùa ngày đó ban đêm ở trạm dịch trong đại đường bày tiểu yến, thỉnh từ Tần Quốc một đạo tới đây mọi người uống nàng từ Tần Quốc mang đến đông ủ rượu.
Rượu quá ba tuần, mọi người cũng buông ra, này không, còn có người trêu ghẹo nổi lên Nghiêm Vô Vi:
“Vẫn là tướng quốc có dự kiến trước, mang theo đông ủ rượu tới, lúc này mới làm ta chờ có có lộc ăn a ha ha ha ha.” Bữa tiệc đi theo một quan viên cười nói, nâng chén kính đến Nghiêm Vô Vi.
Nghiêm Vô Vi có thương tích trong người, không thể uống rượu, liền lấy trà thay rượu đáp lễ, chưa xong mới vừa thả cái ly, ngồi ở thượng vị Mộ Dung Khí liền nóng lòng muốn thử, mềm mại nói, “Tiên, tiên sinh, ta có thể uống rượu sao?”
“Ân? Điện hạ tưởng uống rượu?” Nghiêm Vô Vi cười một chút, hòa nhã nói, “Điện hạ còn nhỏ, chờ lớn tuổi một chút lại uống tốt không?”
Mộ Dung Khí nào có nói không tốt đạo lý, nàng từ trước đến nay nghe Nghiêm Vô Vi nói, nghe vậy liền ngoan ngoãn gật gật đầu, bởi vì vào đông duyên cớ, nàng xuyên có chút hậu, thúc bím tóc, có lẽ là dựa vào bếp lò duyên cớ gương mặt có chút hồng, này một hai tháng nàng bị Nghiêm Vô Vi mang theo trên người dạy dỗ khuyên giải an ủi, tâm tư cuối cùng là nhẹ chút, không có lại tưởng đông tưởng tây tự coi nhẹ mình, cảm thấy chính mình là cái nữ nhi gia không nên đương vương sự, cả người cũng rộng rãi không ít, thêm chi nàng bộ dáng đoan chính, sinh đến hảo, lại cùng Mộ Dung Duệ không bao lâu có vài phần tương tự, ấu học chi năm, thật sự là đáng yêu vô cùng, không khỏi làm Nghiêm Vô Vi mềm lòng thượng vài phần, “Điện hạ muốn ngồi lại đây chút sao?”
“Di?” Mộ Dung Khí nháy song hắc mắt chờ mong mà nhìn Nghiêm Vô Vi, người sau không nhịn được mà bật cười, “Điện hạ nếu là không ngại, có thể ngồi vào thần bên người tới.”
Nghiêm Vô Vi người này từ trước đến nay nhất tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghĩa, tuy thân là Mộ Dung Khí thái phó, nhưng lại chưa từng bãi quá cái gì cái giá, như cũ cùng nguyên lai giống nhau đãi Mộ Dung Khí, một ngụm một ngụm “Điện hạ”, vẫn chưa nhân chính mình là Mộ Dung Khí thái phó liền kể công kiêu ngạo, cũng sẽ không bởi vì Mộ Dung Khí là Tần Quốc trữ quân liền vâng vâng nhạ nhạ, nhưng hiện nay nàng lại như thế đề ý, thân cận Mộ Dung Khí, thực sự làm người sau trong lòng một trận vui sướng. Nhưng nàng không biết Nghiêm Vô Vi như vậy, bất quá là tưởng niệm nào đó xa ở vương đô người, yêu ai yêu cả đường đi, đem Mộ Dung Khí làm như chính mình tiểu bối thôi.
Mộ Dung Khí nghe xong nàng lời nói mặt sau thượng vui vẻ, không cần hạ nhân tới hỗ trợ liền chính mình dọn bồ lót ngồi xuống Nghiêm Vô Vi bên cạnh đi, Nghiêm Vô Vi thấy vậy cũng cười ha hả, còn tự mình động thủ vì nàng chia thức ăn, “Điện hạ đúng là trường thân thể thời điểm, ứng ăn nhiều chút hảo.”
Mộ Dung Khí có chút thẹn thùng gật đầu, nghe lời đem Nghiêm Vô Vi kẹp cho nàng đồ ăn đều nhất nhất ăn xong, như vậy ngoan, không khỏi làm Nghiêm Vô Vi nghĩ tới cái kia xa ở Tần đều nữ nhân, người khác có lẽ là không biết, này Tần Quốc tôn quý nhất vô thượng vương thượng sau lưng kỳ thật giống cái tiểu hài tử, nhất kén ăn, rõ ràng thân mình liền không được tốt, lại còn lại cứ ăn mặn, toàn là thích chút huân cay thịt cá, Nghiêm Vô Vi sợ nàng thân mình tao không được, không thiếu khuyên nàng, nhưng mỗi lần Mộ Dung Duệ đều nói năng hùng hồn đầy lý lẽ nói, “Thực sắc nhân chi bổn tính cũng! Cổ nhân thành không khinh người! Thịt cá cùng kia dược thiện đều là ăn, nhưng một cái ăn ngon, một cái lại là không vị, ta vâng theo bản tâm tuyển ta thích ăn lại ăn ngon, làm sai chỗ nào? Cẩn Nhi ngươi đảo cũng quái thay, nào có tức phụ nhi không cho phu quân ăn ngon uống tốt đạo lý? Chẳng lẽ là ở bên nhau thời gian lâu rồi, Cẩn Nhi ghét ta? Không mừng ta? Chê ta số tuổi lớn?” Nói đến mặt sau còn giả ý che mặt làm oán phụ trạng khóc lóc kể lể.
“……”
Tuy là lấy thiện biện Nghiêm Vô Vi cũng thường xuyên bị nàng này bộ ngụy biện cấp hù qua đi, cuối cùng chỉ có thể dựa vào đối phương tới.
Nghĩ đến đây Nghiêm Vô Vi không cấm thở dài, đối Mộ Dung Khí nói, “Nếu là nhà ta kia hài tử có ngươi như vậy ngoan ngoãn hiểu chuyện liền hảo.”
Mộ Dung Khí ngẩn ra một chút, không rõ sở ý nói, “Tiên, tiên sinh có hài tử……?”
Nàng sao chưa bao giờ nghe cô cô nói lên quá?
Nghe vậy, Nghiêm Vô Vi có chút dở khóc dở cười nói, “Thần thành hôn thượng không đủ tam tái, từ đâu ra hài tử đâu?”
Mộ Dung Khí trong lòng nhẹ nhàng thở ra, “Kia kia kia kia……”
“Thần là nói thần phu quân.” Mộ Dung Khí chú ý tới Nghiêm Vô Vi mỗi khi nhắc tới chính mình phu quân khi khuôn mặt liền đều sẽ so ngày thường càng vì ôn nhu vài phần, vì thế nàng suy đoán nói, “Tiên sinh cùng ngài phu quân… Thực ân ái đi?”
Nghiêm Vô Vi cười một cái, không cùng phủ nhận, Mộ Dung Khí nghĩ nghĩ, “Tiên sinh phu quân…… Là như thế nào một người đâu?”
“Ân?”
Cho rằng mạo phạm tới rồi Nghiêm Vô Vi, Mộ Dung Khí vội vàng giải thích nói, “Ta ta ta không có ý khác, chính là, chính là muốn biết tiên sinh thích… Sẽ là cái dạng gì người……”
Nghiêm Vô Vi cười nói, “Điện hạ muốn biết?”
Mộ Dung Khí gật gật đầu.
“Nàng cùng thần một đạo lớn lên, là thần ái nhân càng là thần tri kỷ, là thần tại đây trên đời mặt khác một cái chính mình, nhưng nàng so thần càng tốt càng ưu tú, thần nhát gan, cũng không có quá cái gì rộng lớn ôm phục, nàng tắc bất đồng, nàng đầy bụng tài hoa, có kinh vĩ thiên địa chi tài, là hiếm có nhân quân, có thể cùng nàng ở bên nhau… Là thần phúc phận.”
Nghiêm Vô Vi này phiên nói đã có chút minh bạch, nhưng nề hà Mộ Dung Khí chưa bao giờ từng có phương diện này giáo dục, tự nhiên cũng liền chưa đem người nọ liên tưởng đến chính mình cô cô Mộ Dung Duệ trên người đi, chỉ nói, “Như thế nghe tới, tiên sinh phu quân vẫn là hiền tài, đã là như thế, hắn lại vì sao không vào ta Tần Quốc? Tiên sinh cùng cô cô từ nhỏ một đạo lớn lên, tiên sinh nếu tưởng, liền có thể ở cô cô trước mặt dẫn tiến ngài phu quân, như thế, tiên sinh cùng phu quân liền có thể cộng sự, chẳng phải mỹ thay?!”
Nghiêm Vô Vi nghe xong một lời này cười cong mi, duỗi tay nhéo một phen Mộ Dung Khí khuôn mặt nhỏ, cười ha hả nói, “Điện hạ như vậy quan tâm thần?”
Mộ Dung Khí bị nàng hỏi cái đỏ thẫm mặt: “……”
Nghiêm Vô Vi Đạo, “Phu quân thể đơn, thần không được nàng nhọc lòng.”
Mộ Dung Khí nghe xong lời này bị kinh tới rồi, rụt rụt cổ có chút không thể tin tưởng nói, “Tiên, tiên sinh hảo sinh… Cường, cường thế……”
Trong ấn tượng Nghiêm Vô Vi vĩnh viễn đều là phó ôn nhu bộ dáng, vĩnh viễn hảo tính tình, không nghĩ tới ở nhà khi… Lại là như vậy bá đạo.
“Tiên sinh phu quân… Nghe ngài?”
Nghiêm Vô Vi cười như không cười nói, “Nàng mới không như vậy ngoan đâu, mặt ngoài công phu làm hảo thôi.”
Mộ Dung Khí ngẩn ra một chút, bị ma quỷ ám ảnh nói, “Kia hắn gọi là gì?”
Nói xong nàng lại một chút hối hận lên, như vậy lỗ mãng, tất nhiên sẽ làm Nghiêm Vô Vi không mừng, đang ở tự trách khi lại nghe thấy Nghiêm Vô Vi Đạo, “Thế, nàng kêu a thế, ta luôn là như vậy kêu nàng —— a thế.”
Mộ Dung Khí bỗng nhiên ngẩng đầu, ngơ ngẩn nhìn Nghiêm Vô Vi, hơi hơi hé miệng, muốn nói cái gì nhưng lại không biết nói cái gì, đúng là lúc này trạm dịch tiểu nhị vào đường tới, bước nhanh tiến lên đây đối Nghiêm Vô Vi hành lễ nói, “Đại nhân, trương tương thỉnh thấy.”
Nội đường nhất thời liền tĩnh xuống dưới, tất cả mọi người nhìn về phía Nghiêm Vô Vi, mà người sau mặt không đổi sắc nói, “Mời vào đến đây đi. Chư quân ——” nàng giơ lên chén rượu nói, “Tuyết đầu mùa thời tiết, dị quốc tha hương, hạnh đến có chư quân cùng nghiêm mỗ cộng uống, thỉnh.”
Mọi người đều nói, “Nghiêm tướng thỉnh ——”
Mà Trương Tuy tiến vào khi đó là thấy này mạc.
( tấu chương xong )

[BHTT] [QT] Nhất Triều Đế Tướng - Kivey Đồ SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ