CHAPTER 29

4.8K 117 16
                                    

CHAPTER 29

Shiela's POV

I'm here.

Finally, I got home. Nandito na ako. Sa Pilipinas.

It's been three years. Three long years. And finally, nagkaroon na din ako ng lakas na bumalik dito sa totoong kinalalagyan ng puso ko.

"Babe naman... anong ginagawa mo? Wag namang ganito oh!"

"Babe....Shie.... pag-usapan naman natin to. Bang... please..."

"Ba---Bakit ka ba nag-iimpake?! Pag-usapan natin to"

"Mahal kita. Bakit mo ba to ginagawa ha? Diba mahal mo din naman ako. Saan ka pupunta?"

"Babe.... I love you. Gagawin ko naman lahat para sayo eh. Nabigla ka ba dun sa proposal ko? Sige na wag na nating ituloy kung hindi ka pa ready... kahit ano gagawin ko Babe.... wag ka lang umalis...."

"Lahat gagawin ko....Babe...sabihin mo lang"

"I can't"

"Babe....please... pag-usapan natin to"

"Bakit ayaw mo na? Shiela....Babe... bakit tama na? Ano bang ginawa ko? Ano bang nangyare? Please... please naman Babe, ipaintindi mo sa akin"

"Mahal kita....Mahal mo naman ako diba? Bakit kailangang umabot sa ganito Babe... please... babe... enlighten me....."

"Babe....mahal kita"

"Wag mo kong iwan. Para mo ng awa...mahal kita.. Babe naman..."

"Dahil lang dun Shiela?!!! Dahil lang sa pangarap mong magpunta sa Us at ipursue ang pag-aaral sa fashion designing nagkakaganito ka na!!!! Iiwan mo na ako?!!!! Ha!!!!"

"At kahit kailan hindi kita mapagbibigyan dun kaya iiwan mo ako!"

"So--Sorry sa lahat babe.. sorry kung nasasakal kita... so--sorry kung nakakasawa na ang pagmamahal ko ... pangako...magbabago na ako... basta dito ka lang ... babe dito ka lang...."

"GOODBYE VIC"

Goodbye Vic.

God. Three years. Tatlong taon na ang lumipas pero yun pa din ang nasa isip ko.

Sinaktan ko siya. Dinurog ko ang puso niya, kaya wala akong karapatang maramdaman ang mga bagay na ito sa totoo lang.

Pinaniwala ko siya.

Pinaniwala kong hindi ko na siya mahal. Pero ang totoo... Mahal ko siya....Mahal na mahal ko siya. But I just can't simply stay in this kind of relationship.

Hay. Masyado pang maaga para sa tatlong ang magdrama ako ngayon.

Sinamyo ko lamang ang atmosphere pagkababang pagkababa ko mula sa eroplano.

I'm finally home. At last.

At sana....Sana hindi pa huli ang lahat para bumawi.

***flashback***

Three years ago ...

"Ano bang sinasabi mo Shiela?!!! Anong hindi mo kaya?!!!" bulyaw sa akin ni Mama.

"hindi ko kaya Ma. Dito lang ako. Hindi ko siya kayang iwan" pagmamakaawa ko naman sa kanya.

"What are you talking about! My God Shiela!!!! Napag-usapan na natin to hindi ba?!!!" pasigaw na sagot naman nito.

MEET MY PSEUDOLOVE (Ara Galang and Mika Reyes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon