Cái cách anh theo đuổi tôi thật chẳng giống ai nhưng cái cách anh để tôi nhận ra rằng tôi cần anh thì thật đặc biệt. Trong tình yêu, người có được hạnh phúc là người biết nắm giữ cơ hội.
Tôi và anh lần đầu gặp nhau trong một chuyến xe bus chật hẹp. Anh là tên khốn dẵm phải chân tôi mà không thèm xin lỗi. Oan gia ngõ hẻm, lần thứ hai tôi chen chúc với anh trong ngày hội tuyển dụng do trung tâm giới thiệu việc làm thành phố tổ chức.
Anh nhìn thấy tôi liền toe toét.
- Nếu cuối cùng anh vẫn có được số điện thoại của em thì chi bằng bây giờ hãy cho anh luôn số điện thoại của em nào.
- Vô duyên.
Tôi vênh mặt ném cho anh một cái nhìn khinh bỉ.
Quá tam ba bận, lần thứ ba tôi phải cho anh số điện thoại thật vì chúng tôi là đồng nghiệp.
Anh bắng nhắng, hay cười đùa và đặc biệt thích hạ bệ tôi.
Một hôm, tôi đang cố tình bắt chuyện với anh chàng đẹp trai phòng kinh doanh. Anh từ trên trời rơi xuống cho tôi một câu xanh rờn.
- Em lười quá chẳng chịu gội đầu gì cả, toàn gầu là gầu.
Anh chàng đẹp trai liền chạy mất dép.
Tôi tru tréo hét lên:
- Anh khốn nạn, anh thật khốn nạn.
Anh đáp lễ tôi bằng ánh nhìn tinh quái.
- Không ăn được, anh sẽ đạp đổ.
Sau đó dúi vào tay tôi một cái túi gì đó rồi lượn mất tăm.
Tôi ngao ngán nhìn anh. Anh đi rồi liền mở cái túi.
- A băng dán urgo này. Mình đang cần.
Tôi reo lên mừng rỡ, chẳng qua mấy hôm nay lượn lờ dưới xưởng sản xuất nhiều quá, chân tôi đau cứng, chỗ gót chân tiếp xúc với gót giày nổi lên vài nốt phồng rộp. Ủa, sao anh ta biết nhỉ? Anh ta cũng rất biết chú ý tiểu tiết và quan tâm người khác đấy chứ. Nghĩ vậy, trong lòng tôi liền nổi lên vài tia vui sướng.
Phải nhấn mạnh một lần nữa rằng anh ta rất quậy, rất phá phách và bắng nhắng. Nhưng hình như trời sinh ra những tên nghịch ngợm hài hước thì luôn sát gái? Không biết, tôi không biết.
Cuối tuần phòng tôi tổ chức liên hoan cuối tháng, anh ta giơ cả hai tay hai chân đồng ý, sau đó nhảy lò cò tới chỗ tôi thủ thỉ.
- Anh đến đón em đi nhé?
Tôi đưa tay gạt phắt.
- Đi với anh, tôi thật mất mặt.
Tôi nói thế, anh ta lập tức im bặt. Thực ra chỉ nói vậy thôi chứ tôi không hề có ý nhưng chả hiểu anh ta nghĩ gì mà từ sau hôm đó không còn đùa cợt với tôi nữa. Anh ta như lột xác, 180 độ biến thành con người lạnh lùng ít nói. Khi thì suốt ngày liến thoắng giờ thì cạy lưỡi cũng không ra một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Băng dán Urgo và lời tỏ tình bá đạo
Short StoryMột câu chuyện tình dễ thương có kết thúc vui vẻ. Trong tình yêu, người có được hạnh phúc là người biết nắm giữ cơ hội.