☆. 101
Không biết là xuất phát từ một loại cái dạng gì băn khoăn ở, Nghiêm Vô Vi ở thu được Mộ Dung Duệ hồi âm lúc sau cũng không có tiến cung đi cùng Mộ Dung Duệ đối chất nhau cái gì. Đảo không phải bởi vì không tức giận, trên thực tế biết Mộ Dung Duệ đem thân thể của mình trạng huống gạt nàng thời điểm nàng cơ hồ là đã muốn chọc giận tạc, nhưng khí qua sau đó là càng nhiều đau lòng.
Nàng huyền thế đánh tiểu đó là một cái nũng nịu nữ nhi gia, ngày thường cho dù là khái một chút đều phải tìm nàng hống tìm nàng nháo, mà nay rõ ràng đã thân trúng kịch độc, không có thuốc chữa, lại nửa cái tự đều chưa từng đối nàng nói lên quá, còn muốn ở nàng trước mặt miễn cưỡng cười vui… Này muốn nàng như thế nào đi chất vấn nàng đâu?
Nghiêm Vô Vi cầm kia tin nhìn lại xem, trong lòng niệm lại niệm, mỗi một chữ, mỗi một cái dấu chấm câu nàng đều xem tỉ mỉ, phảng phất nhìn kia tin, nàng đó là có thể thấy kia ở vương cung trong vòng Mộ Dung Duệ, sau đó nàng đó là thư phòng khô ngồi một đêm.
Nàng tưởng nàng đại khái minh bạch nàng huyền thế muốn làm cái gì, trên thế giới này, Mộ Dung Duệ nhất không yên tâm đó là chính mình, Nghiêm Vô Vi đem tin điệp hảo, để vào túi thơm, sau đó treo ở chính mình bên hông.
Mộ Dung Duệ, ta cái gì đều có thể dựa vào ngươi, ngươi không nghĩ làm ta biết, ta đây liền không cần biết.
Nói như vậy ngươi có phải hay không liền sẽ an tâm một chút?
…
Nhật tử từng ngày quá khứ, trên triều đình người vô luận là lòng mang quỷ thai cũng hảo vẫn là các có điều cần cũng thế, tới rồi tháng chạp thời điểm đều chậm rãi ngừng nghỉ đi xuống.
Tháng chạp thời điểm Tần Quốc đã xảy ra một chuyện lớn, tháng chạp mười sáu, Thái tử Mộ Dung Khí với Đông Cung phòng ngủ thành công sinh hạ một người tiểu vương tôn, mẫu tử bình an, Tần Vương nghe chi đại hỉ, lập tức ở trong cung hạ chỉ vì này ban tên là hiến, cũng đại xá thiên hạ, cử quốc chúc mừng.
Mộ Dung Hiến, Mộ Dung Khí cuộc đời này duy nhất một cái hài tử đó là ở như vậy nơi đầu sóng ngọn gió phía trên sinh ra.
Dù cho Mộ Dung Hiến sinh ra không phải quá là thời điểm, nhưng vẫn là ở hỗn loạn Tần đình giữa rót vào một cổ cường có lực mới mẻ sức sống, tại đây tranh quyền đoạt vị nhất mấu chốt thời kỳ, Mộ Dung Hiến sinh ra tuyên cáo Thái tử một đảng đường ra, vương tôn sinh ra, dù cho Mộ Dung Duệ ở là đối Mộ Dung Khí có cái gì bất mãn nhưng xem ở Mộ Dung Hiến phân thượng, rốt cuộc là sẽ không quá khó coi.
Quả nhiên, bởi vì Mộ Dung Hiến sinh ra, Mộ Dung Duệ bắt đầu chậm rãi đem trong tay chính vụ giao cho nàng, sau lại bởi vì sắp tới cửa ải cuối năm, vương thượng thân thể không khoẻ, liền lâm triều đều là giao cho Thái tử đi thượng, này không thể nghi ngờ là một loại đối Thái tử khẳng định, Thái tử một đảng kinh này sĩ khí đại chấn, càng thêm chèn ép đến nghiêm đảng một hệ không dám ngẩng đầu.
Hơn nữa trước đây Nghiêm Vô Vi bị biếm sự, hiện nay Nghiêm Vô Vi thật sự là từ từ trầm tĩnh lợi hại, chẳng quan tâm bộ dáng là nửa điểm đều gọi người nhìn không ra nàng là mấy tháng trước quyền khuynh thiên hạ tướng quốc đại nhân.
Bởi vì Nghiêm Vô Vi khoanh tay đứng nhìn hoặc là nói là thờ ơ, hiện nay trong triều đình, bởi vì vương thượng bệnh nặng mới khỏi không dễ vất vả duyên cớ, chậm rãi, Thái tử Mộ Dung Khí bắt đầu đem khống nổi lên triều cục.
…
Thực mau nhật tử liền tới rồi Tần Vương Duệ mười một năm cái kia cửa ải cuối năm.
Bởi vì Tần Quốc quốc quân bệnh nặng mới khỏi, cộng thêm Tần Thái tử hỉ ái tử tin tức, này một năm cửa ải cuối năm quá đến phá lệ náo nhiệt. Nghiêm Vô Vi rốt cuộc vẫn là y Mộ Dung Duệ nguyện, làm bộ cái gì cũng không biết bộ dáng quá tới rồi trừ tịch ngày đó, trừ tịch là lúc nàng đó là có thể tiến cung đi gặp Mộ Dung Duệ.
Ở tiến cung phía trước, luôn luôn bình tĩnh thong dong nàng ở kính trạm kế tiếp hơn nửa canh giờ, nàng thực nỗ lực không cho chính mình trên mặt biểu hiện ra bất luận cái gì lo lắng, cùng bình thường giống nhau, chỉ là tiến cung đi nhìn một cái Mộ Dung Duệ là được. Nhưng nàng vô luận lại như thế nào ngụy trang, ở nhìn thấy Mộ Dung Duệ kia một khắc lại vẫn là đỏ hốc mắt.
Nàng huyền thế gầy rất nhiều, nhưng trên mặt lại còn muốn mang theo cười.
Nàng minh bạch Mộ Dung Duệ là không nghĩ làm chính mình lo lắng.
…
Nhìn thấy nàng tới, Mộ Dung Duệ thật sự là thực vui mừng. Này vẫn là nàng này non nửa năm qua lần đầu tiên nhìn thấy nàng khí sắc tốt như vậy.
“Ta liền biết ngươi sẽ đến.” Ở Thanh Tuyền điện hậu viện, Mộ Dung Duệ tán lui cung nhân, khoác kiện huyền sắc áo lông, tóc đen tán mãn đầu vai, ngồi ở ghế đá thượng đối nàng ôn nhu cười.
Nghiêm Vô Vi đi bước một mà triều nàng đi đến, nỗ lực muốn ở trên mặt mang lên cười, nhưng nàng nhìn nàng thê như vậy mảnh khảnh như vậy suy yếu, hoàn toàn là cười không nổi.
Nàng sớm đã biết được Mộ Dung Duệ là đang lừa nàng, lại như thế nào cũng sẽ không nghĩ vậy thế nhưng là các nàng hai người thấy cuối cùng một mặt.
Vì trận này gặp mặt, Mộ Dung Duệ nỗ lực lấy ra chính mình tốt nhất trạng thái, không hề cùng nàng nói lên cái gì quốc sự, chỉ nói ngày xưa cùng không.
“Hôm qua đi tế tổ sau khi trở về ta liền mơ thấy ngươi.”
Nghiêm Vô Vi đứng ở nàng trước người, chậm rãi ngồi xổm xuống thân, tầm mắt cùng nàng tề bình, duỗi tay cầm nàng lạnh băng đôi tay, nhẹ giọng nói:
“Mơ thấy ta cái gì?”
“Mơ thấy ta mang ngươi đi bờ biển, nơi đó bọt sóng nhiều đóa, mây trắng từ từ. Ngươi nói phải cho ta xướng bài hát, hống ta cao hứng.”
“Sau đó đâu?”
Mộ Dung Duệ nhìn nàng đỏ hai mắt cùng tiều tụy khuôn mặt, dừng một chút, vẫn là nói:
“Sau đó ta nói ta muốn ra tranh xa nhà, muốn ngươi chờ ta trở lại thời điểm lại xướng cho ta nghe.”
Nghe vậy, nữ nhân nửa quỳ thân mình hung hăng run lên, nghe hiểu nàng ý tứ trong lời nói, lại vẫn là cố chấp nói:
“Không có quan hệ, ta sẽ chờ ngươi trở về, ta sẽ chờ ngươi…”
Mộ Dung Duệ tươi cười nhợt nhạt, nghe thấy Nghiêm Vô Vi nói sau chỉ là nhẹ nhàng mà thở dài nói: “Ngươi a……”
Nàng Cẩn Nhi luôn là như vậy ở chính mình sự tình thượng cố chấp.
Như là sợ nàng lại nói ra nói cái gì làm chính mình khổ sở, Nghiêm Vô Vi vội vàng ở chính mình trong lòng ngực lấy ra một con phẩm mạo cũng không tính quá tốt phỉ thúy cây trâm.
Nàng đem cây trâm đặt ở tay nàng tâm, tăng cường thanh âm nói: “Ngươi muốn lễ vật, nhìn xem, thích sao?”
Mà Mộ Dung Duệ chỉ nhìn thoáng qua liền xích mà cười lên tiếng:
“Ngươi tự mình làm?”
Nữ nhân gật đầu.
“Thật là đẹp mắt.” Nàng đem cây trâm cho Nghiêm Vô Vi, đối này làm nũng nói: “Giúp ta mang lên.”
Nữ nhân theo lời vì nàng nhẹ tay mang lên, bãi, hai mắt đối diện.
Quanh năm làm bạn, tâm di không hóa, là bao nhiêu người hâm mộ không tới thời gian.
“Xinh đẹp sao?”
Nữ nhân mỉm cười mà nhìn nàng, mắt sáng như đuốc, là no ẩn dấu nhập tái thâm tình:
“Xinh đẹp.”
Mộ Dung Duệ nghe lời này không cấm cười cong mắt, nàng nắm nữ nhân tay, thân mình về phía trước, dựa vào đối phương trên vai, thấp giọng nói:
“Ở ta còn chưa ra xa nhà trước, không bằng… Ngươi hiện nay liền xướng với ta nghe tốt không?”
“…Hảo.” Nàng giơ tay vì nàng câu lấy mặt sườn phát ra, nhẹ giọng hỏi, “Ngươi muốn nghe cái gì?”
Sau một lúc lâu, Mộ Dung Duệ nhắm mắt lại lẩm bẩm thanh nói:
“《 đường phong · cát sinh 》 đi, nghe ánh cảnh.”
Nghe vậy, nữ nhân suýt nữa rơi xuống một giọt nước mắt tới, chung quy là như thế sao…
“Hảo… Ta xướng cho ngươi nghe.”
Nữ nhân thanh âm tựa sơn như nước, tựa ngọc tựa hoàn, phiêu phiêu mênh mang, gió mát châu ngọc.
Nàng vì nàng xướng đầu thương nhớ vợ chết thơ, qua hôm nay lúc sau, các nàng liền muốn ở quanh năm về sau trên cầu Nại Hà lại gặp nhau.
Khi đó, ngươi còn nhớ rõ ta sao?
“Giác gối sán hề, cẩm khâm lạn hề.
Dư mỹ vong này, ai cùng? Độc đán!
Hạ ngày, đông chi dạ.
Sau khi trăm tuổi, quy về này cư…
Đông chi dạ, hạ ngày.
Sau khi trăm tuổi, quy về này thất…”
—— nhớ rõ, vô luận nhiều ít năm, ta đều sẽ nhớ rõ ngươi.
…
Kia một năm ngày tết tiệc tối Mộ Dung Duệ cũng không có tham gia, lý do là ngẫu nhiên cảm phong hàn, tiệc tối việc, từ Thái tử chủ trì.
Ngồi ở quần thần bên trong Nghiêm Vô Vi nghe cung nhân truyền lời khi cũng không cảm thấy ngoài ý muốn.
Ngẫu nhiên cảm phong hàn… Nàng nửa rũ mắt trào phúng cười một tiếng.
Mộ Dung Duệ a Mộ Dung Duệ, ngươi lý do liền chỉ có này một cái sao?
Nàng đưa mắt nhìn lại, tiệc tối phía trên các đại thần đều ở thôi bôi hoán trản, vui vẻ ra mặt, ăn mừng chính mình qua đi một năm trung được đến quyền thế cùng địa vị.
Nhiều người như vậy đều đang cười, chỉ có nàng an tĩnh mà ngồi ở đám người bên trong thấp mi xuất thần mà nghĩ sự.
Dĩ vãng là lúc, nàng thân là một quốc gia chi tướng, luôn là ngồi ở quần thần đứng đầu, các triều thần cũng toàn lấy nàng như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, mà từ nàng bị hàng vì đại lương tạo, Mộ Dung Duệ lại ở triều cục phía trên đối nàng không hề tựa ngày xưa như vậy yêu quý thời đại người tránh nàng liền như tránh họa… Không hề giống dĩ vãng như vậy bên người luôn là vây đầy người, chúng tinh phủng nguyệt.
Nếu là những người khác tất nhiên là có trong lòng sẽ có chênh lệch, nhưng Nghiêm Vô Vi lại vô nửa điểm không khoẻ, tương phản nàng còn thực hưởng thụ như vậy trạng thái.
Bất quá dù cho nàng quyền thế không hề giống như ngày xưa, khả nhân đàn bên trong, nàng vẫn là cái kia nhất lóa mắt người, ai nếu là lơ đãng coi trọng nàng như vậy liếc mắt một cái, liền liền rốt cuộc dời không ra ánh mắt.
Thế nhân như thế, Mộ Dung Khí cũng là như thế.
Thân là Thái tử Mộ Dung Khí hiện giờ ở triều cục bên trong đã coi như độc chắn một mặt, đã là như thế, những cái đó đầu tường thảo cũng sẽ thích hướng nàng bên cạnh thấu, Mộ Dung Khí không thích này đó. Bởi vì a hiến tuổi nhỏ duyên cớ, lần này năm yến Giản Chi vẫn chưa tới tham gia, cũng chính như này, cho nên đương nàng ánh mắt dừng ở đám người bên trong Nghiêm Vô Vi trên người khi liền càng thêm nóng bỏng.
Từ Mộ Dung Duệ bị tra ra thân trung kịch độc, Nghiêm Vô Vi bị hàng chức, mấy ngày nay tới giờ, Nghiêm Vô Vi đó là vẫn luôn ở nhà mình trong phủ ru rú trong nhà, rất ít có người có thể nhìn thấy nàng, Mộ Dung Khí cũng là không ngoại lệ, cũng nguyên nhân chính là vì như thế, nàng mới có thể tái kiến Nghiêm Vô Vi khi khắc chế không được chính mình tưởng niệm.
Ở không có nhìn thấy Nghiêm Vô Vi mấy ngày nay nàng bắt đầu suy nghĩ, cô cô đã đến chung khi, mà nàng còn trẻ, dĩ vãng là lúc Nghiêm Vô Vi đối nàng cũng đều không phải là không có tình ý, nếu là… Nếu là nàng nỗ lực một chút…… Kia các nàng có lẽ là có khả năng đâu?
Chung quy rốt cuộc Nghiêm Vô Vi là thích nữ nhân, mà nói khởi tướng mạo, nàng tự nhận là chính mình không thua cấp cô cô Mộ Dung Duệ.
Ôm ý nghĩ như vậy, Mộ Dung Khí trong những ngày này vẫn luôn muốn tìm cơ hội cùng Nghiêm Vô Vi cho thấy chính mình tâm ý, nhưng Nghiêm Vô Vi vẫn luôn tránh môn không thấy khách, làm nàng vẫn luôn tìm không thấy cơ hội, mà nay năm yến, có lẽ đó là tốt nhất cơ hội, nếu là lại chờ, nàng sợ chính mình chờ không nổi nữa.
Nghiêm Vô Vi ở yến hội toàn bộ trong lúc đều có chút thất thần, thật vất vả ai qua giờ Tý, thần tử nhóm có thể li cung đi, nàng đó là cái thứ nhất đứng lên rời đi. Nếu là trước kia, nàng mỗi tiếng nói cử động đều đem bị mọi người chú ý, mà nay nàng chẳng qua là danh tướng muốn rơi đài quyền thần, dù cho lại là có người tưởng chỉnh nàng, lại không đến mức vào lúc này làm khó dễ nàng.
Huống chi Thái tử điện hạ còn ở điện Thái Hòa ngoại tiểu dịch thượng đẳng nàng.
Tác giả có lời muốn nói: Mộ Dung Khí: Đến phiên ta lên sân khấu có phải hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Triều Đế Tướng - Kivey Đồ Sinh
Fiksi SejarahTác phẩm: Nhất triều đế tướng Tác giả: Kivey Đồ Sinh Tổng download số: 12 phi V chương tổng điểm đánh số:117513 Tổng số bình luận:1522 Số lần bị cất chứa cho đến nay:2446 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:1201 Văn chương tích phân: 44,697,772 Thể loại tru...