Mọi người trong nhà theo Shiho và Ran đến một căn phòng để thẩm vấn riêng từng người. Đồng thời sau khi xác nạn nhân Fukutani được mang đi, phòng thí nghiệm ở đồn cảnh sát cho biết rằng ngoài cyanide, trong cơ thể nạn nhân còn có chất độc arsenic (*).
(*) Arsenic: chất có độc tính nhẹ, nuốt vào sẽ không chết liền. Khi sử dụng lâu dài sẽ làm cơ thể mệt mỏi yếu ớt. Chất độc khó phát hiện.
Sau mấy tiếng đồng hồ thẩm vấn, đây là câu chuyện mà họ xâu chuỗi được.
Căn Biệt thự Fukutani này, vốn là do Hayate Fukutani, giám đốc Tập đoàn Fukutani sở hữu. Ông ấy là một người vô cùng giàu có, công ty cũng là có chi nhánh khắp Nhật Bản. Hiện tại ông Fukutani đang làm việc ở Osaka, nhưng người trong nhà đã thông báo cho ông ấy về vụ án mạng, có lẽ ông ta sẽ trở về vào buổi tối. Cả hai vợ chồng Fukutani đều sở hữu cho mình tài sản khổng lồ để người khác không khỏi thèm muốn, vì vậy giết người để chiếm đoạt khối tài sản đó không phải là việc không thể xảy ra.
Căn biệt thự này thực sự rất rộng, đồng nghĩa với việc cần nhiều người dọn dẹp. Một lý do nữa để cần nhiều người làm trong nhà, chính là để phục vụ bà Nozomi Fukutani (nạn nhân), vì hầu như không ai chịu nổi tính cách của bà ấy. Bà Fukutani là một người phụ nữ đã qua tuổi tuần, năm nay 55 tuổi, cơ thể xanh xao yếu ớt, ngoài ra còn mắc chứng hypochondria (*).
(*) Hypochondria: hội chứng của người luôn luôn hoảng loạn vì nghĩ bản thân bị bệnh nhưng thật ra không bị gì cả :))
Bà Fukutani luôn nghĩ bản thân bị bệnh, nhưng kỳ thật bà ấy thì rất khoẻ mạnh mặc dù cơ thể có gầy ốm, điều này đã được Takeshi, bác sĩ của bà ấy kiểm chứng. Nhưng mà bà Fukutani thì không bao giờ chấp nhận, mà luôn khăng khăng bản thân là bị ai đó đầu độc. Bà Fukutani còn có thói quen chính là không bao giờ muốn bỏ phí thứ gì, luôn luôn dùng cho đến khi hết cạn.
Akane, 26 tuổi, là người giúp việc mới trong nhà. Cô ấy chỉ mới chuyển đến đây 1 ngày trước, và điều duy nhất cô ấy biết là bà Fukutani bị mắc chứng hypochondria, còn ông Fukutani làm việc ở Osaka, ngoài ra không còn gì khác.
Chihiro, 28 tuổi, là quản gia ở biệt thự Fukutani được gần 1 năm, cô ấy nếu nhìn qua mà nói, là một nữ nhân rất xinh đẹp, đặc biệt là đôi mắt màu nâu nhạt, mang theo nét quyến rũ nhưng lại có chút gì đó lạ lùng. Theo lời của mọi người trong nhà, Chihiro chính là người đối với bà Fukutani lịch sự ôn nhu nhất, bản thân cô ấy thì luôn nói chuyện nhẹ nhàng với bà ấy bất kể bà ấy có thô lỗ và hay sai bảo cô ấy.
Kazuki, 28 tuổi, là đầu bếp ở biệt thự Fukutani được 2 năm. Anh ta đối với bà Fukutani có chút khó chịu, thậm chí đôi khi còn nói lời căm ghét sau lưng bà ấy. Kazuki dáng đi có chút kỳ quặc vì chân anh ta bị một vết thương nghiêm trọng từ nhỏ. Ran Mori phải ép cung, Kazuki mới nức nở kể về uất ức và lý do anh ta ghét bà Fukutani. Mẫu thân của anh ta khi xưa từng làm việc cho bà Fukutani, vì anh ta lúc nhỏ phải làm phẫu thuật ở chân do bị thương, mà mẫu thân thì không có đủ tiền, nên đã hỏi mượn bà Fukutani một số tiền. Bà ấy không những từ chối, mà còn đuổi việc mẫu thân một cách vô lý, từ đó vết thương không được xử lý, nên để lại di chứng cho Kazuki đến hiện tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RanAi] Niềm hạnh phúc thực sự
Fanficđây là fic có yuri và 1 chút yaoi, ai kỳ thị thì né ra giùm mình nha ~ • Tên khác (tiếng Anh): "True Happiness" • Pairings -RanAi/RanShi (Ran x Ai/Shiho) (chính) -KaiShin (Kaito x Shin) (sương sương) • Bìa truyện -Ảnh gốc thuộc về tác giả gốc, khôn...