Kabanata 25/ Backup Plan

12.9K 317 24
                                    

ELISE

Nagising ako sa isang madilim na silid hindi ko maigalaw ang mga kamay ko dahil nakatali. Masakit ang buong katawan ko lalo na ang pagkababae ko. Muli kong naalala ang nangyari sa van. Napaiyak ako sa nangyari sa akin.

"Diyos ko po, anong mukha ang ihaharap ko kay Jacob."

Bigla bumukas ang pinto nakaramdam ako ng matinding kaba at takot. Iniisip ko kung makikita ko pa ang mga anak ko at si Jacob. Dahil sa liwanag na nagmumula sa buwan nakikita ang bulto ng isang lalake. Nagkunwari akong tulog habang pasimple ko tinitigan ang ginagawa nito. Isa-isang nagtatanggal ito ng kaniyang damit at ang tangin nakita ang maliit na saplot kita ko dahil sa kulay puti. Napapikit ang ng husto ng lumakad ito papalapit sa akin. Lumundo ang kama hinaplos nito ang aking mukha hindi ko inaasahang ang paghalik nito sa akin. Parang pamilyar sa akin at iisang tao lang ang kayang gawin sa akin .

"Hey sweetie are you awake?"

Parang binuhusan ako ng malamig na tubig dahil narinig ko ang boses ni Jacob. Tama boses ni Jacob ang narinig ko.

"Ja--Jacob?"

"Yes sweetie it's me, only me."

"Ikaw ba talaga yan?"

"Yes sweetie"

Dahil dito nawala ang kaninang takot nararamdaman ko at napalitan ng inis.

"Jacob!!! Walang hiya buksan mo ang ilaw at kalagan mo ako ngayon din!!!"..

"Ok!! Ok!! You know what thats your punishment for being a hard headed. Buti pa ang mga bata alam nila at tinatandaan ang bilin na dont talk to strangers. Pero ikaw na nanay di mo magawa. Tsk tsk"

"Jacob ano ba!!!

" Just wait ok, I'll do it"

Umalis ito saglit para buksan ang ang ilaw. Nang lumiwanag ito nakita niya yung luha ko kaya agad lumapit ang sa akin. Pero na iyak ako sa sa sobrang inis sa kanya.

"Sweetie why are you crying?"

Gago, Gago ka,napakagago mo galagan mo na ako. "

" Yes I know, ten years ago sinabi mo rin yun sa akin, wag nang paulit-ulit."

"gago ka, Gago bukod napaka manyak mo."

Kinalagan na niya ako, agad ko siyang sinabunutan at pinagpapalo.

"Fuck sweetie stop it, masakit ha. Ok saken na sabunutan mo ako at pagpapaluin dahil sa sarap na sarap ka hindi kita pipigilan."

Sinampal ko din ito dahil gigil na gigil ako sa kanya. Wala akong pakialam kaya namumula ang mukha nito.

"Fuck Elise stop it"

"Paano ako napunta dito?"

"Obviously kinuha kita sa kanila."

"Jacob pwede ba sumagot ka ng maayos. Sobrang takot na takot ako kanina." .

"I'm sorry sweetie, look as if na hahayaan ko sila na to execute their evil plan."

"Nasaan na sila Jacob?"

"Hell"

"Jacob naman"

"Hey sweetie don't think to much, don't stress yourself."

"Jacob hindi ko a----

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil niyakap ako ni Jacob. Pakiramdam ko ligtas at walang mananakit sa akin. Hinawakan niya mukha ko gamit ang dalawang palad nito.

Jacob Montecristo (COMPLETED/Under Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon