CHAPTER XXX

206 8 0
                                    

LORRAINE'S POV.

Months passed. Uuwi na ulit ako ng Pilipinas at excited na kong makita ang bf ko. Sinamahan ko kasi si Nicole para kuhanin ang naiwan nyang pera na nakadeposit sa banko sa U.S.A

Halos two months more or less kami doon dahil kasama na din ang paglilibot. Hindi naman sumama si Lemuel dahil hindi nya daw trip ang mga ganoong bagay. Actually may phobia daw sya sa airplane.

When I got home I saw mom crying and kuya comforting her. With his fucking girlfriend on his side.

"Mom what's wrong?" I said.

"Nag declare na ng bankruptcy ang kumpanya ni Mama" Sabi ni kuya.

"Its okay its not ours in the first place, kainin nila kumpanya nila" I said.

"Im so sorry I thought mapapatunayan ko sa kanila na mas matataasan ko ratings nila but I failed!" Humahagulgol si Mama sa iyak.

"But dont worry some of the money was withrawed at idineposito ko sa account nyong magkapatid, tig 1.5 million kayo fairly im sorry kung yun nalang ang natira ha?"

"Mom we don't need those money pwede pa naman yun ipuhunan ng business ang mahalaga ikaw" Sabi ni kuya

"No ayoko na, gusto ko munang ma free sa stress at ayoko na ding mahirapan, I want to experience watching tv while eating ice cream, like the old days when I was a child" Inakap ko sya, I don't know how to comfort someone but I know a hug could help.

How i wish na sana mabankrupt ito pero ngayong nangyari na ay gusto ko ulit itong maibalik. I don't understand myself.

Mga two days kaming nag bonding ni Mama so ngayon lang ulit ako nakalabas ng bahay. I su surprise ko si Lemuel sa bahay nya. But then ako ang na surprise. I saw him lying on the bed with that woman, I knew right from the start na slut talaga sya. Nag gm ako sa schoolmates ko.

To:Many

       Hi this is Lemuel of the Block 13 from room 102. Party at my house today . At 5:00 pm as in ngayon na guys! Located at ********** ***** Street *****

Saka ako umalis. Then nag log in ako asa facebook ko sa kwarto. After 2 hours may nag upload ng video with 380 likes.

Kinuha ko muna ang pop corn ko bago ko plinay.

Playing video..

"Hey!!" Sabi nung limang girls but then nagtakip sila ng bibig sa nakita nila. Ang hubad na si Xairus tapos pinicturan pa nila.

Nagising naman sila Lemuel so galit na galit nyang pinalabas ang mga girls saka nag lock ng pinto haha.

"How did they get in?" Yun yung last word na narinig ko sa kanya tapos nagtatakbuhan yung girls saka inend yung video.

Biglang pumasok sa room ko si Nicole.

"OMO ! Haha what have you done? Aminin ikaw lang ang kilala kong pwedeng makagawa non!" Sigaw nya saka humiga sa kama ko, I guess napanood nya na ang video.

"Wanna hear the story?" Tumango naman sya.

"Nung naabutan ko sila sa kwarto tulog na tulog sila, meron pa ngang alak sa table eh which means nagpainit muna sila bago ginawa ang ganoon. Inalisan ko ng kumot si Xairus saka ko nilagay sa katawan ni Lemuel tapos nag pakalat nako ng text na ganoon nga may party sa bahay nya, so when the first visitors came, ayon vinideohan sila ^_^"  Kahit masaya ko sa ginawa kong kalokohan ay may hapding kumikirot sa puso ko.

"Paano kang nakapasok?"

"Heller may susi ako ng bahay nya, then I leave it unlocked nung umalis ako. Pero before that naglagay pako ng Video the scene on the bedroom now na nakadikit sa door. Then naglagay din ako ng mga arrows sa walls leading to his bedroom. Keep quiet and video her naman ang nakalagay sa bedroom door nya haha so ayon I am happy na finollow nila yung sinabi ko.

"Paano kung di nila sinunod yung mga signs edi nganga?"

"No, they would follow it dahil sa lahat ng papers na nakadikit sa wall ay may message sa ibaba na
I know who you were, don't follow me and I'll break your face
-Lorraine"  Sagot ko

"OMO kung ako yun eh ivi video ko nga hahaha takot ako eh!" Halakhak ng halakhak si Nicole na parang uto.

My cellphone beeps. Oh how cute a text from Lemuel!

Magkita tayo mamaya sa bar, 11:00 pm

Ayoko nga, papagalitan nya lang ako, pare parehas lang kayong mga lalaki. Pero ganunpaman pumunta pa din ako kaso 9:00 pm para mas maaga. Pumunta ako sa may private room ng bar ,pinapasok naman ako dahil kilala na ako ditong gf ni Lemuel.

Naabutan ko ang isang lalaking nakapadekwatro sa upuan. Who is he? Baka tauhan sa bar pero mukhang hindi eh.

"Ipagtimpla mo nga ko ng kape, don't just stare and smile at me like that!" Pag uutos ko dito.

"Hey dont shout like a guy, act like a girly one. Guys love that" He said. What's wrong with this guy? Ngiti ng ngiti? Tss.

"Who are you?" I asked.

VOTE AND COMMENT ⇩

This Little Bitch Loves YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon