SENYORA Ermita's birthday
Isang hawaian party ang ginanap sa mismong mansiyon ng mga Simon sa outdoor pool.
Tawang-tawa si lora sa pinag-uusapan ni maya at avi na halatang nilalagyan ng kong-ano anong kamanyakan ang isip ni tessa.
The girl was younger than her and she's full of smiles, she looks timid and shy, yet i know looks can be decieving. Her face looks radiant when she always stares at landon. Halatang in love na inlove ang dalawa.
Hindi tuloy mapigilang managlihi ng puso ni lora. How she wished diego would stare at how landon stare at tessa. On how rave always hugged freedom and raffy who always makes mayanera blushed. Even derrick was always attentive to aviona na palage namang umiiwas ang huli.
"Aren't you enjoying nieta?" nanlamig siya ng marinig ang malamig na boses ng senyor sev.
Holy cow!
"Yawa" bulalas niya sa gulat
Ang kulit talaga ng senyor! Sinabi niya na rito pagdating niya na huwag na huwag siyang kakausapin. Nagugulat kasi siya at natatakot na lamang bigla.
Mamaya nasa harapan niya na ang senyor sev. Mapatakbo siyang bigla o mahimatay dahil sa takot idagdag pa na marami siyang naiisip na weird na senaryo.
"You should make diego antonious notice you nieta."
"And how should i do it? Kapag naiisip niya akong kausapin ay saka lang siya magsasalita." napabuntunghinga si lora hanggang sa magrelax siya.
Senyor sev chuckled.
"Oh well, he is the most hard headed among the five of them. Siya halos ang nagmana ng ugali ni salvo. Pero iha may isang paraan upang mas mabigyan ka niya ng pansin. Hindi nga ba at hinanap ka niya noong nakaraang buwan. I heard from mita that diego antonious has a soft spot for you already, why not try to capture more of his attention then." Kumunot ang noo ni lora, wala siyang naintindihan sa sinasabi ng senyor sev.
"Be sweet, be kind, be attentive. Sa isang salita. Be patient, until you earned his heart."
"That's very hard senyor" pero kaya mo lora. Para sa ekonomiya! Napakagat labi si lora.
Para sa puso mong matagal ng umasa. Wala namang mawawala. Afterall, your a very patient person lorabels.
"Si diego antonious ang apo kong matagal bago maintindihan at matanggap na unti-unti ng nakapasok sa kanyang puso ang nag-iisang babaeng kanyang mamahalin at poprotektahan. Give him time."
"Kapag ba nagbigay ako ng pasensiya at wala paring nangyayari sa love story namin-"
"Then this old man will going to ask you to leave him. Until then, make him fall in love with you " napalunok si lora. Napahawak sa kanyang tiyan saka nag angat ng tingin ng maramdaman niya ang isang malalim na titig.
Diego antonious was intently staring at her.
Hindi alam ni lora kong ano ang iniisip ng lalaki, basta lamang etong nakatitig sa kanya.
Naghaharumentado ang tiyan ni lora. Mga dagang naghahabulan at ang lakas lakas ng kabog ng kanyang puso.
Namalayan na lamang niya ang sariling naglalakad palapit kay diego.
Isang matamis na ngiti ang ipinagkit niya sa kanyang labi.
"You look ravishing irog"
"Uy, uy anong irog? My gosh, dapat yawa ang dapat ang itawag mo jan lors." sabat ni maya na akala mo pupunta sa gyera.
BINABASA MO ANG
Photographed ✔
ChickLitThe Simon's series 4 Lora Bella Madrigal was enjoying her life and freedom. Matagal din bago niya nakamit ang pinakamimithing pangarap na katahimikan at katiwasayan. Kaya naman sobra sobra siyang nag-eenjoy sa isang ordinaryong buhay bilang isang si...