☆. 51
Như thế liền hảo, giống như chỉ có như vậy, nàng mới có thể tìm được chính mình tồn tại một lát ý nghĩa, chỉ là hy vọng… Vị kia quận chúa điện hạ ngày sau đừng trách cứ nàng hảo.
Cuối cùng Cố Danh cùng Mộ Dung Hi đại hôn nhật tử định ở ba tháng sơ tam, xuân hoa tiệm tỉnh thời điểm, cứ nghe nhật tử vẫn là Mộ Dung Duệ tự mình tìm Lễ Bộ người xem, có thể thấy được đối hai người nhiều coi trọng.
Vì biểu lòng biết ơn, Cố Danh còn vào cung gặp mặt Mộ Dung Duệ, thuyết minh ý đồ đến sau Mộ Dung Duệ chỉ là cười mà không nói, bởi vì tấu chương không chiết xong, còn không có thời gian chiêu đãi Cố Danh, liền làm cung nhân mang theo nàng tự mình trước tiên ở trong cung đi dạo, cuối cùng còn trêu ghẹo nói:
“Hy vọng lúc này tướng quân nhưng chớ lại gặp gỡ cô nương rớt trong hồ nga.”
Cố Danh có điểm xấu hổ: “……”
Ở trong cung xoay non nửa vòng, không như thế nào chú ý thời gian liền đến buổi trưa, Mộ Dung Duệ kém người tới kêu Cố Danh một đạo dùng cơm trưa, Cố Danh nào dám có không thuận theo nói, hiện nay là Mộ Dung Duệ nói cái gì nàng liền làm cái gì, thái độ thoạt nhìn là thập phần tốt.
Cơm nước xong hai người lại hàn huyên sẽ thiên, chuẩn thiết nói hẳn là Mộ Dung Duệ hỏi một câu Cố Danh liền đáp một câu, có nề nếp, hỏi cái gì nói cái gì, hảo sinh không thú vị, Mộ Dung Duệ còn nhịn không được chửi thầm nói dựa vào Cố Danh này tính cách, hôn sau có thể hay không buồn chết Mộ Dung Hi? Bất quá cũng may Cố Danh tuy rằng buồn về buồn, đối Mộ Dung Duệ đảo cũng không dấu diếm cái gì, có một nói một.
Cuối cùng Mộ Dung Duệ nói:
“Lại nói tiếp ngươi tòng quân cũng có mười năm sau phải không?”
“Đúng vậy.”
“Kia hôn sau ngươi là muốn tiếp tục lưu tại trong quân vẫn là……?”
Mộ Dung Duệ vẫn là muốn hỏi một chút Cố Danh ý tứ, tuy nói nàng nội tâm là muốn đem Cố Danh lưu tại trong triều, nhưng nếu là Cố Danh vẫn tưởng ngốc tại trong quân, kia cũng không phải không thể.
“Nếu là có thể nói, thần hy vọng có thể lưu tại trong triều.” Cố Danh đảo cũng trực tiếp.
Mộ Dung Duệ không dự đoán được Cố Danh là tưởng lưu tại trong triều, có chút kỳ quái, dù bận vẫn ung dung nói, “Nga? Nguyên nhân đâu?”
“Thần… Muốn hướng lên trên bò, muốn quyền, muốn thế.”
Lời này từ Cố Danh trong miệng nói ra tới không biết vì cái gì có điểm làm người muốn cười, nhưng Mộ Dung Duệ vẫn là nói, “Đương nhiên có thể, cô tự nhiên là sẽ không bạc đãi ngươi, cô hảo tướng quân.”
……
Đi vương cung gặp qua Mộ Dung Duệ qua đi ngày thứ hai Cố Danh lại đi Công Tôn tướng quân phủ, nàng tòng quân mười tái, có thể có hôm nay thành tựu tất cả là không rời đi Công Tôn Củ đối nàng tái bồi, hiện nay chính mình muốn thành hôn, nói như thế nào đều nên đi cảm ơn Công Tôn Củ.
Nhìn thấy nàng tới, Công Tôn Củ tự nhiên cũng là thực vui vẻ, hàn huyên đều không rảnh lo, đường kính lôi kéo Cố Danh liền phải uống rượu đi, còn nói nếu không phải bởi vì chính mình hậu bối con cháu trung không có vừa độ tuổi kết hôn nữ tử, hắn thật đúng là muốn Cố Danh cái này tôn nữ tế.
Cố Danh nào dám tiếp lời này, vội làm chối từ.
“Bất quá Thanh Hà quận chúa cũng hảo, cưới quận chúa sau, ngươi đó là vương thất một viên.” Công Tôn Củ vỗ Cố Danh vai nói, “Này về sau nột, ngươi con đường làm quan sẽ hảo tẩu rất nhiều a.”
Cố Danh đối này cũng không giống như như thế nào cảm thấy hứng thú, nhưng cho đến ngày nay, tới rồi hiện nay này một bước, nàng giống như cũng không có gì đường rút lui có thể đi rồi.
“Tạ lão tướng quân nhiều năm qua đối Cố Danh chiếu cố nâng đỡ, này một ly, Cố Danh kính ngài.”
“Ha ha ha ha ha ha ha, hảo hảo hảo!”
Hai người thôi bôi hoán trản uống lên thật lớn một nửa túc, chờ Cố Danh trở lại tự mình trong phủ khi đều đã nguyệt thượng đầu cành, thấy nàng uống rượu huân huân trở về, Triệu nhị thét to người đỡ nàng vào cửa, lại tìm bà tử hầu hạ nàng rửa mặt, thật vất vả đem nàng lộng trở về phòng khi đều là hơn một canh giờ sau sự.
Này một đêm, Cố Danh trong phủ mỗi người đều là hỉ khí dương dương, duy độc nhà chính ngủ Cố Danh lại mất miên.
Chỉ có ở đêm khuya tĩnh lặng thời điểm, Cố Danh mới có thể nhớ rõ chính mình là ai, cũng chính là ở lúc ấy nàng đột nhiên nhớ tới rất nhiều nhật tử phía trước sự.
Khi đó nàng mới từ Ba Thục trở về, vào kinh, được phong, phùng nghỉ tắm gội mặt trời đã cao phố đi dạo, lại cơ duyên xảo hợp ở một công tử ca trong tay cứu một nữ tử, khi đó nàng cũng không biết cái kia cử chỉ tuỳ tiện công tử ca sẽ là Công Thúc Tật con trai độc nhất, càng không biết cái kia có chút nghèo túng nữ tử sẽ là quận chúa.
Nàng chỉ là theo bản tâm, gặp chuyện bất bình thôi, cùng nàng kia đừng sau cũng chưa đem việc này ghi tạc trong lòng, lại không nghĩ ngày ấy ở trong cung hai người sẽ lần thứ hai gặp được.
Nguyên lai nàng là quận chúa sao…
Khi đó nàng cũng chỉ đương vội vàng đừng quá, càng không nghĩ đối phương thân phận cao quý, sẽ đem nàng cái trong quân tiểu tướng ghi tạc trong lòng, lại không ngờ từ Sở Quốc trở về khi đối phương sẽ như thế đãi nàng…
Nàng đã rất nhiều năm chưa từng quá quá hảo năm, dĩ vãng ở trong quân, ngày tết khi cùng trong quân chiến hữu uống thượng mấy vò rượu ngon, lại bắt chút món ăn thôn quê tới nướng ăn, kia liền xem như ăn tết. Mà nay năm, có Mộ Dung Hi lo liệu, nàng lần đầu tiên ở ăn tết khi xuyên bộ đồ mới, thả pháo trúc, treo đèn lồng, ăn thịt khô……
Nói không trong lòng rốt cuộc là cái cái gì cảm giác, khả năng quá vãng mười mấy năm đều quá đến quá cô độc, bỗng nhiên có người quan tâm khởi nàng… Nàng mới lập tức cảm giác được tịch mịch.
Thành hôn.
Cùng nàng thành hôn.
Cùng quận chúa thành hôn…
Cố Danh ở trên giường trở mình tử, hướng phòng trong, uống choáng váng đầu óc cuối cùng không lắm thanh minh thầm nghĩ, có lẽ… Sự tình cũng không có nàng tưởng như vậy hư.
Tương kính như tấn hạ… Các nàng có lẽ còn có thể có cái hảo kết cục.
Bên này Cố Danh cùng Mộ Dung Hi sự định ra tới sau Mộ Dung Duệ cũng hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, liền trước mắt tới xem thế cục vẫn là ấn nàng ý tưởng đi bước một đi phía trước đi, kêu nàng rất là yên tâm.
Ở ngự thư phòng sa bàn bên cạnh, Mộ Dung Duệ nhìn bản đồ có chút xuất thần, Nghiêm Vô Vi cùng Mộ Dung Khải hai người ngồi một bên ở kia uống trà, sáng sớm hắn hai người đã bị Mộ Dung Duệ kêu vào cung, rõ ràng hôm qua nửa đêm mới phóng người đi, hôm nay lại tới, mấy ngày liền hạ chính là tinh thần lại hảo hiện nay cũng là có điểm vây, uống điểm trà, tỉnh tỉnh thần.
Kết quả bên này hai người mới vừa uống thượng hai khẩu, Mộ Dung Duệ liền ở bên kia kêu lên, “Đường thư, tướng quốc…”
Mộ Dung Khải cùng Nghiêm Vô Vi nhìn nhau liếc mắt một cái, lại thả trong tay chén trà, song song đi qua.
Mộ Dung Duệ đối với sa bàn nghiêm nghị nói, “Các ngươi nói, này lại quốc, Tần muốn phái quân đóng quân sao?”
Cùng sở đồng minh thư thượng viết, lại quốc lấy đại hồng sơn nam bắc vì giới, một nửa về sở, một nửa về Tần, trên danh nghĩa là hai nước cùng lại quốc quốc quân cộng đồng trị lại, nhưng trên thực tế chính là Tần sở chia cắt lại quốc.
“Này muốn xem Sở Quốc phái không phái binh.” Mộ Dung Khải nói, “Nếu là Sở Quốc phái binh, kia Tần sở liền có giao giới, vì làm bảo hiểm, Tần cũng đương phái binh.”
Mộ Dung Duệ nhìn về phía bên cạnh Nghiêm Vô Vi, “Tướng quốc đâu?”
Thấy Mộ Dung Duệ xem nàng, Nghiêm Vô Vi cười, “Thần ý tứ cùng hầu gia tương phản, không phái binh.”
“Không phái?”
“Đúng rồi, kinh Ba Thục, lại quốc giao chiến sau chúng ta cũng đã tổn thất một bộ phận binh lính, trước đó vài ngày cùng sở ký đồng minh thư, vì đó là nghỉ ngơi lấy lại sức.”
Mộ Dung Khải như suy tư gì nói, “Nhưng nếu là sở ở lại quốc đại hồng sơn phía nam có đóng quân nói, kia ngày sau hắn xé bỏ minh ước phái binh quá cảnh lại đương như thế nào?”
“Hầu gia, lại quốc phía bắc, chỉ là trên danh nghĩa Tần cảnh.”
Mộ Dung Khải có chút nghi hoặc, “Ngươi là nói……?”
“Tướng quốc là nói, lại quốc kia một nửa quốc thổ, ngay từ đầu Tần liền không tính toán muốn?” Mộ Dung Duệ vào lúc này ra tiếng nói.
“Đúng là.” Nghiêm Vô Vi cầm mặt tiểu lá cờ cắm ở đại hồng trên núi, “Vương thượng, hầu gia, các ngươi xem, ký minh thư sau lấy hồng sơn vì bắc, về Tần, lấy nam, về sở. Nhưng nơi này, còn có cái vệ quốc.” Nghiêm Vô Vi đem tiểu lá cờ lại cắm ở vệ quốc thượng, “Tần vệ giáp giới 370 mà, vệ vương tuy lão, nhưng còn không ngu, nếu là sở quân quá cảnh… Vệ vương hẳn là so với chúng ta sốt ruột. Nhưng nếu là Tần phái binh tiến lại, danh không chính ngôn không thuận không nói, khủng còn sẽ rước lấy Tống vệ hai nước nghi kỵ.”
Mộ Dung Duệ cùng Mộ Dung Khải ánh mắt đều không hẹn mà cùng rơi xuống cùng Ba Thục lại quốc góc Tống Quốc, Tống Quốc dồi dào, nhưng binh nhược, các nước đều mắt thèm này khối thịt mỡ, nếu thật là như Nghiêm Vô Vi theo như lời như vậy phát triển đi xuống… Tần Quốc muốn đối mặt, khả năng liền không đơn giản là Tống, vệ, rồi chứ.
“Kia tướng quốc tưởng như thế nào?” Mộ Dung Duệ trầm mặc sau một lúc lâu lại hỏi.
Nghiêm Vô Vi tay một lóng tay, chỉ tới rồi Tần Quốc phía đông, cùng Tấn Quốc giao giới địa phương, “Nếu không tu cái trường thành?”
“Xây trường thành?” Lời này vừa nói ra, Mộ Dung Khải trước kinh ngạc.
Hắn nói, “Ở phía đông? Bên kia nhưng tất cả đều là vùng núi a, lộ cũng chưa mấy cái còn xây trường thành? Này đến hoa bao nhiêu nhân lực vật lực a? Tướng quốc ngươi vừa mới không phải còn nói muốn nghỉ ngơi lấy lại sức sao? Này này này……” Nhìn dáng vẻ là không tiếp thu được.
Nghiêm Vô Vi giải thích nói, “Bên này là vùng núi không tồi, nhưng thời trước Tần tấn hai nước không phải cũng tại đây tu quá dài thành sao? Chỉ là niên đại lâu rồi, Tần tấn hai nước mấy năm nay quan hệ cũng còn hảo, lúc này mới không gia cố, nhưng hiện nay tả hữu không có việc gì, sửa chữa một phen thêm hạ cố tóm lại là tốt đi?”
Mộ Dung Khải lại nhìn về phía Mộ Dung Duệ, chờ Mộ Dung Duệ làm quyết định, người sau trong lòng nhưng thật ra biết Nghiêm Vô Vi nói như vậy khẳng định là có tự nhiên có nàng tự mình một phen cân nhắc. Nhưng tu sửa trường thành một chuyện gây chuyện thể đại, nàng cũng đến hảo hảo ngẫm lại.
Sau một lúc lâu, nàng hỏi Nghiêm Vô Vi, “Tần xây trường thành, Tấn Quốc nếu là đã biết?”
Tấn Quốc cũng không phải là Tống lại cái loại này tiểu quốc, vạn không dám rớt ý nhẹ tâm.
Nghiêm Vô Vi cười, “Một không quá cảnh, nhị không trú binh, đã biết lại như thế nào?”
Này phó vô lại bộ dáng xem một bên Mộ Dung Khải thẳng cứng lưỡi, không thể tưởng được nghĩ đến văn nhã Nghiêm Vô Vi lại vẫn có như vậy một mặt.
Tấm tắc, thật sự coi thường.
Mộ Dung Duệ vẫn là có chút lo lắng, “Nhưng quốc khố trung cũng không đầy đủ.”
“Đúng vậy. Tần Quốc năm trước quá đến không yên ổn, hiện nay thật đúng là lấy không ra nhiều như vậy tiền tới xây trường thành.” Mộ Dung Khải cũng bổ sung nói, “Ngươi có biện pháp sao? Nghiêm tướng.”
Nghiêm Vô Vi nhìn nhìn hai người bọn họ, có chút vô tội nói, “Thần giống như nhớ rõ, thương vốn có hai mươi năm không thay đổi qua?”
Lời này vừa ra, Mộ Dung Khải cùng Mộ Dung Duệ liền biết Nghiêm Vô Vi đánh cái gì chủ ý.
Như thế cái biện pháp…
“Còn nữa, Tần sở này phân minh ước lại thiếu cũng có thể duy trì hai ba năm thái bình đi? Tần Quốc đáy còn ở, mấy năm nay, hảo hảo tĩnh dưỡng, hoãn lại đây cũng không phải việc khó.”
Mộ Dung Khải cùng Mộ Dung Duệ đều gật gật đầu, Nghiêm Vô Vi nói cũng không đạo lý, đánh giặc cùng xây trường thành so sánh với, khả năng vẫn là người trước hoa tiền càng nhiều.
Thật lâu sau, Mộ Dung Duệ nói, “Cô vẫn là muốn hảo sinh ngẫm lại, đã nhiều ngày hai vị ái khanh vất vả, đi về trước hảo hảo nghỉ ngơi đi.”
“Hải.”
“Hải.”
Hai người đang muốn ra cửa, lại nghe thấy Mộ Dung Duệ nói, “Lại nói tiếp… Này ngoại sự không sai biệt lắm bình, nội họa cũng nên bình.”
Hai người dưới chân một đốn, trong lòng biết Mộ Dung Duệ nói chính là chuyện gì, trong lòng các có một phen so đo, nhìn nhau liếc mắt một cái, liền lui xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Triều Đế Tướng - Kivey Đồ Sinh
Fiksi SejarahTác phẩm: Nhất triều đế tướng Tác giả: Kivey Đồ Sinh Tổng download số: 12 phi V chương tổng điểm đánh số:117513 Tổng số bình luận:1522 Số lần bị cất chứa cho đến nay:2446 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1201 Văn chương tích phân: 44,697,772 Thể loại tru...