Chapter 22
***"Celine please open the door." Pag mamakaawa ko at walang tigil sa pag katok.
"Baby please." puno ng mag mamakaawa Kong Sabi ng Hindi nya parin binubuksan ang pinto.
"I'm sorry." mahina Kong Sabi at napasambunot sa sarili.
Ang gago mo Teo! Pinaiyak mo naman si Celine.
Malakas Kong sinuntok ang pader at napaupo nalang sa harap ng pinto Kung saan nag kulong si Celine.
Napatingin ako sa kamao ko na dumudugo dahil sa lakas ng suntok ko at dahil sa kanina pa ako katok ng katok.
Napahilamos nalang ako sa mukha ko at napatingala.
"Teo? Anong ginagawa mo dyan sa semento?" Nag aalalang tanong ni Lola tasya.
Hindi ko sinagot ang tanong ni Lola tasya at napapikit nalang at napasambunot sa sariling buhok.
"Nasan si tisay? Nag away ba kayo?"
Napayuko ako sa tanong ni Lola tasya dahil sunod sunod na tumulo ang mga Luha ko.
Dahan dahan akong tumayo at niyakap si Lola tasya.
"Teo ano bang nangyari? Okay ka lang ba?"tanong ni Lola tasya habang hinihimas ang likod ko.
Umiling lang ako sa tanong ni Lola tasya at pinunasan ang mga Luha ko.
"Jusmiyo! anong nangyari sa kamay mo?" Gulat na tanong ni Lola tasya.
Dahil Wala ako sa sarili ko madali akong nahatak ni Lola tasya papunta sa Sala.
Namalayan ko nalang na ginagamot na ni Lola tasya ang sugat ko.
"Lola, My baby is pregnant" mahina Kong Sabi.
Natigilan si Lola tasya sa pag lagay ng gamot sa kamay ko at gulat ako na tinignan.
"Magiging dalawa na ang baby ko. Sobrang saya ko Lola dahil natupad ang Plano ko. I will love them, take care of them and protect them." Sabi ko na may maliit na ngiti sa labi.
"Na isip ko na patigilin muna si Celine sa pag aaral para Hindi sya mahirapan sa pag aaral habang dinadala nya ang baby namin. Lola, ibibigay ko lahat ng kailangan at gusto nya.." Nawala ang ngiti sa labi ko at parang may ilang milyon na karayom ang tumusok sa puso ko.
"Pero habang umiiyak sya at pinipilit na lagpasan ako kanina. Lola, nalaman ko ang kailangan at gusto nya na Hindi ko na mabibigay."
"Lola muntikan ko ng masira ang pangarap nya noon. Pero ngayon, na sira ko na ng tuluyan ang pangarap at edukasyon nya."
Pumikit ako at naramdaman ko ang pagtulo ng mga luha ko.
"Teo, matapang na Bata si Celine. Nung namatay si Cecilia mag Isa nyang hinarap ang buhay. Wag mong pigilang mag aral si Celine, Teo. Mag tiwala ka na kakayanin nyang makamit ang pangarap nya habang dinadala ang baby nyo." Malumanay na Sabi ni Lola tasya at pinunasan ang luha ko.
Napatango ako dahil sa sinabi ni Lola tasya at napatawa ng umiiyak din si Lola tasya. "Lola bakit ka din umiiyak?" Natatawa Kong Sabi at pinunasan din ang luha ni Lola tasya.
"Ikaw kasing Bata ka! Hindi ka marunong gumamit ng proteksyon. Jusmiyo! Magkano lang condom sa mga botika." Nagagalit na Sabi ni Lola tasya habang nag pupunas ng mga Luha nya.
Napangiti ako ng maamoy ko ang masarap na amoy ng adobo na niluto ko.
Dahan dahan akong tumataas ng hagdan habang dala ang niluto ko para Kay Celine.
BINABASA MO ANG
HAVING CEO'S BABY [COMPLETE]
Fiksi UmumWARNING: R18+ | Very sexual. Not suitable for young readers. Obsession Series #1: Having CEO's Baby Can love really conquer everything? A sweet 16 innocent girl, Celine Savannah Cullen have nowhere to go and with a huge debt, she accepted the offer...