↭ 𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑 ↭
𝖄𝖊𝖆𝖗 𝟏𝟗𝟔𝟔
ᙩ❷ᙬ
༐
╔════❖•ೋ°════°ೋ•❖════╗"𝕷uirica!" Pabalik na sana siya sa kanilang sala dahil nakaramdam na siya ng gutom mula sa pagbabasa niya nang makita niya itong nakatayo kung saan naalala niyang may nakita siyang portal kanina.
"Ssshh.. Wag kang maingay Ms. Avinir." Bahagyang gumilid ito habang sinasabi iyon kaya naman nakita niya si Yuan kung saan nakapantulog pa ito sa harap mismo nung bilog na nasa may kabilang panig nila.
Grabe.. Ang gwapo pa rin Yuan kahit gulo-gulo ang buhok! ( ≧▽≦ )
Halatang may binibigkas itong salita na 'di niya maintindihan matapos bahagyang umupo ito roon atsaka pinasadahan ng palad nito ang bilog na iyon na habang ginagawa nito iyon may hangin at usok ding lumalabas rito hanggang sa unti-unti na rin itong naglaho.
Ang galing! °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° Bilib na bilib na reaksyon niya rito, minsan lang kasi niya makita ang pagmamahika nitong iyon.
"Yuan, Anong nangyari? Bakit may ganu'n nun dito?" Tanong niya ng makalapit na siya rito.
"Nothing, mukhang may gustong lang bumisita sa akin." Sagot nito na gulo-gulo pa talaga ang buhok nito at mukhang nagising lang para roon. Bibihira lang talaga itong bumangon ng ganitong oras, kalimitan kasi ay hapon pa ang gising nito kaya naman nakita niya ito bilang isang magandang pagkakataon para yayain itong sabayan siya sa pagkain niya ngayon.
"Yuan saba—"
"I'm going back to sleep." Biglang sabi nito saka naglakad na lang paalis at mabilis na naglaho roon.
Hindi na siya agad nakapagreact pa dahil sa bilis ng pangyayaring 'yon.
"Ms. Avinir tara na.. Handa na ang tanghalian mo." Pagyayaya sa kanya ni Luirica na doon lamang siya natauhan bigla.
Sasabayan mo rin akong kumain Yuan! 'Di ako susuko! Akala mo ha.. Pursigido niyang turan dito.
Habang kumakain siya ay nananahi naman sa gilid niya si Luirica pero hindi niya pa rin mapigilang mapaisip kung ano nga ba 'yung nangyari kanina.
"Luirica, Ano ba 'yung ginawa ni Yuan kanina? Kasi alam mo kanina pagkatapos kong maligo nakita ko na iyon doon, may nakita pa nga kong bunbunan eh.." Patuloy lang siya sa pagkain niya habang nagkukwento siya rito.
"Naku Ms. Avinir gaya ng sabi ni Master may gusto lang bumisita sa kanya, Isa siguro sa mga kaibigan niya." Sagot naman nito.
"Kaibigan?! Talaga? Marami bang kaibigan si Yuan?" Namamanghang tanong niya.
Paano ba naman kasi wala pa siyang nakikita o nakikilalang kaibigan ni Yuan simula pagkabata niya, ni wala man nga lang dumadalaw dito kahit halos gabi-gabi naman na nasa labas ito.
"Hindi naman Ms. Avinir nabibilang lang sa daliri ang tunay na kaibigan ni Master pero maraming nakakakilala sa kanya at gustong makalapit sa kanya." Sa sinabi nitong iyon ay naimagine niyang maraming naghuhugis puso ang mata kapag lumalakad si Yuan.
Irr!! (>▂<) Ayoko! Ako lang dapat 'yung nakakalapit ng husto kay Yuan. Hmmp!
"Pero bakit ayaw papuntahin ni Yuan dito 'yung mga kaibigan niya? Magkaaway ba sila?" Nagtatakang tanong niya.
BINABASA MO ANG
𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑
Fantasy𝐀𝐯𝐢𝐧𝐢𝐫 𝐢𝐬 𝐣𝐮𝐬𝐭 10 𝐲𝐞𝐚𝐫𝐬 𝐨𝐥𝐝 𝐰𝐡𝐞𝐧 𝐬𝐡𝐞 𝐝𝐞𝐜𝐥𝐚𝐫𝐞𝐝 𝐡𝐞𝐫 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐇𝐞𝐢𝐨𝐮𝐞𝐧, 𝐚 𝐃𝐚𝐫𝐤 𝐰𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐦𝐨𝐧𝐬𝐭𝐞𝐫 𝐰𝐡𝐨'𝐬 𝐚 186 𝐲𝐞𝐚𝐫𝐬 𝐨𝐥𝐝. 𝐒𝐡𝐞 𝐡𝐚𝐝 𝐧𝐨𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠- 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐡𝐢𝐦 𝐚𝐧𝐝 𝐟...