Chapter 1: Korea here we come!

22 0 2
                                    

Lysa s POV

Sa wakas andito na tayo! sabi ni Liah short for Alliah Faye. Nandito kami ngayon sa Korea. Dito kasi kami nagdesisyon na magbakasyon.

"Andie! Doon oh! May gwapo na koreano!" sigaw ni Sophia. Hayan naman silang dalawa. Nagboboy- hunting na naman sila.

"Oo nga! Ang gwapo!" sang ayon ni Andie. Ako nga pala si Lysa Monique Ybañez. Half British half Filipino. Masayahin ako pero seryoso sa ibang bagay. Sabi nila ako daw ang leader ng grupo namin. So, Over protective ako pagdating sa aking mga kaibigan.

"Eww. Saang banda ba sa kanya ang gwapo?" sabat ni Shelsey. Actually 9 kaming magkakaibigan. Pero susunod lang ang dalawa kaya 7 pa lang kami dito.

"Ikaw ba kausap ko?" - Sophia habang nakataas ang isang kilay.

"Narinig mo ba na sinambit ko ang pangalan mo?" - Shelsey. Jusko! Hayan na naman po sila.

"Alangan naman kinakausap mo ang hangin? Ano ka? Shunga?" May sasabihin pa sana si Shelsey pero inawat ko na. Ayoko ko ng ingay. Jusmiyo! Kararating pa lang namin dito, bunganga nila nag cla- clash na naman.

"Guys, tama na yan." Awat ko sa kanila. Alam ko kasi na magsisimula naman sa bangayan silang dalawa.

"C.R. muna ako". sabi ni Michelle.

"Samahan ko lang siya." Sabi ni Keysha. Tumango ako sa kanila. Pero si Alliah parang may iniisip na malalim.

"Ang lalim ata nang iniisip mo Alliah."- ako.

"I wonder kung bakit marami ang mga tao dito sa airport. Baka may dadating na Kpop group or something."- Alliah. Mahilig kasi siya sa KPop.

"Ang arte naman ng sagot mo." asar ni Shelsey sa kanya.

"Halata talaga na galing sa mayamang pamilya." Sang ayon din ni Sophia at Andie.

"Heh! Tumahimik nga kayo." - Alliah na halatang naiinis na.

Bigla lang nagsuguran ang mga babae kaya pati kami damay. May nakasakay na mga lalaki sa escalator. Oo, gwapo nga pero payat naman. Pero kung abs lang pag- uusapan oks na oks ako diyan. Landi ko no.? Basta may pandesal crush ko na. Hihihihi.

"Kilala mo ba sila Shelsey?" tanong ko kay Shelsey.

"Hindi nga eh. Parang ngayon ko lang sila nakita." sagot niya. Parang imposible naman paniwalaan si Shelsey.

"Aray ko! Ano ba to! Damay- damay lang?! Grabe kung magsuguran ang mga Koreans! Wagas! " sigaw ni Sophia na naiipit na.

"Shelsey! Akala ko ba updated ka sa Kpop?!" tanong ni Andie.

"Duh! Siyempre busy ako last time. Ngayon lang ako nakapag relax." - Shelsey.

"EXO! EXO!" - sigaw ng mga fans.

"Saranghaeyo, Sehun- ah!" - fan.

"Aaaahhh!! Baekhyun- ah! Kyeopta!" - fan.

"Kris oppa!" - fan.

"Alliah! Gusto ko yung lalake na maraming colors sa buhok!" sigaw ni Shelsey na busy sa pag pipicture sa grupo na ang pangalan KUNO ay EXO.

"Anong klaseng buhok Shelsey?" tanong ni Sophia na halatang nang aasar.

"Eww! Ano kaba Sophia?! Don t you have manners at all?" - Shelsey na umandar na naman ang mataray side.

"Hoy chang! Wag kang green minded. Maka react to wagas!" - Sophia na nag apir pa kay Andie.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hold me Tight, My SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon