Thứ nữ Phương Phỉ 14

50 1 0
                                    

    Đệ 258 chương, thái hậu chuyên chế, Phương Phỉ tống trâm
    Thái hậu cùng hoàng đế nhất thời lâm vào giằng co, rõ ràng là huyết mạch tương thừa hai mẫu tử, nhưng tại nữ nhân trong vấn đề này, lại không ai nhường ai, ai cũng không chịu trước cúi đầu.
    Hảo nửa buổi, vẫn là thái hậu mở miệng trước:”Ngươi không thích này lưỡng cô bé gái, ai gia kêu ngươi cậu tái tìm khác tìm đó là. Trên đời này còn cô nương nhiều là, tổng có có thể xứng thượng hoàng đế.”
    “Mẫu hậu, trong lòng ngươi rất rõ ràng, trẫm thuộc ý là ai!”
    Hoàng đế tự cho là làm không gì minh hiển hơn, liền tính trước kia nhìn không ra tới, nhưng hôm nay, hắn tại nghe Mẫn gia tứ tiểu thư thụ thương tin tức hậu, vội vội vàng vàng gấp gáp, chỉ bằng điểm này, mẫu hậu nên minh bạch, cũng nên thành toàn bọn hắn.
    Thái hậu sắc mặt nhất lãnh:”Ai gia biết... Ngươi thích Mẫn gia na tiểu nha đầu.”
    “Mẫu hậu đã rõ ràng, vì cái gì không thành toàn nhi tử?”
    “Thành toàn? Ai gia là thành toàn ngươi, vẫn là thành toàn Mẫn gia? Hay hoặc giả là Hoa chiêu nghi?” Thái hậu trầm giọng nói:”Bệ hạ không muốn quên, ngươi là vua của một nước, sao có thể vi tư tình nhi nữ để lỡ quốc chính? Na Mẫn Phương Phỉ là sớm có hôn phối nữ tử, cướp đoạt thần hạ phối ngẫu, lan truyền ra đi, bệ hạ còn muốn hay không thanh danh?”
    Thái hậu lén cho rằng, chỉ cần chiếm này cái đạo nghĩa, liền không sợ hoàng đế không thay đổi thái độ.
    “Ai gia vừa vặn cũng có nhất vụ việc hòa bệ hạ thương lượng. Mẫn gia na hài tử, ai gia xem cũng là không sai, ai gia đầu gối hạ tịch mịch, đang cần cái như vậy niên kỷ tiểu cô nương ở bên người giải buồn. Cho nên nghĩ hòa bệ hạ thương nghị thương nghị, thu nàng vì nghĩa nữ!”
    Hoàng đế thần sắc đột biến, khó có thể tin nhìn chòng chọc chính mình mẹ đẻ.
    “Thu Mẫn Phương Phỉ vì nghĩa nữ? Chẳng lẽ mẫu hậu nhất định muốn sống động chia rẽ nhi tử hạnh phúc?” Hoàng đế không cam tâm lắc đầu:”Trẫm thân là nhất quốc đứng đầu. Nhược thích na nữ nhân đô không thể tùy tâm sở dục, trẫm này cái quốc quân đương còn có cái gì ý tứ? Đảo không như lúc trước tùy phụ hoàng tâm nguyện, đem đại ca nhất gia nghênh trở về.”
    “Ngươi im miệng!” Thái hậu một tiếng quát chói tai. Thanh âm đô mang âm rung, khả gặp có bao nhiêu phẫn nộ!
    Hoàng đế bị mẹ đẻ gào to kinh sợ thần, thật lâu sau, mới gặp hắn cúi đầu ngâm nga:”Mẫu hậu là quái nhi thần tiếp đại ca hài tử hồi kinh? Khả ngài muốn biết, đại ca bị bài xích vi Nghi Xương hầu, này là phụ hoàng tại bảo hộ hắn, hi vọng miễn tao Thánh Ý hoàng thái hậu độc thủ. Nhi thần tại phụ hoàng giường bệnh tiền phát quá thệ. Muốn ưu đãi đại ca nhất gia. Nhi thần tự nhận vấn tâm vô quý, lại không nghĩ đến... Mẫu hậu vẫn tại vì này vụ việc canh cánh trong lòng.”
    Thái hậu là cái có ngàn vạn chủng tâm sự. Đô chỉ thích che dấu tại tâm nữ nhân. Nhưng giờ này khắc này, nàng vẫn là không chịu nổi phải thất vọng, mà này chủng thất vọng không chút che lấp hiển hiện tại trên mặt nàng.
    “An ca nhi, ngươi thực kêu mẫu hậu thất vọng!”
    An ca nhi là hoàng đế nhũ danh. Thái hậu vẫn là đức phi lúc, liền sợ nhi tử không thể bình an đến thành niên, cho nên khởi như vậy nhất cái nhũ danh. Thẳng đến hoàng đế mười ba mười bốn tuổi, bắt đầu bị tiên đế trọng dụng, xuất cung kiến phủ hậu, thái hậu liền không tái kêu này cái danh tự.
    Giờ phút này, thái hậu lại nhắc lại cũ danh, chính là thân là nhất người mẹ thật sâu không đường chọn lựa.
    “Ai gia không thích ngươi thú Mẫn gia lưỡng nữ tiến cung, là vi chúng ta tổ tông giang sơn xã tắc suy nghĩ. Ngươi thân là đế vương. Không thể thông cảm mẫu hậu một phen khổ tâm, phản đem chuyện lúc trước cầm đi ra làm đầu đề câu chuyện thương nhân, thực kêu mẫu hậu thất vọng cực độ.”
    Thái hậu nhào nặn đầu lông mày gân xanh:”Ngươi đi đi. Nhược hoàng thượng còn để ý ta này làm mẹ đẻ, liền tái chớ để đề cập Mẫn gia nữ nhi sự. Không phải vậy... Ai gia cũng không cần đi cái gì Lạc Dương hành cung hưởng phúc, chỉ ném ta đi tiên đế ngủ lăng đó là.”
    “Mẫu hậu!”
    Hoàng đế thất thanh hô to, lại chỉ gặp thái hậu lạnh như băng bóng lưng, mẫu tử nhị nhân lại thành người lạ.
    ...
    Nhất hoảng đó là thái hậu ngày sinh, triều trung tuy rằng có ngự sử thượng tấu khuyên can hoàng đế bốn phía phô trương. Nhưng này chủng phản đối thanh chỉ so hạt mưa lớn hơn không được bao nhiêu, các loại dâng tặng lễ vật từ cả nước bốn phương tám hướng vân dũng mà tới. Kinh thành liền thành tứ hải trong vòng thiên hạ kỳ vật tập hợp.
    Ba Tư đà đội, đại thực khách thương, giao chỉ thuyền biển, Thiên Trúc cao tăng... Này đó nhân đến vi kinh thành mang đến một loại nước khác phong tình. Mỗi ngày đầu đường thượng đô có thể thấy các loại dâng tặng lễ vật du hành, tầm thường bách họ nhóm quá túc mắt nghiện, có thời điểm nước nào hiến bảo thật sự trân quý, có chút cửa hàng lại vẫn hội phong môn điếm, chuyên môn chạy đi đánh giá.
    Phương Phỉ này mấy ngày nhàn tản tại gia, không ra cổng trước không bước cổng trong, chỉ tại gia dưỡng thương.
    Đại thái thái nương gia Lý phủ lại là phái nhân đưa tới tấm thiệp, hi vọng Phương Phỉ xuyến môn làm khách, lại bị Phương Phỉ lấy thân thể không thích chối từ.
    Đại thái thái không nguyện ý câu nàng, khuyên mấy thứ, gặp này nha đầu đích xác là lười, na miệng vết thương dùng dược, không cách hai ba ngày liền hảo, nhưng cũng vẫn là ỷ vào ở trong nhà, thế nào cũng không chịu đi ra ngoài đi.
    “Ngươi đã nhàn phú tại gia, vừa vặn thay ta tính toán bàn tính sổ sách.” Đại thái thái kêu Phương Phỉ tới, cười nói:”Ngươi đại mợ ước ta đi dạo dạo, hôm nay chu tước đường cái thượng náo nhiệt, nói là Thiên Trúc tới cao tăng muốn tại nơi đây khai đàn *, ta bản không đi, lại là ngươi mợ nói, thỉnh đại sư vi các ngươi huynh muội lưỡng tính tính, ta này mới có chút động tâm.”
    Phương Phỉ nhiều niên không ở trong nhà, nhưng cũng biết, thái thái hòa lý gia mợ thập phân muốn hảo.
    Đã là mợ tương mời, đại thái thái không có không đi đạo lý. Phương Phỉ toại cười nói:”Thái thái chỉ quản đi, này đó sổ sách tử đô giao cho ta, bảo quản trở về thời điểm tính rành mạch rõ ràng.”
    Trên một điểm này, đại thái thái vẫn là thập phân yên tâm.
    Tứ nha đầu quản gia minh bạch rõ ràng, liền đơn nói nàng trở về này mấy ngày, đại thái thái đốn cảm thấy thanh nhàn không thiếu.
    Có tiểu nữ nhi to lớn tương trợ, đại thái thái liền mang Bảo Liên đẳng tuổi trẻ tức phụ nha hoàn, ngồi tam tứ chiếc xe lớn hướng chu tước đường cái đi.
    Kim An phố thượng cũng có khá nhiều nhân gia dự bị đi vô giúp vui, Phương Phỉ gặp cổng miệng thập phân hỗn độn, liền kêu nhân lập tức phong đại môn, bất kỳ nhân chỉ chuẩn đi cửa hông gồm viện tử cửa sau.
    Thủ vệ gã sai vặt không dám không nghe, vội dùng tam tứ tấc dầy then cửa cắm trụ đại môn.
    Phủ lý một chút thiếu hơn phân nửa nhân, không khỏi có vẻ quạnh quẽ chút, Phương Phỉ trở lại tây sương, kêu nhân đi hậu viện gọi Dao Hương.
    Nha hoàn Tịnh Nguyệt chính tại thêu khăn, nàng gần đây được cái tiện nghi, tứ cô nương khai hòm xiểng, tìm ra hảo nhiều trước kia xinh đẹp hoa văn, đô là Tịnh Nguyệt và Thanh Phong chưa hề gặp quá. Lại có khá nhiều Giang Nam mang đến hảo sợi tơ, nhiều dùng không hết, nàng liền thừa cơ lưu chút thêu hoa, hậu viện ngưỡng cửa có cái xao Hoa Cổ người bán hàng rong, Tịnh Nguyệt đã hòa đối phương giảng hảo, nhất chiếc khăn thập văn tiền.
    Nơi này của tứ cô nương lại chưa từng có đại sự, tùy tiện không cần các nàng làm việc nhi, cho nên không ra một số lớn thời gian tới, Tịnh Nguyệt đô dùng tới lấy ra khăn, nhất tháng cũng có thể toàn nhất xâu tiền.
    Tịnh Nguyệt chính vội cấp nhất chỉ lục đầu uyên ương thêm nhãn cầu, liền nghe thấy Phương Phỉ kêu môn ngoại tiểu nha đầu đi gọi Dao Hương, tâm hoảng hốt, châm chọc liền tróc trung ngón tay bụng, một giọt máu trong nháy mắt nhuộm đỏ uyên ương mặt.
    “Đáng chết!” Tịnh Nguyệt thấp giọng mắng, bận rộn lo lắng bỏ rơi hoa khung thêu, nhất diện mút đầu ngón tay nhất diện bước nhanh đi vào bên trong.
    “Tứ cô nương có cái gì sự việc, chỉ quản phân phó ta cũng là một dạng.”
    Tịnh Nguyệt trơ mặt ra cười, gặp Phương Phỉ chính tại mở hòm tử, nhãn tình sáng lên, mấy xoải chân lẻn đến phụ cận, đi lên liền muốn động thủ:”Tứ cô nương nhanh chóng để xuống, tìm cái gì đông tây, ta tới chính là.”
    Phương Phỉ rương từ lên núi hậu liền bị đại thái thái phong giấu lên, mỗi cách mấy tháng, Bảo Liên liền hội lĩnh Dao Hương tới đây kiểm tra thực hư một lần, kí tên đồng ý, tái cấp đại thái thái xem, chưa từng ra quá nửa điểm lầm lỗi.
    Trừ hai nàng, Tịnh Nguyệt và Thanh Phong đẳng tân phân phối tới nha đầu đô không tư cách lật xem.
    Hơn một lần Phương Phỉ khai rương, thuận tay lượm mấy thứ đông tây cấp lưỡng người nha hoàn, Tịnh Nguyệt liền được lợi ích thực tế dường như, một lòng một dạ liền nghĩ xem xét Phương Phỉ tất cả hòm xiểng.
    Chỉ là nàng này hồi mới tới gần trong đó nhất cái gỗ lim đại rương, liền bị tiến môn Dao Hương bắt được cổ tay.
    “Tịnh Nguyệt muội muội, này chủng lao động chân tay vẫn là ta tới hảo,” Dao Hương vừa mới xong việc phòng bếp lý sai sự, trên người còn mang hun khói hương vị, ngón tay cũng thô, Tịnh Nguyệt quả nhiên thập phân ghét bỏ vung tay.
    Phương Phỉ liếc mắt:”Dao Hương, ta nhớ kỹ ban đầu lão thái thái cấp quá nhất căn bảo thạch mai hoa xuyến, thế nào tìm không đến?”
    Dao Hương bỏ qua Tịnh Nguyệt, cười tiến lên:”Cô nương là nói na niên lão thái thái quá thọ lúc mang mai hoa xuyến? Thế nào không tại? Tĩnh Đồng thư thư lấy chồng tiền đặc ý dùng tơ vàng cây lim tráp trang giao cho Bảo Liên thư thư. Bây giờ khoảng chừng là tại thái thái chỗ đó, ta đi muốn tới!”
    Dao Hương nghĩ thiên chân, khả kết quả lại là uể oải mặt nhỏ chạy trở về.
    Tịnh Nguyệt vừa mới bị súy không diện tử, giờ phút này gặp nàng không công mà lui, trong lòng mừng thầm, liền cố ý sẳng giọng:”Dao Hương thư thư, cô nương muốn mai hoa xuyến ni? Hay là thư thư giấu lên, cố ý muốn chúng ta đoán đi? Điều này cũng tốt ngoạn, ta thay cô nương tìm tìm!”
    Nói liền muốn thượng hạ động thủ đi mò.
    Dao Hương cười mắng:”Tiểu đề tử, tiểu tâm mạt nhất tay đáy nồi bụi!”
    Nàng dùng lực đẩy người ra, bước nhanh dạo đến phía trước Phương Phỉ:”Bảo Liên hòa Tùng Tuyết thư thư cùng thái thái ra môn, gian phòng lý tiểu nha hoàn không dám khai thái thái hòm xiểng, nói thỉnh tứ cô nương đẳng đẳng.”
    Phương Phỉ gật gật đầu, lại từ trong đáy rương lấy ra nhất chỉ ô hộp gỗ, màu đen nhung tơ nâng lên nhất căn thập tấc bộ dạng thạch lựu trâm. Hồng bảo thạch tạo ra thạch lựu hạt nhi sinh động như thật, màu vàng lưu tô tuệ thùy rớt hướng hạ, ánh cửa sổ bắn đi vào ánh mặt trời, thập phân mắt sáng.
    Tịnh Nguyệt xem nhãn tình nháy cũng không nháy, Dao Hương vẫn còn nhớ kỹ này cây trâm.
    “Này phải... Biểu tiểu thư đương niên tống cô nương?”
    Phương Phỉ cười nói:”Là a, đương niên Túc Kiều biểu thư cỡ nào xa xỉ, gặp ta lược hướng trên đầu nàng nhiều xem lưỡng mắt, liền hái xuống tống ta. Đáng tiếc bảo vật mông bụi, thủy chung cũng không kêu nó có đất dụng võ.”
    Phương Phỉ đem cây trâm một lần nữa phóng về trong hộp cây mun, cẩn thận dè dặt giao cho Dao Hương:”Kêu môn ngoại gã sai vặt tống nó đi Bình Nam quận vương phủ, nhất định giao cho biểu cô nương, liền nói ta nghĩ tìm cơ hội đi bái phỏng bái phỏng!”
    Dao Hương bưng ô hộp gỗ:”Cô nương yên tâm, ta nhất định kêu người đáng tin cậy đi làm này sự.”
    Nói xong phủng tráp liền đi hướng hậu viện, Tịnh Nguyệt gặp Dao Hương đem như thế quý trọng đông tây mang đi, không miễn ưu sầu lo lắng:”Cô nương vẫn là kêu ta cùng nhau cùng đi, như thế quý giá đông tây, vạn nhất, ta là sợ vạn nhất ném ở bên ngoài... Cô nương khả không tâm đau?”
    Phương Phỉ đại cười:”Vốn là không phải ta đông tây, tại sao tâm đau nhất nói? Vẫn là kêu nó vật quy nguyên chủ hảo.”
    Tịnh Nguyệt hoài nghi tứ cô nương không tín nhiệm chính mình, cho nên không nhượng nàng cùng, trong lòng lập tức có không vui.
    Đến giữa trưa, đại thái thái vẫn là không có trở về, Dao Hương lại mang đến hảo tin tức.
    “Cô nương, biểu cô nương nghe nói ngươi muốn gặp nàng, hết sức cao hứng, ước ngươi minh nhi tại Bàn Nhược tự tiểu tụ.” (chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------
    Đệ 259 chương, quách gia từ đường, định ngày hẹn Túc Kiều
    Phương Phỉ tam năm trước tới kinh thành lúc, tốt xấu cũng tùy đại thái thái dạo hơn phân nửa kinh thành, đại thái thái tuy nói không phải thập phân thành kính Phật tử, nhưng na chút trứ danh chùa miểu cổ tháp, nàng cũng nguyện ý đi bái bái, đi đi.
    Liên quan, Phương Phỉ đối kinh thành đại tiểu phật tự cũng có chút hiểu rõ, khả nghe Dao Hương lời nói, nghĩ nửa buổi, vẫn là không nhớ kỹ này cái Bàn Nhược tự thân ở phương nào.
    Dao Hương vội kêu tới môn ngoại nghe hậu sai sự gã sai vặt Lỗ Nghiễn:
    “Cô nương, ta thỉnh Lỗ Nghiễn đi tống đông tây, này tiểu tử tối là cẩn thận, từ Bình Nam quận vương phủ đi ra hậu, đặc ý đi nghe ngóng này cái Bàn Nhược tự, bây giờ chính ở bên ngoài chờ đợi cô nương sai khiển ni!”
    Đương niên bị Mẫn gia cứu về tới tiểu nam hài, bây giờ đã trưởng thành vi nhất cái tướng mạo thanh tú tiểu tiểu thiếu niên!
    Lỗ Nghiễn vẫn cùng tại bên cạnh Mẫn Vân Trạch, chuyên quản phụ cận giấy bút hầu hạ, so bên ngoài xem môn thủ viện gã sai vặt nhiều mấy phân nho nhã.
    Trong phủ này mười một mười hai tuổi tiểu cô nương đô lặng lẽ thích hắn, ngày thường lý cũng thích đi tới tiền viện tấu, chỉ vì gặp mặt Lỗ Nghiễn một lần.
    Tùy Lỗ Nghiễn niên kỷ càng đại, Mẫn Vân Trạch có ý kêu nàng cùng Từ quản sự học học quy củ, tương lai hảo có thể một mình đảm đương một phía.
    Hôm nay đại thái thái ra môn nhi, Mẫn Vân Trạch lại đi Chu gia thăm hỏi chu đại học sĩ, liền giữ lại Lỗ Nghiễn ở trong nhà, chỉ vì tùy thời chờ đợi sai khiến.
    Phương Phỉ liền kêu hắn đi vào, tiểu tiểu thiếu niên quả nhiên biến hóa khổng lồ, chẳng những mặc chỉnh tề, xem là thể diện nhân gia ra đi hài tử, hơn nữa một cử chỉ, một hành động đô nho nhã lễ độ, không tượng cái bị sai sử hạ nhân.
    Phương Phỉ cười nói:”Dao Hương khen ngươi thông minh, ngươi lại là nói nói, này Bàn Nhược tự rốt cuộc là địa phương nào?”
    “Hồi cô nương. Đại thiếu gia tằng đánh phát ta đi Bình Nam quận vương phủ tống niên chúc mừng danh mục quà tặng, cho nên cùng quách phủ thượng cổng trong quản sự có mấy phân quen biết. Tứ cô nương đánh phát ta đi làm này công việc hậu, ta sợ hồi hấp tấp. Liền đi hỏi na quản sự. Nguyên lai, Bàn Nhược tự cũng không phải cái gì thanh danh lừng lẫy cổ tháp, bất quá chính là Bình Nam quận vương phủ từ đường, Đại Hùng bảo điện lý phụng dưỡng a di đà phật, đại thế chí bồ tát hòa Quan Thế Âm Bồ Tát tam thánh. Bất quá, ta nghe nói, quách gia từ trước mấy đại nhân bắt đầu, chỉ đem này nhi hành vi nghỉ mát nơi. Bình thường cũng có chút nhân tới này thượng hương bái phật. Nhưng mỗi phùng quách gia có đại sự lúc, Bàn Nhược tự liền hội phong trước sau môn. Không chuẩn tạp vụ nhân ra vào.”
    Phương Phỉ nghe, hơi hơi gật đầu:”Quái không được ta từ chưa từng nghe qua kinh thành còn có như vậy nhất gia chùa miểu.”
    Chu Túc Kiều không nguyện ý ở trong nhà gặp nàng, lại đem địa điểm sửa tại quách gia từ đường, không biết là dụng ý gì.
    Chạng vạng. Đại thái thái vui vẻ cao hứng trở về, dùng cơm chiều lúc thận trọng hết mực đem lưỡng cái hồng hà bao giao cho Phương Phỉ hòa Mẫn Vân Trạch:
    “Này là ta hảo không dễ dàng từ Thiên Trúc pháp sư nơi đó cầu tới bùa hộ mệnh, nghe nói linh nghiệm ghê gớm, các ngươi lưỡng hảo sinh mang, tương lai khả xu cát tị hung, ngộ nạn thành tường.”
    Mẫn Vân Trạch nhất xem na hà bao kiểu dáng liền thẳng nhếch miệng nhíu mày, không phải nói là nữ nhi gia dụng đông tây, thế nào cũng không chịu treo lên người.
    Đại thái thái khí thẳng chụp Mẫn Vân Trạch:”Không biết phân biệt, vi này lưỡng cái hà bao. Ta hòa đại sư cầu rất lâu, liên ngươi mợ tổng cộng cũng chỉ phải nhất chỉ, biết ta lưu lưỡng chỉ. Trong lòng hâm mộ hết sức ni!”
    Đại thái thái đem hà bao cường treo tại hông của Mẫn Vân Trạch, lại đem mặt khác nhất chỉ cấp Phương Phỉ, trên mặt mang cười:”Ta đặc ý hỏi quá đại sư, đại sư nói, ngươi nhân duyên liền tại năm nay, là cực hảo nhất mối hôn sự. Có lời nói này. Ta lòng thấp thỏm nhiều ít có có thể thư giãn chút. Đối, nghe tiểu nha đầu nói. Ngươi đánh phát gã sai vặt đi Bình Nam quận vương phủ?”
    Phương Phỉ cười nói:”Vâng, nữ nhi đang muốn hòa thái thái thương lượng này vụ việc.”
    Nàng liền đem chính mình định ngày hẹn Chu Túc Kiều sự một năm một mười nói cùng đại thái thái nghe.
    “Ước tại Bàn Nhược tự?” Đại thái thái nhẹ chau lại Nga Mi:”Nơi đó ly Tuân vương phủ đảo gần.”
    Một năm trước, hoàng đế bắt đầu bốn phía gia Phong huynh đệ hoàng thân. Đại hoàng tử vi dụ vương, quý thái phi tam nhi tử, trừ Lục hoàng tử là thân vương, còn lại lưỡng cái đô bất quá là quận vương.
    Cửu hoàng tử như sáng nay chuyển ra cung ngoại, Thánh Ý hoàng thái hậu hi vọng hoàng đế có thể cấp này cái bộ dáng nhất cái tượng dạng danh đầu, chí ít cũng là thân vương, khả hoàng đế thiên thiên không chịu đáp ứng, chỉ chuẩn cái tần quận vương danh hào.
    Mà Tuân vương còn lại là na vị phong đầu kế thịnh Lục hoàng tử.
    Phương Phỉ ngẩn ra, tiện đà cười nói:”Nguyên lai Lục hoàng tử điện hạ sớm phong thân vương, thực là kêu nhân ngoài ý muốn.”
    Đại thái thái ngữ khí nói không hết than thở:”Là a, này Lục hoàng tử cùng Nghi Xương hầu thế tử đô là hoàng thượng bên cạnh gần đây người tâm phúc, cả triều văn võ không người dám chọc. Na niên Tuân vương phủ đại hôn, ta hòa mợ kết bạn đi uống rượu, thực là mở rộng tầm mắt. Triều trung nhưng phàm có chút thân phận, tất cả muốn đi cổ động. Tuân vương tuổi còn nhỏ, tiền đồ tổng hội bất khả hạn lượng.”
    Mẫn Vân Trạch đối đương niên Lục hoàng tử, mà nay Tuân vương thiên tuế lại không cái gì hảo ấn tượng. Chỉ đãi đại thái thái tiếng nói vừa dứt, hắn liền hừ lạnh hừ:”Đứng càng cao, suất càng ngoan. Mẫu thân xem đi, Tuân vương thiên tuế làm việc không giảng đạo nghĩa, tổng có báo ứng một ngày.”
    Đại thái thái biết nhi tử còn tại vì đương niên Phương Phỉ hủy hoại dung nhan nhất sự canh cánh trong lòng, chỉ đành chịu đi xem Phương Phỉ.
    Phương Phỉ cười nói:”Thiên tuế thú là na gia quý nữ?”
    “Là Đông Sơn Văn thị nhất tộc tiểu thư.”
    Phương Phỉ rất là kinh ngạc.
    Này Đông Sơn Văn thị bốn chữ quả thực như sấm bên tai.
    Đông Sơn chính là thiên hạ nho sinh tụ tập nơi, tiếng thông reo thư viện, tiểu tượng thư viện, vân an thư quán, lệ dương thư viện...
    Này đó thư viện, thư quán hoặc là nhà nước, hoặc là tư nhân tụ đồ truyền thụ, không có chỗ nào mà không phải là mời làm việc đại nho chủ trì, hưng thịnh lý học.
    Mà Đông Sơn Văn thị còn lại là này đó thư viện sau lưng trụ cột vững vàng. Nghe nói, Văn gia xây dựng thư viện tổng cộng mười tám gia, thâu tóm Đông Sơn học sinh nhất ngàn hơn ba trăm người, Văn gia nhân tuy không nhập sĩ, nhưng con cháu phổ biến triều dã trong ngoài, không người dám cùng Văn gia chống, không người dám đối Văn gia bất kính.
    Tuân vương cùng Văn gia liên nhân, biểu thị Văn gia kiên định đứng đến sau lưng Tuân vương...
    “Này hôn là ai làm mối?”
    Phương Phỉ rất hiếu kỳ, chẳng lẽ làm mai nhân liền không sợ hoàng thượng lôi đình giận dữ, hoặc là lén kẹp oán hận, sau này động thủ diệt trừ dị kỷ?
    “Là hoàng thượng ngự tứ hôn nhân.” Mẫn Vân Trạch sắc mặt có chút cổ quái:”Nghe nói... Văn gia cũng không nguyện ý làm này mối hôn sự, tằng phái tộc trưởng vào kinh cùng hoàng thượng cầu tình, nhưng hoàng thượng thánh tâm đã định, không dung sửa đổi. Này hôn sự liền định hạ tới, khả Văn gia tại đại hôn na nhật chỉ phái dòng bên nhất cái trưởng bối tới xem lễ, kêu Tuân vương tại chỗ liền có chút xuống đài không được.”
    Lục hoàng tử là thế nào nhất người cao ngạo, Phương Phỉ còn ẩn ước có chút ấn tượng. Liền tính hắn bây giờ phong Tuân vương, khả khung xương lý đông tây, tuyệt không phải nói biến liền có thể biến.
    “Tuân vương phi ngày sợ cũng không hảo quá.”
    Đại thái thái đối này sự tương đối có hiểu rõ:”Há chỉ không hảo quá, Tuân vương này người tuổi không lớn, nhưng thủ đoạn quá mức cường ngạnh. Văn thị quá môn không bao lâu, hắn liền hướng tôn thất báo bệnh, nói Văn thị bị bệnh, cần nghỉ ngơi, từ lúc thành thân hậu, liền không cái gì nhân gặp quá Văn thị, ngược lại là Tuân vương hết hai tới ba nạp mấy trắc phi, tầm thường mỹ mạo thiếp thất càng là không đếm được. Ai, khổ này đó nữ hài nhi nhóm!”
    Phương Phỉ trầm mặc khoảng khắc, mới nói:”Bất quản biểu thư đem gặp mặt địa chỉ tuyển tại Bàn Nhược tự là cái gì dụng tâm, ta tổng yếu đi trông thấy nàng. Đương niên cùng trụ quá, này phần tình nghĩa rốt cuộc còn ở đây. Đi thời điểm cẩn thận chút, tránh đi Tuân vương phủ chính là.”
    Đại thái thái nghe nàng như vậy nói, cũng không hảo tái ngăn trở, chỉ là đến đệ nhị nhật lúc, đánh phát vài cái gia đinh cùng, không dám khinh thường.
    Quách gia này gian từ đường liền tại kinh thành thành bắc, đạt tới Bàn Nhược tự, tất trước đi qua Tuân vương phủ.
    Phương Phỉ may mắn kiến thức đến này gian khí thế to lớn thân vương phủ tường ngoài, từ phố dài này đầu cơ hồ trông không thấy na đầu. Màu đỏ thắm môn tường, lờ mờ khả gặp vương phủ nội điện đường đứng vững, tốt mộc thành ấm.
    Nàng chỉ tại trải qua cửa chính lúc nhẹ nhàng chọn rèm xe nhìn quanh ra ngoài, liền tái vô xem lần thứ hai hưng trí.
    Xa đội quá Tuân vương phủ, tái đi non nửa canh giờ đó là Bàn Nhược tự. Này chùa miểu chiếm địa không đại, lại thập phân giảng cứu. Sơn môn tiền đứng kề vai ba tòa cổng vòm, đem thưa thớt khách hành hương chặn đường tại ngoại. Môn lâu mái hiên bay vểnh, rải rác có hứng thú, kiến công tinh xảo. Tường đỏ thượng thư tả”Nam mô a di đà phật” lục cái chữ to, trang nghiêm nơi vừa xem hiểu ngay.
    Phương Phỉ xuống xe mã, không thiếu khách hành hương chính dự bị không công mà lui. Trong chùa tiểu sa di nói, hôm nay trong miếu có đại sự, không thể tiếp đãi bên ngoài khách hành hương.
    Này đó khách hành hương đô là phụ cận bách họ, nhiều ít biết Bàn Nhược tự là kinh trung Bình Nam quận vương phủ từ đường. Lão bách tính không đấu với quan, càng huống chi bọn hắn tới dâng hương, cũng bất quá là vi cầu cái bình an, huống hồ dĩ vãng gặp gỡ này loại chuyện, mọi người cũng đô là lặng lẽ tản.
    Phương Phỉ xe ngựa tại này đó phổ thông khách hành hương trong mắt tính thượng là hoa xe, lại gặp nhảy xuống Phương Phỉ nhất thân hóa trang chẳng những xinh đẹp, nhân càng là tiên tử bình thường loá mắt, không nhịn được kêu nhân nghỉ chân quan xem.
    Trong lòng của Tịnh Nguyệt không hỉ, trừng mắt na chút nhân, bước nhanh tiến lên:”Cô nương, này đó nhân khả thực là thô bỉ, thế nào dám chằm chằm nhìn chòng chọc cô nương ngươi xem!”
    Phương Phỉ không có che mang vi nón, nhất gương mặt mộc, tại này ngày hè chói chang lý kêu nhân xem, chỉ cảm thấy là nhất cổ dòng trong ở trong lòng chảy qua.
    Không thiếu đại nương đại thẩm đô lặng lẽ liếc trộm đi xem, trong lòng đô là hâm mộ.
    Cô nương nhà ai, khả thực tuấn! Thật sự chiêu nhân thích.
    Phương Phỉ nghe Tịnh Nguyệt lời nói cười nói:”Này đó đại thẩm xem liền giản dị có thể tin, thế nào hảo dùng thô bỉ để hình dung? Ngươi này tiểu nha hoàn, tuổi không lớn, tâm tư đảo trọng. Chúng ta gia thượng chí lão thái thái, hạ đến tầm thường nha hoàn, khả chưa từng có người nào dám xem thường làm khổ lực tá điền. Ta lần này chỉ đương ngươi niên thiếu không hiểu chuyện, lần tới nhược tái nói này chủng đồ khốn lời nói... Ngươi cũng không cần tại đến bên cạnh ta hầu hạ.”
    Phương Phỉ bỏ xuống như vậy mấy câu, liền ngẩng đầu tiến miếu môn.
    Thanh phong sớm ở phía sau dò xét gặp Tịnh Nguyệt ăn tội, vội đuổi theo tiền, kéo nhẹ Tịnh Nguyệt hoa lựu cổ tay áo:”Ngươi cũng thực là, hôm nay cô nương tâm tình hảo, cho nên mới đi ra đi lại đi lại, liên đại thái thái đô nói, không thể chọc cô nương không cao hứng, khả ngươi thiên thiên không nhớ kỹ, vừa mới nói na chút không dùng làm cái gì!”
    Tịnh Nguyệt đầy mặt ủy khuất:”Ta chính là nhất tấm lòng tốt, sợ bên ngoài nhân đường đột chúng ta cô nương. Kết quả, hừ, cô nương không cảm kích cũng thì thôi, thế nào liên ngươi cũng tới quở trách ta? Còn mệt được ngươi ngày ngày hòa ta chị em trường, chị em ngắn, so thân cốt nhục còn thân, gặp ta bị quở trách, cố ý ở phía sau hạnh tai nhạc họa phải hay không?”
    Thanh phong khí trừng mắt dựng đứng:”Này, chó cắn Lã Động Tân, không thức hảo nhân tâm, trong lòng ta đối ngươi hảo vẫn là không hảo, ngươi tối rõ ràng. Cô nương lần sau tái nói ngươi, ta là không chặn. Kêu ngươi vi này mở miệng chịu thiệt thòi lớn, mới biết cái gì kêu hối tiếc không kịp!”
    Thanh phong gặp này nhân hết thuốc chữa, vứt xuống Tịnh Nguyệt liền đi vào miếu, độc lưu đối phương nhất cái xác khô giậm chân sinh oi bức. (chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------
    Đệ 260 chương, Bàn Nhược tự viện, Túc Kiều có hỉ
    Này tọa Bàn Nhược tự chiếm địa tương đối rộng, kế núi gần sông, sau lưng dựa theo tiểu vòng quanh núi, phía trước là Hoàn Thúy hồ, cảnh sắc hợp lòng người, hạ về gió mát, lại bởi vì là tại kinh thành trong thành, tất cả là cái rất khó được tiêu khiển ngày hè hảo đi xử.
    Bình Nam quận vương phủ sớm tại lão tổ tông lúc liền mua xuống này phụ cận thổ địa, chuyên môn thi công chùa miểu, nhất tới có thể phụng dưỡng tổ tiên, nhị tới phương tiện xuất hành.
    Quách gia mấy đại nhân đô coi trọng tu sửa Bàn Nhược tự, cho nên này miếu nhỏ nội bộ quả thật có mấy phân khả xem xử.
    Phương Phỉ tùy na tiểu sa di vừa vào cửa, nhưng gặp tiến môn tả hữu có lầu canh hòa gác chuông, chính diện Thiên vương điện nội phụng dưỡng di lặc phật tượng, hai bên có tứ đại thiên vương cước đạp bát quái tượng nặn, kim thân tượng màu, chính được xưng tụng là sinh động như thật.
    Xuyên qua nơi này, sau lưng đó là Đại Hùng bảo điện, quách gia là sẽ không tiếc rẻ bạc trắng, sớm mấy năm liền dùng số tiền lớn đem này Đại Hùng bảo điện ngoại quan kiến thế vô cùng trang nghiêm hùng tráng.
    Liền gặp đấu củng đan chéo nhau, mái hiên vu cao mổ, họa đống xà chạm trổ, xanh vàng rực rỡ.
    Dẫn đường tiểu sa di cười nói:”Vương gia đồng tình chúng ta này đó xuất gia nhân, hàng năm hội bát nhất khoản tiền một lần nữa tu sửa đại điện, mỗi phùng tiết khánh thời tiết, hay là tai niên cực khổ, vương gia liền bỏ cháo bỏ mễ, làm việc thiện bách họ, thật là Bồ Tát sống chuyển thế. Nữ thí chủ xem, đây chính là vương phi năm trước ngày sinh lúc, vương gia phân phó nhân miễn trừ phụ cận trên dưới một trăm gia tá điền niên tô, na chút lão bách tính mang ơn đội nghĩa, vi vương gia dựng đứng trường sinh bài. Thậm chí căn bản không cần trong miếu chúng ta quản, này bách họ nhóm chính mình động thủ, liền không kêu bên trong dầu vừng không quá.”
    Phương Phỉ thuận thế xem đi, quả nhiên là nhất tọa bài vị lập tại Phật tổ hạ. Đồng thau ngoại bọc lá vàng, thượng diện lồi lõm lít nhít líu nhíu mấy hàng chữ nhỏ. Đô là ca công tụng đức cát tường lời nói. Trường sinh bài bên cạnh còn ngồi nhất chiếc đèn trường minh, dầu vừng không ngừng, ngọn lửa nhảy.
    “Phật phóng giữa lông mày nhất hào quang. Thượng có thể chiếu tám nghìn thế giới.” Phương Phỉ thì thào niệm lưỡng câu, na tiểu sa di nhất thời rất là kinh ngạc, đầy mặt không dám tin tưởng xem Phương Phỉ:
    “Nữ thí chủ lại biết này cái? Này chính là Đạt Ma tổ sư 《 phá tương luận 》!”
    Tiểu sa di tựa hồ không dám tin tưởng, như thế tuổi trẻ cô nương, lại sinh như vậy xinh đẹp, đã còn có thể nói ra mấy câu phật gia lời khuyên, thật sự hiếm lạ.
    Này cũng không quái tiểu sa di kỳ quái. Thật sự là quách gia hàng năm tới nghỉ mát này đó nữ thí chủ nhóm đô là vui đùa cao thủ, bình thường ở lại chính là mười ngày nửa tháng. Du sơn ngoạn thủy, hòa bái phật là nửa điểm quan hệ không có, càng đừng nói cùng tĩnh tâm lễ Phật.
    Thanh phong gặp tiểu sa di như thế, vội cười nói:”Ngươi này tiểu hòa thượng tất nhiên không biết. Chúng ta tứ cô nương thông kim bác cổ, đừng nói chỉ là lưỡng câu lời khuyên, đó là đem 《 kinh Kim Cương 》 toàn bối xuống, lại có hà khó?”
    Thanh phong cũng không phải ăn nói lung tung, cũng không phải cố ý khoe khoang, mà là nàng quả thật gặp quá tứ cô nương vi đại thái thái chép lại 《 kinh Kim Cương 》 cảnh tượng.
    Trên thân tứ cô nương ưu đãi nhất thời khó mà nói tận, thanh phong cũng đối này cái tân chủ tử chậm rãi có chân chính kính yêu tâm.
    Tiểu sa di nghe lại là kinh hỉ lại là kính nể, kế tiếp mỗi một lời nói ngữ khí trung, càng mang mấy phân thận trọng.
    Ra Đại Hùng bảo điện về sau. Đó là thiền đường, trai đường, thương tùng thúy bách, cổ mộc che trời. Cùng Đại Hùng bảo điện hồng lục tôn nhau lên, có vẻ phá lệ yên tĩnh.
    Tiểu sa di lĩnh mọi người tiến phía đông nhất con đường rẽ, hắn tay nhất chỉ:”Nữ thí chủ, đây cũng là Hoàn Thúy hồ một góc, mỗi phùng vương phủ có đại tiết khánh, là tất yếu đến nơi này phóng sinh.”
    Hoàn Thúy hồ xung quanh chủng vô số thúy trúc. Giữa hè thời tiết, chính là thúy ảnh linh lung. Tu trúc kéo dài hảo thời tiết. Thanh bích sắc lá trúc đem cái bóng ánh trong hồ, quả nhiên là nhất phiến xanh um thịnh vượng cảnh tượng.
    Trong lúc Phương Phỉ lơ đãng nhìn lên, trong hồ kia quả nhiên có hảo chút cá chép bốn phía kiếm ăn, gặp bên bờ có người đi qua, vội phía sau tiếp trước xông tới, nhất phó bụng đói kêu vang hình dạng.
    Lúc này còn na có nửa điểm oi bức?
    Mọi người chỉ cử được thanh phong lướt qua mặt, nói không nên lời sảng khoái ý.
    Tiểu sa di lĩnh người đến nhất cái sân tiền, xem môn bà tử gặp Phương Phỉ đẳng, vội trơ mặt ra tiến lên đón chào:
    “Này vị chắc hẳn chính là Mẫn gia tứ tiểu thư đi?” Cầm đầu nhất người bà tử đem Phương Phỉ từ trên xuống dưới đánh giá, cười tít mắt nói:”Nô tì là bên cạnh Chu di nương thô sử ma ma, tứ tiểu thư mau theo nô tì đi vào, Chu di nương vi gặp tiểu thư nhất diện, đã là sớm sớm liền tới trong chùa, lúc này chính nhắc tới tứ tiểu thư ni!”
    Phương Phỉ bị nghênh vào trong, Chu Túc Kiều sớm thủ ở trên bậc thang, gặp Phương Phỉ đi vào, xa xa liền bước nhanh xông lên tiền.
    “Di nương, này khả không dùng được!” Gặp Chu Túc Kiều vọt tới trước, nàng lưỡng cô đại nha hoàn sợ đến mồ hôi lạnh chảy ròng, nhanh chóng ôm chặt bắt được Chu Túc Kiều bắp đùi. Lại sợ thương Chu Túc Kiều, chỉ hảo đau khổ cầu xin:
    “Nãi nãi, ngài là có phụ nữ có mang, muốn là khái đến đụng tới, thế tử không đánh chết chúng ta.”
    Trên mặt Chu Túc Kiều có chút không khoái.
    Này lưỡng nha đầu minh là thế tử phái tới hầu hạ hầu hạ chính mình, nhưng trên thực tế lại cùng giám thị không khác.
    Thiên thiên Chu Túc Kiều bởi vì Quách Tiêu nguyên nhân, không thể đánh phát các nàng, còn muốn chịu tính tình hòa các nàng chu toàn.
    Phương Phỉ ở phía trước nghe thấy nha hoàn lời nói, vội vàng đi xem Chu Túc Kiều bụng. Váy áo rộng rãi thanh thản, cũng là nhìn không ra bụng phải chăng lồi lõm, bất quá có bầu, này đối Chu Túc Kiều thế nào nói cũng là nhất chuyện tốt.
    Phương Phỉ vội vàng đi nhanh tới trước hai bước, cười nhẹ nói:”Chúc mừng biểu thư, chúc mừng biểu thư, rốt cuộc mấy tháng? Lại là xem không rõ ràng.”
    Chu Túc Kiều đầy mặt đô là cao hứng nhiệt tình:”Mới hơn hai tháng, thái y nói ta này hài tử khôn khéo, hỉ mạch xem liền vững vàng, tương lai sinh thời điểm cũng có thể bớt lo chút. Bất quá chính là có hài tử, xem ta nhân càng nhiều, ta là nhất khắc chung cũng không thể thanh tịnh.”
    Phương Phỉ lườm lườm Chu Túc Kiều lưỡng cô đại nha hoàn.
    Lưỡng người nha hoàn nhìn lên chính là thông minh lanh lợi giỏi giang nhân, cùng Chu Túc Kiều dĩ vãng na chút tâm phúc nha đầu hoàn toàn bất đồng. Nhị nhân tuy khuôn trên mặt quải nước mắt nhi, bất quá cũng uy hiếp là chiếm lớn.
    Oán không được Chu Túc Kiều vừa mới còn có chút không khoái.
    “Biểu thư này thai nhược sinh bé trai, đó là quách gia hoàn toàn xứng đáng công thần!” Phương Phỉ cười trêu ghẹo,”Nghe nói thế tử còn không có truyền thừa nam đinh, biểu thư nhất định có thể ước nguyện được đền bù!”
    Chu Túc Kiều nghe lưỡng mắt tỏa sáng:”Quả thật có thể tượng biểu muội nói bình thường được đứa bé trai... Biểu thư liền tại trong miếu này cũng cấp ngươi dựng thẳng nhất cái trường sinh bài vi, khả hảo?”
    Phương Phỉ mới vài tuổi, đến nay bất quá mười tám. Muốn là cấp nàng lập nhất cái trường sinh bài vi, giảm thọ là tiểu sự, mất mặt là đại sự.
    Phương Phỉ nhẫn không được muốn cười:”Biểu thư này là thẹn ta ni! Hảo hảo, chúng ta chị em nhiều niên không gặp, muội muội biết ngươi bây giờ không giống ngày xưa, hảo trà hảo điểm tâm nhất định không thiếu. Chạy đi đuổi ta khát nước, Túc Kiều biểu thư chẳng lẽ còn không thưởng ta chút hảo trà ăn?”
    Chu Túc Kiều gặp Mẫn Phương Phỉ vẫn là trước kia như thế tính tình, chẳng những không có không hỉ, ngược lại dưới đáy lòng nhẹ nhàng thở ra:”Biết ngươi miệng xảo quyệt, đặc ý từ trong vương phủ mang hảo chút thượng đẳng trà hương, bảo đảm không làm ngươi thất vọng.”
    Chu Túc Kiều thân mật thắm thiết giữ chặt Phương Phỉ tay, nhị nhân sóng vai đi vào chính phòng.
    Này gian phòng cũng là thiền phòng bố cục, bất quá lại nhiều mấy phân ấm áp, thiếu mấy phân thần thánh. Cộng thêm Chu Túc Kiều trụ đi vào, hận không được đem vương phủ lý hoa cỏ cây cối đô dời tới, thế là trong căn nhà này bãi khá nhiều quý hiếm dị bảo, ngọc thạch bồn cảnh, san hô tháp, lưu ly tấm bình phong...
    Đem gian phòng điểm xuyết dị thường hoa hoè, chính là Chu Túc Kiều trước kia phong cách. (chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------
    Đệ 261 chương, vi thiếp không dịch, đạo tận chua xót
    Chu Túc Kiều đem tất cả bọn hạ nhân đô đuổi ra đi, tự ý kéo Phương Phỉ đến bên cạnh ngồi xuống, lại là cầm quả lê lại là châm trà thủy, thập phân nhiệt tình.
    Phương Phỉ phủng sắp tràn ra tới các loại kẹo, cười nhẹ nói:”Biểu thư tính tình vẫn là không có biến, trước kia liền thích sủng ta, có cái gì hảo đông tây tổng không quên để lại cho ta một phần nhi, bây giờ vẫn là như vậy, mọi chuyện nghĩ muội muội.”
    “Thế nào có thể không nghĩ?” Chu Túc Kiều phù bụng ngồi xuống, trong lòng chua xót, nước mắt nhi thiếu chút nữa muốn rơi xuống:”Ngươi này chết nha đầu, nhất đi chính là tam tứ niên, nhất phong thư cũng không gửi, cũng tốt xấu kêu nhân mang hộ câu nói ni! Ta xuất giá na nhật, phụ thân mẫu thân không chịu tới gặp ta, vắng vẻ ảm đạm, liên tống gả chị em đô không có. Ta lúc ấy liền nghĩ, bằng ngươi ta nhị nhân giao tình, nhược ngươi còn ở trong nhà, chí ít cũng không kêu ta cô cô đơn đơn nhất người ly khai.”
    Tại Phú Xuân thời điểm, Chu Túc Kiều là thực không đem này cái tứ biểu muội đương làm quan trọng, dù sao, đương thời còn có phong đầu càng tăng lên Mẫn Phương Hoa, còn lại lưỡng vị tiểu thư vị nào đô không phải đèn cạn dầu, ngược lại là Mẫn Phương Phỉ có chút ít nói kiệm lời.
    Cùng chí sau, Chu Túc Kiều suýt nữa bị vu hại, tại cùng Mẫn Phương Phỉ liên thủ hậu, nàng mới bắt đầu chính mắt nhìn thẳng này cái thông minh biểu muội.
    Thẳng đến... Thẳng đến Quách Tiêu xuất hiện, Chu Túc Kiều dần dần liền coi Mẫn Phương Phỉ như họa lớn trong lòng.
    Tam niên thời gian, có thể đủ kêu nhất nữ nhân tâm chết, vô luận đương niên chính mình bao nhiêu yêu mến Quách Tiêu, mà nay vật đổi sao dời, quách gia mang cấp chính mình nhục nhã, mới là Chu Túc Kiều tối khó mà tiếp thu.
    “Này tam niên, ta tại quách gia ngày cũng không hảo quá.” Chu Túc Kiều sầu não nói:”Mẫu thân không chịu gặp ta, ta cũng biết, chính mình gả đến quách gia chỉ làm cái di nương thiếp thất. Này vụ việc thương thấu nàng tâm. Về phần ta phụ thân...”
    Chu Túc Kiều nhẫn không được hừ lạnh:”Phụ thân chỉ nghĩ ra sao thăng quan phát tài, chỉ nghĩ thế nào bợ đỡ quý nhân. Ta vừa mới tiến quách gia thời điểm, hắn cho rằng ta thụ sủng, cho nên ba phen mấy bận đánh phát nhân tới tìm thế tử cầu ưu đãi, hôm nay muốn thăng quan, minh nhi đòi tiền lương. Thế tử vi này vụ việc đem ta cùng nhau cáu! Phụ thân không những không có nhục nhã tâm, ngược lại nhận biết ta này cái đương nữ nhi không biết tán thưởng.”
    Chu Túc Kiều mò còn chưa từng gồ lên bụng:”Không sợ tứ muội muội ngươi chuyện cười. Này hơn một năm tới, thế tử cơ bản không đến trong phòng ta. Ngươi đừng thấy Quách Tiêu văn vẻ lịch sự hình dạng. Hừ, kỳ thật phong / lưu hết sức, phủ lý nhưng phàm có chút tư sắc nha hoàn tức phụ, đô hòa hắn léng phéng. Vừa mới môn ngoại na lưỡng nha hoàn. Chính là Quách Tiêu xếp vào tại bên cạnh ta nhãn tuyến. May mà ta phúc lớn mạng lớn, đuổi tại trước các nữ nhân kia mang thai hài tử, sau này mới hảo quá chút.”
    “Ta còn cho rằng, biểu thư ngày hội thập phân thích ý thư thái... Không nghĩ đến, cũng như vậy nhất cái kết quả.”
    Chu Túc Kiều tay áo vung, phủi đi khói mù tâm tình, nàng cười nói:”Chuyện cũ không dám nhớ lại, mà nay ta có hài tử, càng phát không thích tại trong phủ kia trụ. Cho nên cầu vương phi, chuẩn ta ở trong Bàn Nhược tự tiểu trụ mấy ngày, an tâm dưỡng thai.”
    Phương Phỉ xem Chu Túc Kiều hồng nhuận oánh thấu mặt nhỏ. Không khỏi gật gật đầu:”Ngươi ở trong miếu trụ, trong này chủ trì hận không được coi ngươi là Bồ Tát cung, nếu là trở lại vương phủ, còn vị tất so trong này càng thư thái.”
    Chu Túc Kiều đối này lời nói rất là nhận đồng:”Vẫn là tứ muội muội hiểu rõ ta khó xử, ta lần này có bầu, không biết thành nhiều ít nhân cái đinh trong mắt. Vương phi tuy có ý bảo ta. Khả tới cùng không với tới được, tứ muội muội là không biết. Chúng ta na vị thế tử phi khả không phải đơn giản nhân vật, trốn tới, ta có lẽ còn có thể lưu lại nhất mệnh.”
    Phương Phỉ nghe đại thái thái ngẫu nhiên đề cập qua một lần, quách gia này vị thế tử phi cũng không phải tầm thường nhân gia cô nương, chỉ là đương thời nàng muốn hỏi kỹ hỏi, bên ngoài đã có người tới đáp lời, đại thái thái liền không không hòa chính mình tỉ mỉ nói.
    “Ta nhớ kỹ thế tử luôn luôn là người kiêu ngạo, chắc hẳn phủ thượng thế tử phi cũng không giống tầm thường đi!”
    Chu Túc Kiều xuy thanh đại cười:”Không giống tầm thường, tự nhiên thị phi đồng tầm thường! Chúng ta này vị thế tử phi gia sự lừng lẫy, chính là Đông Sơn văn gia gia chủ kiều nữ. Tứ muội muội khoảng chừng còn không biết, Tuân vương thiên tuế cũng thú cái Văn gia tiểu thư. Bất quá ngươi đoán thế nào? Ha, thiên tuế na cái là con vợ cả, chúng ta gia này vị cũng thứ xuất!”
    Chu Túc Kiều vừa nhắc tới này cái, khẩu khí lý đô là xem thường:”Vương gia thực là lão hồ đồ, nhất tâm nghĩ cấp thế tử tìm mạnh mẽ liên nhân đối tượng, kết quả, hừ, liên dòng chính thứ đô không thương tiếc, chỉ nghĩ có thể tá Văn gia thế, bợ đỡ Tuân vương bắp đùi.”
    Chu Túc Kiều cùng thế tử phi là trước sau chân tiến môn, Chu Túc Kiều thời gian sớm hơn chút, cho nên nhị nhân tài đánh nhất cái đối mặt, liền hình đồng nước lửa.
    Sau, Chu Túc Kiều không thụ Quách Tiêu sủng ái, thế tử phi liền biến biện pháp kêu nàng mỗi ngày không tự tại, hai người này chính giữa cừu hận đã không phải ba câu hai lời liền có thể giải quyết.
    “Ai nha, tứ muội muội, ngươi, ngươi ngàn vạn đừng hiểu lầm, ta cũng không có ánh xạ ngươi ý tứ.” Chu Túc Kiều bỗng nhiên nghĩ đến, Mẫn Phương Phỉ cũng bất quá là cái thứ xuất, vội lại mở miệng tô lại bổ.
    Phương Phỉ cười nói:”Ta trước giờ không để ý này đó, biểu thư biết, đại thái thái đãi ta so thân sinh còn hảo chút. Bất quá... Ngươi nói này Văn gia đi ra thế tử phi, phải hay không Bình Nam quận vương tự mình cầu tới hôn sự?”
    Chu Túc Kiều gặp Mẫn Phương Phỉ không có sinh khí, yên tâm một nửa.
    Nàng từ sau khi mang thai, tính tình xem là tùy ý lên, thực tế thượng cũng càng thêm tiểu tâm. Chỉ sợ nói sai lời nói, đắc tội nhân, hại bụng lý hài tử.
    Trước mắt này vị biểu muội không phải đơn giản nhân vật, nàng tới tín ước cùng chính mình gặp mặt, bản thân liền thấu kỳ quặc, nhược nhất không tiểu tâm thực đắc tội... Chu Túc Kiều sợ hãi Mẫn Phương Phỉ cấp chính mình hạ độc thủ.
    Bởi vì kiêng kỵ điểm này, Chu Túc Kiều mới đặc biệt để ý Mẫn Phương Phỉ lời nói.
    “Ta công công lúc trước coi trọng là Văn gia con vợ cả đại tiểu thư, bất quá kêu hoàng thượng chỉ hôn cấp Tuân vương thiên tuế, không biện pháp, Văn gia chỉ đáp ứng gả nhị tiểu thư.” Chu Túc Kiều chua lè chua lét nói:”Nói tới, này vị nhị tiểu thư hòa tứ muội muội đảo có mấy phân tương tự, không quan hệ tướng mạo, mà là phong vận thượng. Thế tử không tượng Tuân vương, đối chúng ta thế tử phi rất là tin cậy, cộng thêm vương phi lớn tuổi, gọi được vừa mới tiến môn không bao lâu thế tử phi nắm giữ trong nhà đại quyền. Ta a, vốn là không được vương phi mắt duyên nhi, nếu không là có con, há có thể phóng ta đi ra hòa ngươi gặp mặt!”
    Phương Phỉ xem được ra, Chu Túc Kiều ngày cũng không hảo quá.
    Khoảng chừng nàng cũng sớm hối hận đi làm thiếp thất của người đi. Trên đời này, đương thiếp lại có bao nhiêu người có thể được hảo hạ trường? Dù cho là bọn hắn gia Hương di nương, ở trước mặt đại thái thái, cũng không dám quá mức càn rỡ.
    Nghe Chu Túc Kiều ý tứ, Bình Nam quận vương thế tử phi là nhất loại người tương đương lợi hại, quách gia cùng Văn gia liên nhân, Tuân vương cùng Văn gia chỉ hôn, này lưỡng gia đối đãi tức phụ thái độ kiên quyết bất đồng, có thể hay không cũng có cái gì duyên cớ ni?
    Phương Phỉ nghĩ đến hôm nay mục đích, liền thấp giọng cười nói:”Biểu thư liền ở chỗ này trụ nhất đoạn thời gian, đẳng thai tướng ổn định chút, ngươi tái trở về, liền tính thế tử phi nghĩ động cái gì tay chân, cũng không thể dễ dàng đạt tới.”
    Chu Túc Kiều vội vàng mở miệng:”Tứ muội muội, ta nghe nói, bây giờ ngươi y thuật thập phân cao minh, thậm chí còn chữa khỏi Minh Nguyệt các các chủ quái bệnh. Ngươi giúp ta xem xem, ta này thai rốt cuộc là nam hay nữ?”
    Chu Túc Kiều đôi tay tạo thành chữ thập:”A di đà phật, phù hộ là đứa bé trai!”
    Phương Phỉ tâm tư nhất động, bình tĩnh hỏi:”Biểu thư từ chỗ nào biết ta chữa khỏi Minh Nguyệt các các chủ quái bệnh? Ngươi khả không muốn nghe tín na chút lời đồn đãi chuyện nhảm!” (chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------
    Đệ 262 chương, ném đá dò đường, dục tá họa quyển
    Chu Túc Kiều nghe này lời nói, sẳng giọng:”Ngươi này cái không thành thật nha đầu, đến nay còn nghĩ giấu ta hay sao? Lúc ấy đô truyền thuyết ngươi cùng nhân bỏ trốn, ta lại không tín. Chỉ đáng hận Mẫn Phương Linh miệng vô tình, ba phen mấy bận đi Kim An phố cấp đại thái thái ngột ngạt, vi này vụ việc, ta còn hòa nàng cãi nhau một trận. Tuy nói làm Mẫn Phương Linh tức gần chết, bất quá đương thời, ta na trong lòng nhiều ít vẫn là vi ngươi huyền tâm. Sau vẫn là đại thái thái nói, ngươi ở trên núi học nghệ, thời hạn tam niên, ta mới hảo thụ chút.”
    Phương Phỉ mỉm cười:”Đa tạ biểu thư vì ta bênh vực lẽ phải. Tam thư na người xưa nay xem ta không thuận mắt, dùng ngôn từ chửi bới, ta cũng có thể đoán được là cái gì duyên cớ. Bất quá, biểu thư còn không nói, ngươi là từ chỗ nào biết Minh Nguyệt các các chủ bệnh là ta y hảo?”
    Chu Túc Kiều mới đầu không có để ý lời nói này ý tứ, khả đẳng Mẫn Phương Phỉ hỏi đệ nhị lần lúc... Chu Túc Kiều mới cảm thấy này vụ việc sự quan trọng đại.
    Chí ít, tại trong lòng của Mẫn Phương Phỉ, nàng thập phân coi trọng tin tức nguồn gốc.
    Chu Túc Kiều tâm tư nhất động, cố ý không hồi đáp, ngược lại thấp giọng truy vấn:”Chẳng lẽ còn thực là ngươi? Ta bất quá là trá ngươi một chút, tột cùng, ta hảo muội muội bây giờ như vậy bản sự, lại vẫn là vị nữ Hoa Đà! Ta nghe bà ngoại nói quá, Mẫn gia tổ tiên tằng là thương nhân xuất thân, sau ra hai vị căng đầy, này mới tại Phú Xuân đứng vững gót chân, dùng bốn năm mươi niên thời gian, mới trích đi thương nhân mũ. Mà nay, muội muội học y, tuy nói cũng là kiện thể diện sự việc, bất quá...”
    Chu Túc Kiều dừng một chút:”Muội muội rốt cuộc là nữ hài tử, này chủng xuất đầu lộ diện sự tình vẫn là thiếu làm vi diệu. Càng huống chi, ngươi cái gì nhân không đi trị. Thiên thiên tuyển Minh Nguyệt các các chủ! Na Minh Nguyệt các là cái gì địa phương? Yên hoa liễu hạng, hảo nhân gia nữ hài nhi ai chịu đặt chân nửa bước ni?”
    Chu Túc Kiều nhẫn không được kéo nhẹ Phương Phỉ tay:”Nếu không là thế tử hòa thế tử phi nói ra này vụ việc, vừa vặn kêu ta nghe đi. Ta là sẽ không biết muội muội còn trộn đều tiến trong đó. Ngươi a, phàm là nhiều vi chính mình suy nghĩ, đừng tổng quan tâm người khác, tiểu tâm tương lai Đồng Hạc Hiên thực ghét bỏ, ngươi hối hận cũng đô muộn rồi!”
    Quả nhiên là Bình Nam quận vương thế tử Quách Tiêu.
    Minh Nguyệt các phía sau màn tài chủ không phải quách gia còn ai, Quách Tiêu cùng thê tử đàm luận chính mình, mục đích lại là ở chỗ nào?
    Phương Phỉ nghĩ đến Mẫn Vân Trạch gãy chân. Mẫn Vân Khải bị thứ, chính mình tao ma nữ Thủy Phấn hủy hoại dung nhan... Này một loạt sự tình sau lưng. Đô có quách gia bóng dáng.
    Nàng đã từ ngày đó Hoa Tam Nương cùng quận vương Quách Ai giao đàm trung đoán được, quách gia sớm có lòng quấy rối. Mà triều đình thượng hạ, lại có không thiếu nhân biết đại lão gia Mẫn Triều Tông hòa Quách Ai là bạn bè đồng sinh tử.
    Bất quản quách gia tối hậu có thể không thể sự thành, đây đều là cửu tử nhất sinh”Mua bán”.
    Quách gia liền tính đắc thắng. Cũng sẽ không kêu thiên hạ nhân tâm phục khẩu phục, mà một khi thất bại, đệ nhất cái bị kéo đi đệm lưng đó là Mẫn gia.
    Mẫn Phương Phỉ đối đại lão gia đầu cơ trục lợi làm pháp không có bình luận, nhưng nàng không thể khoan dung quách gia đối chính mình huynh trưởng hòa thái thái tiềm ẩn uy hiếp.
    Nếu như quách gia thực là trên mặt nho thiện, sau lưng ác độc, nàng không để ý bang quách gia bại lộ ra bọn hắn chân thực mục đích.
    “Ta biết biểu thư là quan tâm ta.” Phương Phỉ cười nói:”Thái thái cũng giáo huấn ta, ta đô nhớ kỹ ni! Lần này ước ngươi đi ra tương kiến, nhất tới ôn chuyện, nhị tới. Ta còn có vụ việc nghĩ cầu biểu thư giúp đỡ.”
    Chu Túc Kiều vội vàng chối từ:”Biểu muội thực là coi trọng ta, muốn đổi tại Mẫn gia thời điểm, tứ muội muội vội ta nhất định chịu bang. Chỉ là lúc này ta thân tại quận vương phủ. Miễn cưỡng sống tạm, dễ dàng không nguyện trêu chọc thị phi, lại thế nào giúp được tứ muội muội ni?”
    “Biểu thư không cần lo lắng, này việc đối với ngươi mà nói chỉ là nhấc tay mà lao, toàn bộ chi phí cái gì tâm tư.” Phương Phỉ cười nhẹ:”Có lẽ ngươi chưa từng nghe nói, thái hậu gặp quá ta mấy thứ. Thập phân thích, ta nghĩ thế nào đi báo đáp thái hậu ân điển. Cân nhắc tới cân nhắc đi, lại là gọi mẫu thân từng nói, quận vương phi đương niên gả tiến vương phủ thời điểm, đã từng mang nhất trương tiền triều Ngụy Trung Nguyên 《 hoa sen Quan Âm 》 bút tích thực. Ta nghĩ, chính mình nữ công thủ nghệ còn lấy được xuất thủ, dự bị thêu nhất phó đánh đồng đại tiểu, nghĩ thỉnh biểu thư giúp ta nói biện hộ cho, tá na họa nhi nghiên cứu hai ngày.”
    Ngụy Trung Nguyên chính là tiền triều giới hội họa trung danh túc, chuyên công phật đạo nhân vật, bị xưng là tiểu họa thánh. Nghe nói, Ngụy Trung Nguyên tằng tại Trường An, Lạc Dương đẳng tự quan làm phật đạo tôn giáo bích họa ba trăm dư gian, tình hình các không giống nhau. Sở vẽ nhân vật, thiện dùng trạng như lan diệp hoặc thuần món ăn điều sợi dây biểu hiện y điệp, sử có lay động theo chiều gió thế, nhẹ nhàng dục tiên cảm giác.
    Chính là bởi vì như thế, dám dùng này pháp thêu thùa nhân ít càng thêm ít.
    Phương Phỉ lại nghĩ khiêu chiến một chút, này đáng kinh ngạc hư hỏng Chu Túc Kiều.
    Đương niên Chu Túc Kiều cũng là cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, Mẫn gia đại cô nãi nãi đối này duy nhất nhất nữ nhi bồi dưỡng, không thua đối nam tử tài bồi coi trọng. Chu Túc Kiều tại họa kỹ thượng có mấy phân xuất thần nhập hóa, đối tiểu họa thánh Ngụy Trung Nguyên tác phẩm càng sẽ không cảm thấy xa lạ.
    “Đương niên ta cũng tằng miêu tả quá Ngụy Trung Nguyên tác phẩm, đáng tiếc đô có chút chẳng ra cái gì cả, lãng phí không thiếu hảo đông tây.” Chu Túc Kiều khuyên nhủ:”Theo lý thuyết, tứ muội muội mở miệng cầu ta, ta không nên cự tuyệt. Khả ngươi muốn biết, liền xem như ta, cũng không dám dễ dàng lâm mặc Ngụy Trung Nguyên họa nhi, càng huống chi tứ muội muội ý nghĩ kỳ lạ, vẫn là muốn thêu một bức?”
    Chu Túc Kiều vẫy trong tay quạt tròn, liên tục bác bỏ:”Muội muội muốn nịnh hót thái hậu, tìm cách khác, tổng so này cái thực tế.”
    Phương Phỉ lâu Chu Túc Kiều cánh tay làm nũng:”Hảo thư thư, ta chỉ cho mượn tới xem lưỡng mắt, nhược bằng không, ta đến trong phủ của các ngươi đi mượn đọc, bảo quản sẽ không lộng hư.”
    Chu Túc Kiều là Quách Tiêu đông đảo thê thiếp trung thân phận địa vị tối cao na cái, quận vương phi tuy rằng không thích Chu Túc Kiều, nhưng xem tại nàng lúc này mang bầu tình huống, chắc hẳn cũng sẽ không nhiều hơn khó xử.
    Quận vương phi đương niên bồi gả có nhiều ít không biết, Chu Túc Kiều chỉ biết, quận vương phi tư nhân tiểu kho hàng lý giấu không thể đếm xuể hi thế trân bảo.
    Theo lý lấy Chu Túc Kiều bây giờ tình huống, chỉ cần chịu sinh nhi tử, quận vương phi tuyệt sẽ không tiếc rẻ cho mượn nhất lưỡng bức danh họa.
    Trong lòng của Chu Túc Kiều không tình nguyện là, vi Mẫn Phương Phỉ đi nợ nhân tình.
    “Tứ muội muội, ngươi biết, ta hảo dễ dàng trốn được Bàn Nhược tự tới, chính là vi trốn tránh thanh nhàn, nhược vội vội vàng vàng trở về, chỉ vì cầu một bức họa... Liền sợ chúng ta vương phi oán trách ta nhiều sự.”
    Phương Phỉ nhẹ nhàng thất vọng, Chu Túc Kiều vội cười:”Bất quá ngươi cũng đừng chán ngán thất vọng, thế tử đáp ứng quá, này hai ba ngày liền đến xem ta. Đẳng gặp thế tử, ta đem ngươi lời nói nói với hắn, kêu thế tử ra mặt cầu họa, so ta quen dùng ni!”
    Chu Túc Kiều hảo ngôn an ủi Phương Phỉ, lại kêu nhân dự bị thức ăn chay.
    Bàn Nhược tự cơm chay cực hảo, gạo trắng nõn ngọt nhuyễn, cải thìa ngon miệng xanh tươi, tuy đô là tố, lại có thể kêu nhân khẩu vị đại mở.
    Phương Phỉ cũng không khách khí, lưu lại ăn cơm trưa, rồi lại tại Chu Túc Kiều mở miệng giữ lại tiền, trước một bước ly khai Bàn Nhược tự.
    Cách không hai ngày, thế tử quả nhiên không yên lòng trong bụng Chu Túc Kiều hài nhi, chẳng những tự mình tới thăm viếng, càng mang đến khá nhiều bổ dưỡng hàng mẫu. Nghe nói Mẫn Phương Phỉ tới quá, trong lòng có chút hối hận.
    Hắn nếu sớm hai ngày, nói không chừng còn có thể tình cờ gặp!
    ****
    Tối gần đi làm quá mệt mỏi, trạng thái không hảo, đổi mới có chút thiếu, từ thứ hai bắt đầu khôi phục mãn máu! (chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------
    Đệ 263 chương, Quách Tiêu tích cực, bất kể hiềm khích trước kia
    Chu Túc Kiều lấy chồng tiền là ý chí chiến đấu sục sôi muốn thu phục trụ Quách Tiêu. Đỉnh điểm tiểu thuyết www. 23us. com
    Nàng cảm thấy chính mình cam tâm làm người thiếp thất, đã là thiên đại ủy khuất, nhược không thể đem Quách Tiêu tâm chiếm lấy trụ, quả thực thực xin lỗi chính mình lương tâm.
    Chu Túc Kiều cũng vẫn cho là, chính mình hòa Quách Tiêu là thanh mai trúc mã tình cảm, liền tính đem tới thế tử phi tiến môn, cũng không sánh bằng chính mình đi.
    Chính là... Nàng từ tiến môn làm thiếp bắt đầu, liền cùng Quách Tiêu càng lúc càng xa, khóc lớn, náo quá, này đó thủ đoạn mỗi khi sử đi ra, chỉ kêu Quách Tiêu càng chán ghét chính mình. Chu Túc Kiều nằm bò ở trong chăn thương tâm thời điểm, liền có thể nghĩ đến mẫu thân cảnh báo chính mình lời nói.
    Nhất nữ nhân, thà rằng xuất gia làm cô tử đi, cũng không muốn làm nhân thiếp thất, nếu không cả một đời bị chính thê áp ở dưới chân.
    Liền tại Chu Túc Kiều bắt đầu đối Quách Tiêu chết tâm thời điểm, ngoài ý muốn giáng lâm hài tử kêu nàng lại thấy hi vọng.
    Quách Tiêu đến nay còn không có người thừa kế, vương phi gấp gáp ghê gớm, vi thế tử phi tìm không biết nhiều ít danh quý dược liệu, thỉnh nhiều ít đại phu thần y, khả chính là không có một tia tin tức.
    Mà Chu Túc Kiều ngoài ý muốn mang thai, chính đảo loạn quách gia nhất đầm nước đọng.
    Quách Tiêu đối nàng thái độ biến hóa quả thực chính là long trời lở đất, muốn là trước kia, Chu Túc Kiều muốn chính mình chạy tới Bàn Nhược tự dâng hương, Quách Tiêu không những sẽ không đồng ý, phản muốn chính mình quở trách nhất thông. Mà này hồi, Chu Túc Kiều chỉ mới mở miệng, Quách Tiêu liền kêu nhân thu xếp xuất hành xa đội, lại lựa chọn cẩn thận khá nhiều nha hoàn bà tử cùng đi ra hầu hạ.
    Hôm nay đến xem nàng, Chu Túc Kiều nghĩ đến Mẫn Phương Phỉ lời nói, liền tại Quách Tiêu tâm tình không sai lúc, thử hỏi:
    “Quách ca ca, biểu muội này phiên đến xem ta, là nàng hảo ý, lúc gần đi, nói nhất vụ việc, muốn cầu ta giúp đỡ. Quách ca ca ngươi biết. Ta là người chưa bao giờ nhiều lo chuyện bao đồng, ủy khuất biểu muội không so người khác, ta nghĩ tới nghĩ lui, còn muốn thỉnh ngươi giúp đỡ mới hảo.”
    Quách Tiêu bất động thanh sắc, chỉ là đem trong tay trái cây đưa cho Chu Túc Kiều, thản nhiên nói:”Phương Phỉ biểu muội này vài năm càng phát kêu nhân không dám khinh thường. Ta còn cười hòa Vân Trạch huynh nói, sau này sợ còn có chúng ta đến nhà đi cầu Phương Phỉ biểu muội nhất thiên.”
    “Này lời nói thế nào nói?”
    “Ngươi còn không biết?” Quách Tiêu cười nhẹ:”Hoàng thượng thích chúng ta biểu muội, trong cung đô tại truyền, nói vạn tuế dự bị thái hậu đại thọ quá hậu, liền đem Phương Phỉ biểu muội tiếp tiến cung, y theo ta xem, nàng chí ít cũng chính là cái chiêu nghi.”
    Chu Túc Kiều giật mình hiểu ra, nhất chụp bàn:”Quái không được, quái không được nàng gấp muốn nịnh hót Thánh Mẫu hoàng thái hậu. Nguyên lai trong lòng là có chủ ý này.”
    Quách Tiêu hãm vào trong trầm tư, Chu Túc Kiều này cái tin tức quá trọng yếu, nhược Mẫn Phương Phỉ thực là tại nịnh hót thái hậu... Khả gặp cũng cũng không phải hoàng đế nhất người tại nơi đây hại tương tư đơn phương.
    Trong lòng Mẫn Phương Phỉ vị tất không nghĩ làm nương nương!
    Đương niên phụ thân tống nhất cái Ảnh thái tần tiến cung, na nữ nhân tại tiên đế lúc cũng tằng một lần bộc lộ tài năng, ra tận phong đầu, là sau chính nàng không tranh khí, không sinh hạ nhi tử, không cách nào tranh đấu với Thánh Mẫu hoàng thái hậu cao thấp.
    Khả chính là na ngắn ngủn mấy niên thời gian. Quách gia thông qua Ảnh thái tần, trước đế nơi đó thu được ưu đãi. Nhưng cũng không thể xem nhẹ.
    Quách Tiêu này vài năm cũng tại ám ám tìm kiếm thích hợp nhân tuyển, hi vọng noi theo phụ thân, vi quách gia mang đến khổng lồ ích lợi. Nhưng là lặng lẽ tống vào đi mấy, đô không thể thành công, ngược lại bị Mẫn Phương Hoa hoặc khang chiêu nghi áp chế phong đầu.
    Chu Túc Kiều nói Mẫn Phương Phỉ hi vọng từ quách gia tá họa nhi...
    Hắn liền tự mình đi một chuyến, bán nhân tình cũng không ngại!
    Tối đó. Quách Tiêu ngủ lại tại Bàn Nhược tự, Chu Túc Kiều còn chỉ đương hắn muốn bồi chính mình ở lâu, trong lòng thập phân vui mừng. Nhưng mà chờ đến sáng ngày thứ hai thiên tài hơi hơi tỏa sáng, Quách Tiêu liền gấp muốn hồi quận vương phủ, Chu Túc Kiều đầy mặt không nguyện ý.
    “Nghe lời. Ta tới vội vàng, triều đình nơi đó còn có khá nhiều trọng yếu sự không dám lơi lỏng.” Quách Tiêu nhẹ nhàng ôm chặt làm nũng trung Chu Túc Kiều:”Phụ thân nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, bị hoàng thượng phái đi phía nam tra thuế phú. Này nhất hành không biết tiền phương có nhiều ít hung hiểm, ta vốn muốn cùng, là phụ thân quan tâm ngươi mang bầu, kêu ta lưu tại kinh thành lân cận chiếu cố ngươi.”
    Chu Túc Kiều xấu hổ nói:”Quận vương như vậy thông cảm ta, ta thật sự không nên đùa giỡn tiểu hài tử tỳ khí. Quách ca ca chỉ quản đi đi, ta ở chỗ này có đại gia chiếu ứng, hết thảy đô hảo.”
    Lại nói Quách Tiêu hồi quận vương phủ, lập tức kêu nhân đi nhà kho lấy ra na bức 《 hoa sen Quan Âm tượng 》. Quận vương phi tiểu nhà kho tổng cộng tam thanh chìa khóa, nhất chi tại quận vương phi xử, nhất chi bị nội viện đại quản sự nương tử nhéo, còn lại này tối hậu nhất chi, liền nắm tại trong tay Quách Tiêu.
    Quận vương phi thông cảm nhi tử tại ngoại xã giao, biết nhi tử tổng thiếu không được tống chút nhân tình lễ vật, liền đem nhà kho riêng chìa khóa cấp Quách Tiêu nhất đem, hơn nữa giao đãi quá, Quách Tiêu bất quản lấy đi cái gì, chỉ sau khi sự việc xảy ra nói một tiếng có thể, không cần kinh quận vương phi cho phép.
    Thập phân xảo, Quách Tiêu kêu nhân đi nhà kho thời điểm, quận vương phi cũng không tại gia. Nhà kho trông coi nha hoàn bà tử nhóm không dám va chạm Quách Tiêu, không chờ nhiều đại công phu, liền gặp trong đó nhất nhân phủng cuộn tới gặp Quách Tiêu.
    Quách Tiêu thân thủ đem này bức 《 hoa sen Quan Âm tượng 》 dùng tráp phong, đánh phát tâm bụng tặng vật này đi Kim An phố.
    Lập tức, Phương Phỉ chính ở trong nhà đùa nghịch nhục đoàn tử, này tiểu gia hỏa hiện tại là càng phát khả ái, thịt nộn da hoạt, nhất chạy lên, toàn thân tuyết trắng mao cùng theo một lúc run rẩy. Phương Phỉ cầm nhất cục xương đùa nghịch nó, nhục đoàn tử hòa nó tiểu đồng bọn liền ở trong viện tử nhảy, mở miệng muốn đi hàm na thịt.
    “Tứ cô nương, môn từ bên ngoài đến khách nhân, nói là Bình Nam quận vương phủ, nhất định muốn gặp cô nương ngài!”
    Phương Phỉ không chút đếm xỉa nói:”Đại thái thái không tại gia, kêu các nàng ngày khác tái tới.”
    Đại thái thái danh hạ có nhất gian cửa hàng tối hôm qua đi thủy, may mắn dập tắt lửa đúng lúc, khả cũng thương hai tên tiểu tiểu nhị.
    Đại thái thái trong lòng sợ hãi lo lắng, không đợi buổi sáng dùng cơm sáng, liền vội vàng lĩnh nhân đi xem.
    Cho nên Phương Phỉ lúc này không gặp người ngoài, chỉ làm cho đẳng đại thái thái trở về cái khác tính toán.
    “Ta là ấn cô nương đã nói muốn đánh phát bọn hắn, khả na chút nhân nói, là phụng Bình Nam quận vương thế tử phân phó, kêu đem một bức họa đưa tới cùng cô nương quan xem.”
    Tịnh Nguyệt vội vàng kêu môn ngoại đợi gã sai vặt đem tranh cuộn ôm vào tới, tranh cuộn rất đại, cần lưỡng người hợp lực mở ra, đương này tranh cuộn bị chậm rãi đẩy ra, lộ ra màu xanh biếc lá sen, xuân thuần sắc hoa sen nụ hoa xấu hổ mang lộ, chậm chạp không chịu khai phóng.
    Hình dáng đẫy đà Quan Âm nương nương nằm nằm ở trên lá sen, thần thái an tường, vạt áo nhẹ nhàng.
    Phương Phỉ chỉ xem một cái, liền rốt cuộc dời không khai ánh mắt.
    Đây chính là 《 lá sen Quan Âm tượng 》, truyền thuyết trung ba mươi ba Quan Âm một trong số đó.
    “Này là các ngươi gia thế tử đưa tới?”
    Tới tống họa nhi là quách gia nhất nội viện quản sự, có chút niên kỷ, làm sự lại lễ độ cung kính, rất được Quách Ai thưởng thức. Quách Tiêu vi nghênh hợp phụ thân, cũng đối này nhân nhiều hơn coi trọng, cho nên mới đánh phát hắn tới tống tranh cuộn.
    Na nhân cười nhẹ nói:”Thế tử nghe Chu di nương nói, tứ cô nương thích này họa nhi, cho nên đánh phát tiểu nhân nhanh chóng đưa tới. Thế tử còn nói, này Ngụy Trung Nguyên họa tác có thể nói kinh điển, tuy khó, lại có thể đoạt nhân nhìn chăm chú!”
    Hắn nhẹ nhàng vỗ tay một cái, sau lưng mấy người bà tử nhanh chóng đem đại rương đưa lên phía trước.
    “Tứ cô nương xem, đây đều là chúng ta thế tử một phen khổ tâm!” (chưa hết còn tiếp.. )</dd>

----------oOo----------
    Đệ 264 chương, tố quyên mỹ gấm, tơ vàng ngân tuyến
    Phương Phỉ thiên sinh nhất đôi tay khéo, tại Phú Xuân lão gia thời điểm, nàng bởi vì kim chỉ nữ công làm hảo, rất thiết thực lúc phủ thượng tức phụ bà tử nhóm tôn sùng. Cứ việc nàng đương thời còn không có kêu đại thái thái toàn nể trọng tin cậy, nhưng có na chút nha hoàn bà tử nhóm phóng thích đi ra thiện ý, ngày cũng là sẽ không thập phân chật vật.
    Càng về sau, đại thái thái từng có một lần không thích Phương Phỉ làm này đó sự tình, Phương Phỉ mới ngược lại bắt đầu học tập chế tác yên chi hương mật, đem kim chỉ này hạng thủ nghệ lặng lẽ ném ở một bên.
    Tại Thúy Vi am, Phương Phỉ cùng Diệu Tâm ni cô ra về chẳng vui, kêu nàng minh bạch mẹ đẻ chưa bao giờ thích chính mình này đứa bé, càng đối chính mình có thật sâu oán ghét. Trong lòng của Phương Phỉ sinh ra ngật đáp, từ nay càng là đem nữ công nhất sự ném ở sau ót, dễ dàng không nguyện đi đụng.
    Mà nay lài làm nghề cũ, cũng là không đường chọn lựa!
    Rương nhất mở ra, trước mắt lộng lẫy quang hoa.
    “Tứ cô nương xem, này là thiên hương quyên, dùng làm thêu thùa không có so nó càng hảo nguyên liệu. Nửa Sơn tiên sinh từng có thi vân’Đường thượng quyên tố khai muốn nứt ra, nhất gặp còn năng động lông tóc’, nói chính là vật ấy.” Quách gia quản sự cười lại đi chỉ bên cạnh sợi tơ:”Này đó chỉ thêu màu ra tự Miêu Cương tối khéo tay nhiễm dệt nương tử, nghe nói khả bảo trăm năm không phai màu.”
    Quách gia quản sự sợ Phương Phỉ không biết hàng, đặc ý dặn dò:”Cô nương ngàn vạn đừng coi thường này đó chỉ thêu màu, chúng ta thế tử gia tìm thấy đông tây, cùng bên ngoài na chút tiểu tơ lụa trang mua về tới tiện nghi hóa khả không thể so sánh với. Đơn riêng là nhất lưỡng trọng, liền muốn thập lượng bạc giá tiền. Biết tứ cô nương dự bị vi thái hậu nương nương thêu Quan Âm tượng, thế tử đặc ý dặn bảo chúng ta, nhất định đem này tuyến chuyển giao cấp cô nương. Muốn làm ra việc kỳ diệu, trước tiên cần dụng cụ lợi hại. Tứ cô nương được này hảo đông tây, nghĩ cũng biết hội làm ít công to.”
    Quách Tiêu kêu nhân đưa tới nhất rương đông tây quả thật là cực hảo, Phương Phỉ tuy rằng chỉ là nông cạn nhìn một cái, nhưng na thiên hương quyên oánh nhuận bóng loáng, loá mắt lại không chói mắt.
    Chỉ bằng này một điểm liền khả biết nó giá trị xa xỉ.
    Càng đừng nói rương lý còn lại sợi tơ, nhan sắc tươi đẹp mà không quyến rũ, dùng tới thêu nụ hoa trung hoa sen không thể tốt hơn.
    Phương Phỉ cười mệnh nhân nhận lấy rương, lại cùng quách gia quản sự nói:”Cung kính không bằng tuân mệnh, đã là thế tử tâm ý, chúng ta lưỡng gia thân là thế giao, thế nào hảo cự tuyệt?”
    Thanh phong nhượng ngưỡng cửa lưỡng người thô sử bà tử đi vào, đem hòm xiểng nâng tiến nội thất, không bao lâu, trong tay lại phủng nhất chỉ tinh mỹ hà bao đi ra, quay thân giao cho Phương Phỉ.
    Phương Phỉ không cần áng chừng cũng biết, trong đây là mười lượng trọng ngân tiền hào.
    Quách gia quản sự, khổ cực bạc trắng nhược cấp thiếu, tương lai liền hội hạ xuống oán trách, đối Mẫn gia thanh danh không hảo; cấp nhiều, lại không phù hợp này vị quản sự tại quận vương phủ địa vị.
    Mười lượng vừa mới hảo, đương nhiên, nhược đổi đại thái thái, ra thưởng chỉ sợ sẽ là hai mươi lượng, hoặc giả càng nhiều.
    Đối phương được hà bao chỉ là đạm đạm nhất cười, không có đại hỉ, càng không có khinh thường.
    Đãi quách gia quản sự nhất đi, Bảo Liên đẳng nghe nói tin tức, cũng lĩnh nhân đến xem náo nhiệt, mọi người vây na bức 《 lá sen Quan Âm tượng 》 tranh xem không ngừng, đô nói Quan Âm nương nương như đang sống.
    “Tứ cô nương, ngươi tối am hiểu lồi diện thêu, cộng thêm quách gia đưa tới na chút chỉ màu, làm đi ra hiệu quả nhất định kêu nhân trố mắt.” Bảo Liên tại Phú Xuân thời điểm, liền tằng được Phương Phỉ tống nhất khối lồi diện thêu khăn tay, thượng diện là thúy trì sư tử hoa dạng, miễn bàn có nhiều tinh trí, chỉ đáng tiếc quá tiểu chút.
    Nghe Tịnh Nguyệt lén lý nói, tứ cô nương dự bị thêu là ngang nhau bức đại tiểu, này muốn là ra thành phẩm, không phải kinh diễm thế nhân không thể.
    Phương Phỉ nghe Bảo Liên lời nói, lên tiếng cười nói:”Lồi diện thêu cũng không phải cái gì khó thủ nghệ, chỉ là thêu pháp quá mức rườm rà, khá nhiều nhân không thích, đổi dùng đừng pháp, mới gây ra bây giờ cảnh đời thượng hội nhân dần dần thiếu lên. Bất quá muốn nói thêu nhân vật, dùng lồi diện thêu quả thật càng rất giống chút.”
    Phương Phỉ vào sâu ra cạn nói chuyện thêu thùa lúc tiểu kỹ xảo, Bảo Liên đẳng nhân nghe như si như túy, cả đám đều lặng lẽ ghi ở trong lòng, dự bị rảnh rỗi lúc đem này pháp học để sử dụng.
    Chỉ có Tịnh Nguyệt tư tưởng không tập trung, lặng lẽ lạp thanh phong ra đi, nhị nhân đứng tại vách tường góc rẽ.
    Thanh phong có chút gấp gáp quay đầu hướng gian phòng lý lườm:”Một phòng nhân đô ở đây, ngươi có cái gì lời nói không thể sau đó nói, thiên đuổi vào lúc này nhi kêu ta đi ra. Nếu tứ cô nương đợi lát nữa muốn cái nước trà, xem ai đi hầu hạ!”
    Tịnh Nguyệt ra sức nhi giữ chặt thanh phong cánh tay không chuẩn nàng đi:”Ngươi gấp làm gì! Tả hữu còn có Bảo Liên ni! Chẳng lẽ tứ cô nương khát nước, nàng không đi rót nước?”
    Thanh phong khẽ dậm chân chân, sẳng giọng:”Ngươi càng phát hồ đồ, Bảo Liên thư thư là cái gì nhân? Tứ cô nương dám dùng nàng châm trà rót nước, ta lại không dám. Được, có cái gì lời nói, ngươi khoái nói chính là.”
    “Ta hỏi ngươi, na rương chìa khóa... Cô nương cấp ngươi?”
    “Cái gì chìa khóa?”
    Tịnh Nguyệt gặp thanh phong không thành thật, khí khinh đẩy một cái:”Biết rõ còn cố hỏi, đương nhiên là quách gia đưa tới rương! Ta trơ mắt xem ngươi kêu nhân nâng vào trong, thế nào lúc này liền cùng ta giả bộ hồ đồ, chẳng lẽ còn sợ ta trộm hay sao?”
    Thanh phong đương nhiên biết Tịnh Nguyệt hỏi là cái gì, nàng cố ý giả ngu, còn thực là sợ Tịnh Nguyệt nhất thời khinh suất, thực làm ra trộm đạo sự tình tới.
    Gặp thanh phong không lên tiếng, Tịnh Nguyệt cười hì hì nói:”Hảo thư thư, ngươi biết, ta thêu khá nhiều đông tây ký thác vào hậu phố tạp người bán hàng rong nơi đó. Nhất chiếc khăn vài thập văn ni! Nhất tháng hạ tới cũng có thể toàn đối nhi khuyên tai tiền. Na tạp người bán hàng rong sớm nói cho ta, ta thêu hoa thủ nghệ hảo là hảo, bất quá...”
    “Bất quá cái gì?”
    Tịnh Nguyệt cười gượng hai tiếng:”Bất quá chỉ màu còn dải lụa hơi hiển thấp kém chút, nếu không chỉ bằng ta thủ nghệ, còn có thể bán ra cái giá cao.”
    Thanh phong ném đi Tịnh Nguyệt tay, lạnh giọng nói:”Ngươi còn thực có can đảm nói! Từ ngươi dùng cô nương hoa văn, dùng cô nương nguyên liệu, dùng cô nương sợi tơ! Bên nào không phải hảo đông tây? Thế nào, chẳng lẽ quan tâm na điểm tử hảo tuyến, chuẩn bị từ ta này nhi cạy mở tay chân?”
    Tịnh Nguyệt đỏ bừng mặt, cố giả bộ ra trấn định hình dạng:”Xem ngươi nói, ta, ta chính là nghĩ tá, tuyệt không phải trộm!”
    Không rên một tiếng”Tá”, hòa quang minh chính đại”Trộm” có cái gì phân biệt?
    Thanh phong nghĩ nghĩ liền cảm thấy đau đầu.
    Nàng thế nào liền đem như vậy nhân coi là vi hảo thư muội ni? Làm sự man đần không nói, còn hội liên lụy nhân chân sau!
    Thanh phong bứt ra liền nghĩ hồi ốc, Tịnh Nguyệt lại không tha thứ nàng.
    “Hảo thư thư, ngươi nhược không đáp ứng ta, tương lai cô nương hoặc là hỏi nàng na chút danh quý hương chi thế nào không gặp... Thư thư khả đừng quái ta nói lỡ miệng!”
    Thanh phong đột nhiên hồi thân, nhất mặt không dám tin tưởng nhìn chòng chọc Tịnh Nguyệt.
    Trong lòng của Tịnh Nguyệt đắc ý, trên mặt lại nhất phó đau kịch liệt hình dạng:”Tứ cô nương phân phối na chút hương phấn, giá trị túc so kim tuyến! Ngươi nói, ta có nên hay không nói cho cô nương, trộm đông tây tiểu tặc liền tại bên cạnh nàng?”
    Thanh phong nhanh chóng che Tịnh Nguyệt miệng, đầy mặt cười làm lành:”Hảo muội muội, ta vừa mới là nói với ngươi vui đùa lời nói ni! Nhạ, này chìa khóa phóng tại muội muội trong này mới tối ổn thỏa.”
    Thanh phong quả nhiên từ bên hông kéo xuống một chuỗi chìa khóa.
    Tịnh Nguyệt nhịn xuống tiếu ý, thử hỏi:”Thư thư lại là yên tâm giao cho ta, nếu tứ cô nương không đáp ứng ni? Ta cũng biết, nàng ngày thường nhiều coi trọng ngươi!”
    “Này thả không cần lo lắng, cô nương hỏi, ta chỉ nói là chính ta chủ ý.” Thanh phong biết chính mình ngăn không được Tịnh Nguyệt trộm tuyến, na cần gì phải cố ý làm nhân gia đá buộc chân? Không như thoải mái hào phóng tránh ra, kêu tứ cô nương cũng nhìn rõ ràng chút, rốt cuộc cái gì nhân tài là tặc!
    Thanh phong khả không nguyện ý chính mình thành làm kẻ chịu tội đần độn! RS( )

----------oOo----------
    Đệ 265 chương, đám cháy manh mối, tra ra không thỏa
    Đại thái thái thẳng đến hoàng hôn tây thùy lúc mới vội vàng trở về, Phương Phỉ ra đi tiếp nàng, hạ cái kiệu đại thái thái nhất mặt mỏi mệt, nói không nên lời tiều tụy.
    Phương Phỉ nhạy cảm phát hiện đến, đại thái thái mép váy có chút cháy đen, không phải cháy hậu sinh ra, hẳn là chà đến bẩn đông tây.
    Nàng nhất diện vãn đại thái thái đi vào trong viện tử, nhất diện thấp giọng quan tâm nói:”Thái thái, thế lửa rất nghiêm trọng sao?”
    Đại thái thái sắc mặt ngưng trọng, ngữ khí không đường chọn lựa:”So tưởng tượng trung còn muốn hỏng bét. Cửa hàng thiêu cũng thiêu, tiền tài này chủng đông tây tuy nói hảo, nhưng cũng là vật ngoài thân. Nghiêm trọng là lưỡng cái tiểu tiểu nhị, đô là mười một mười hai tuổi niên kỷ, vừa mới đến trong cửa hàng làm học nghề không mấy tháng, tại trong đám cháy thụ thương nghiêm trọng, đại phu nói, có thể không thể chịu qua tối nay là điều mấu chốt.”
    Trong lòng của Phương Phỉ”Lộp bộp” một tiếng.
    Như vậy nghiêm trọng!
    Còn muốn quậy đến chết người sao?
    “Thái thái, ta nhớ kỹ chúng ta gia na gian cửa hàng chung quanh liên đô là đồng hành, thế lửa rốt cuộc nguyên tự nơi nào, liền nhau phòng xá lại là ra sao?”
    Đại thái thái minh bạch tiểu nữ nhi ý tứ:”Nha môn phái nhân đi xem, nói là trời nóng vật khô, từ cách vách tiểu viện vựa củi dấy lên mồi lửa. Bởi vì đêm qua thổi đông nam phong, kết quả cách vách tơ lụa trang tổn thất đảo tiểu, ngược lại chúng ta gặp tai họa nghiêm trọng.”
    Phương Phỉ cười lạnh:”Trời nóng vật khô? Này loại lời nói cũng là quan phủ dám ăn nói lung tung bày tỏ đi. Hôm qua buổi sáng còn hạ nhất trận mưa nhỏ, mặt đất ướt dầm dề thẳng đến giữa trưa tài cán. Na vựa củi liền tính tu kham so Kim Loan điện, ta không tín, mưa bụi vào không được, củi đánh không ướt? Phân minh là quan phủ cầm lời nói qua loa tắc trách chúng ta.”
    Đại thái thái nhanh chóng hư thanh:”Này vụ việc ngươi trong lòng có tính toán liền được. Ngàn vạn đừng bày tỏ đi. Quan phủ biết ngươi ca ca cùng Chu gia quan hệ, cố ý lấy lòng cấp chúng ta, cho nên chỉ nói là cách vách củi lửa dẫn tới tai họa. Kỳ thật...”
    Phương Phỉ gặp đại thái thái thần sắc không đối, vội hỏi:”Kỳ thật cái gì?”
    Đại thái thái do dự một chút, nàng không nghĩ đem này chủng sốt ruột bẩn thỉu sự việc nói cấp Phương Phỉ nghe. Khả nghĩ tới nghĩ lui, còn liền chỉ có này cái tiểu nữ nhi có thể cấp chính mình ra ra chủ ý.
    Đại lão gia là không cần tham vọng quá đáng, nghe này loại chuyện, chỉ sợ còn phải ẩn trốn không nguyện chọc phiền toái. Mà Vân Trạch ni, nhất thiên bận rộn. Chân không chấm đất, thượng muốn xã giao trưởng quan. Hạ muốn an ủi tiểu lại, đại thái thái thật sự không nguyện ý tái kêu nhi tử vi này cái phân tâm.
    Kể từ đó, Phương Phỉ liền thành nàng tối hảo kể ra hết đối tượng.
    Khó khăn được là, tứ nha đầu này đứa bé luôn luôn thông minh. Ra chủ ý mười lần có cửu thứ sẽ không kêu đại thái thái thất vọng.
    Nghĩ đến nơi này, đại thái thái liền thấp giọng nói:”Quan phủ ở trong vựa củi cách vách phát hiện dầu hỏa, lượng không đại, nhưng vết tích thiêu hủy thập phân nghiêm trọng. Na chút củi cũng không tượng là ngày hôm qua bị nước mưa ướt nhẹp, càng tượng cái gì nhân tận lực dời đi qua. Mà cách vách tơ lụa trang vựa củi, chỉ hòa chúng ta gia cửa hàng nhất tường cách. Đêm qua vốn lại thổi là đông nam phong, thế lửa chỉ cần lên, căn bản thiêu không đến bọn hắn gia, ngược lại hội hòa chúng ta gia viện tử nối thành một mảnh biển lửa.”
    Đây chính là đại thái thái trong lòng hỏng bét nguyên nhân.
    Có nhân trong bóng tối thiết kế các nàng gia. Mũi nhọn nhắm ngay cũng người vô tội.
    Trong lòng Phương Phỉ lãnh tượng khối băng, nàng hỏi:”Mẫu thân, chúng ta này cửa tiệm ngày thường sinh ý ra sao?”
    “Đây mới là kỳ quái địa phương. Muốn nói sinh ý không hảo? Tổng còn có mấy nhà lão hộ khách, cũng là miễn cưỡng, khả muốn nói hảo? Xa không có cách vách sinh ý tới hưng thịnh!”
    “Cách vách tơ lụa trang là nhà ai? Gần đây khả có mua bán thượng tranh chấp? Hoặc là, bọn hắn gia muốn xây dựng thêm cửa hàng, chúng ta để lỡ nhân gia tiền đồ?”
    Đại thái thái cười khổ lắc đầu:”Này đó ta đô đã nghĩ đến, đô không phải. Hỏa từ cách vách thiêu tới đây. Chúng ta gia lưỡng cái tiểu tiểu nhị thụ thương hậu, đảo đem hắn gia cũng dọa không khinh! Đông gia tự mình tới hòa ta chịu tội. Nói hết thảy tổn thất, bọn hắn nguyện ý gánh vác.”
    Đại thái thái hòa na tơ lụa trang đông gia quá đối mặt hậu, lập tức phái lanh lợi giỏi giang gã sai vặt đi nghe ngóng đối phương thân phận. Phát hiện đối phương gia thế đại thương nhân, quan trường thượng cũng không có thân cận nhân.
    Từ xưa dân không đấu với quan, đối phương biết Mẫn gia có vị nương nương, lo lắng đại thái thái hội không thuận không dung, cho nên thỉnh kinh thành tối hảo đại phu đi bang lưỡng cái tiểu tiểu nhị y bệnh, lại tống khá nhiều tiền dự bị bồi thường.
    Đại thái thái nói:”Bọn hắn gia gây án hiềm nghi không đại.”
    “Chính là củi quả thật là có nhân dời đi qua, liền tính không phải bọn hắn gia nhân, cũng mới có thể tự có tiến vào cách vách tơ lụa trang.” Phương Phỉ chém đinh chặt sắt nói:”Quan phủ tuyệt không chỉ cận nói cấp thái thái nghe, cũng nhất định lặng lẽ để lộ cấp bọn hắn gia. Đối phương sợ hãi chúng ta đem sự tình lộng đại, đến lúc đó có trăm miệng cũng không biện bạch được chính là các nàng! Như vậy tưởng tượng, quả nhiên liền tượng thái thái nói, cách vách hiềm nghi ngược lại tiểu.”
    Lập tức mẹ con nhị nhân đã tiến chính phòng, đại thái thái phất tay bình lui Bảo Liên, lại đem bưng trà đi vào tiểu nha hoàn oanh ra đi.
    “Tứ nha đầu, này vụ việc trong lòng ta loạn hết sức, y ngươi xem, chẳng lẽ thực có nhân hòa chúng ta gia trở ngại?” Đại thái thái trăm mối vẫn không có cách giải.
    Mẫn gia sinh ý cửa hàng đô không phải phồn hoa đoạn đường, này tiệm tơ lụa càng là không thu hút, liền tính bị báo phục, bị đả kích, cũng không nên là nó trong này.
    Này vài năm đại lão gia không hướng gia lý giao tiền, đại thái thái liền đem Phú Xuân mấy chỗ điền sản bồi gả đô mua tiền, đổi tại kinh thành đặt mua mấy gian cửa hàng. Này mấy gian cửa hàng so trên không đủ so thấp có dư, nhất niên cũng có thể cấp đại thái thái mang đến hai ba ngàn lợi tức.
    Đầy đủ phủ lý ăn uống chi phí nhất cả năm.
    Mẫn Vân Trạch phần lệ tự nhiên có lão gia đưa tới, lão thái thái rất đau này đứa cháu, cũng thường lặng lẽ đưa tới chút bạc trắng cấp hắn sai sử.
    Nhược nói đại thái thái cửa hàng ngại trúng chiêu của ai nhi... Khả năng tính cực kì bé nhỏ.
    Tái nói đại lão gia bên kia, đắc tội nhân tài nhiều, khả cũng không nhìn thấy quá cái gì sự việc.
    Rất nhiều nhân đô ở trong nơi riêng tư chỉ trích, nói Mẫn Triều Tông đến nay bình yên vô sự, là bởi vì hoàng thượng quá nhiều minh hiển bảo vệ bao che, cho nên không người dám đỉnh mặt rồng nổi giận hậu quả cùng hắn khó xử.
    Huống hồ, mọi người đều biết, Mẫn Triều Tông vẫn là Bình Nam quận vương Quách Ai bạn tốt.
    Đại thái thái cùng trượng phu vi nhất người tiểu thiếp bực bội, phân phủ mà quá sự tình sớm chính là mọi người đều biết, người ngu đi nữa cũng sẽ không vi đi đả kích Mẫn Triều Tông, mà nhận không rõ xuống tay đối tượng, đem đại thái thái làm làm mục tiêu.
    Bởi vì Mẫn Triều Tông căn bản chính là người thờ ơ ơ hờ.
    Phương Phỉ nói khẽ:”Phụ thân bên kia muốn là không có tiếng gió truyền tới. Chính là không có vấn đề. Thái thái, ta nghĩ, này vụ việc tám phần là nhằm về ta.”
    Đại thái thái không có cảm thấy ngoài ý muốn.
    Sự thật thượng. Nàng trở về trên một đường này cũng chi tiết suy nghĩ quá. Vì cái gì cửa hàng từ mua xuống tới liền vẫn bình an vô sự, thiên tứ nha đầu trở về liền ra đi lấy nước sự kiện?
    Đại thái thái cũng không tiếc rẻ này nhất gian cửa hàng, nàng sợ hãi là, này chỉ là khúc nhạc dạo. Đã hại lưỡng đứa bé mệnh tại sớm tối, đại thái thái không nguyện ý càng nhiều nhân lấy thân đáng nghi.
    “Nha đầu, ngươi hoài nghi ai?”
    Đại thái thái tin tưởng, Mẫn Phương Phỉ đã dám nói như vậy lời nói. Liền nhất định có cái gì nắm chắc.
    Cùng kỳ chính mình ở trong này ngây ngốc suy đoán lung tung, không như kêu Phương Phỉ nói nói nàng cái nhìn. Không chừng này hài tử một lời trúng đích. Trực tiếp liền đoán trúng ác nhân là nào!
    Phương Phỉ đang muốn mở miệng, bỗng nhiên Bảo Liên đứng tại đại đường môn ngoại, sắc mặt vội vàng:”Thái thái, Từ Diệp trở về. Nói có trọng yếu lời nói bẩm báo thái thái.”
    Từ Diệp đó là Từ quản sự, Bảo Liên trượng phu.
    Sáng nay đại thái thái muốn ra môn, Mẫn Vân Trạch liền đem Từ Diệp phân phối cấp đại thái thái sai sử.
    Vừa mới đại thái thái từ đám cháy trở về, Từ Diệp không đi theo, lúc này kêu Bảo Liên vội vàng qua lại bẩm, hiển nhiên là có trọng yếu đại sự.
    Đại thái thái thần tình nhất chấn, vội nói:”Kêu nàng đi vào.”
    Bảo Liên hữu ý vô ý nhiều nhìn Phương Phỉ, đại thái thái không có để ý, Phương Phỉ lại có chút phát hiện.
    Lại nói Từ Diệp phong trần mệt mỏi trở về. Hắn quả nhiên không có cô phụ đại thái thái kỳ vọng, từ trong đám cháy tìm đến dấu vết để lại.
    “Tiểu nhân đi na lưỡng cái tiểu học đồ trong nhà, vốn định trước tống chút bạc trắng. An ủi một chút. Nhưng không nghĩ đến, nhà hàng xóm nói, này lưỡng gia mấy ngày trước liền dời địa phương. Nói là phát đại tài, tại thành đông lại mua tòa nhà.” Từ Diệp ngữ khí trầm trọng:”Thái thái cũng biết, thành đông tòa nhà, liền xem như cái đơn độc tiểu viện nhi. Không có hai trăm lượng bạc cũng cầm không hạ tới, càng huống chi các bạn hàng xóm nói lời thề son sắt. Lưỡng cái học nghề gia là phát tài, đổi là tòa nhà lớn. Bọn hắn tiền từ chỗ đó tới?”
    Đại thái thái hãm vào trong trầm tư.
    Từ Diệp nói không sai, này đó bách họ là thật sự mất khác phương pháp, mới đưa nhi nữ tống đi trong tiệm làm học nghề làm nha hoàn, nhưng phàm gia cảnh hảo chút, ai chịu nhượng hài tử ăn này cái khổ, tao này phần tội?
    Đã có tiền, nên đón hài tử trở về.
    Mà hai gia đình căn bản không có như vậy làm, còn gắt gao giấu diếm trụ sự tình.
    Từ Diệp gặp đại thái thái lâm vào trầm tư, liền tiếp tục nói:”Tiểu nhân nghe này cái tin tức hậu, lập tức kêu nhân đi tìm kiếm hỏi thăm na hai gia đình tân trạch. Bởi vì lúc trước dời đi lúc, trong đó nhất hộ hòa láng giềng khoe khoang quá, cho nên cũng không khó tìm. Tiểu nhân đi nhìn qua, đứng đắn trước sân sau, đơn một phòng tử liền có mười hai mười ba gian, tại đông thành, không có năm sáu trăm bạc trắng tuyệt khó bắt lấy.”
    Đại thái thái đảo hít một ngụm lãnh khí, ngược lại gắt gao nắm lấy Phương Phỉ tay.
    Nàng không có nhiều lời khác, chỉ là nhìn chòng chọc Từ Diệp:”Ngươi tiếp theo nói.”
    “Vâng!” Từ Diệp nói:”Bởi vì tiểu nhân hòa thái thái một dạng khởi nghi tâm, cho nên lại trở lại đám cháy đi xem một lần. Đương thời vừa lúc Đồng đại nhân trải qua, tiểu nhân thỉnh hắn giúp đỡ cùng nhau nghiệm xem.”
    Đại thái thái hòa Từ Diệp cơ hồ là đồng thời xem hướng Mẫn Phương Phỉ.
    Phương Phỉ thần tình trấn định, không có mở miệng đáp lời.
    Từ Diệp nghĩ vào trong tay áo giấu thư, tâm chậm rãi trầm hạ tới, tiếp tục nói:”Đồng đại nhân quả nhiên hết sức lợi hại. Hắn tại lưỡng cái tiểu học đồ trên tay phát hiện dầu hỏa dơ bẩn vết tích, tiểu nhân lại kêu tới cùng bọn hắn cùng phòng trụ nhân chi tiết gặng hỏi, na nhị nhân tại trước đó vài ngày bắt đầu, thật có chút lén lút, thường về sau tường chung quanh xoay quanh.”
    Nếu như thực là này lưỡng đứa bé tồn ý xấu, như vậy thế lửa vì cái gì vừa vặn liền chỉ lan tràn tiến Mẫn gia tơ lụa trang, đáp án không cần nói cũng biết.
    “Dẫn lửa thiêu thân!”
    Vẫn không có xuất thanh Phương Phỉ bỗng nhiên nói như vậy mấy chữ, Từ Diệp lăng khoảng khắc, chờ hắn nhất hiểu được, lập tức phụ họa nói:”Tứ cô nương nói rất đúng. Chính là dẫn lửa thiêu thân.”
    Từ Diệp xem hướng đại thái thái:”Thái thái, khả muốn kêu quan phủ giúp đi tróc nã na hai gia đình?”
    Quan phủ có ý lấy lòng cấp Mẫn gia, Mẫn gia đi trạng cáo, nhất định sẽ đối này lưỡng gia nghiêm hình tra tấn, đến lúc đó mua phòng ốc tiền bạc ra tự nơi nào, không khó hỏi ra.
    Đại thái thái lại không để ý Từ Diệp lời nói này, ngược lại hỏi:”Đồng đại nhân giúp đỡ? Hắn nhân ni? Hiện ở nơi nào?”
    “Đồng đại nhân hắn...” Từ Diệp mí mắt vi thấp:”Đồng đại nhân bị hoàng thượng phái nhân kêu đi vào cung, không thể hòa tiểu nhân cùng nhau tới.”
    Từ Diệp chính tại do dự, rốt cuộc muốn hay không ở trước mặt đại thái thái nhi giao thư cấp tứ cô nương.
    Đại thái thái có nhiều thích Đồng đại nhân, Từ Diệp có nghe thấy. Đại thái thái chính là vẫn đem đối phương cho rằng chính mình đắc ý nữ tế đối đãi, này đó niên, Từ Diệp hướng đồng gia tống các loại ngày tết quà tặng trong ngày lễ cũng không tại số ít.
    Muốn là ở trước mặt thái thái giao cho tứ cô nương, nói không chuẩn y thái thái tính tình, liền muốn xem xem trong lá thư này nội dung.
    Từ Diệp nghe thê tử Bảo Liên nói, tứ cô nương cùng Đồng đại nhân hôn sự tựa hồ có biến cố.
    Này lời nói hắn tin tưởng, dù sao, tứ cô nương trở về cũng có vài ngày lý, khả chính là không gặp Đồng đại nhân tới phủ thăm viếng một lần.
    Muốn nói trong đây không có vấn đề, Từ Diệp khả không tin tưởng.
    Trong lòng hắn phạm khó, vạn nhất trong lá thư này tả cái gì tuyệt tình lời nói, nhất định muốn cùng tứ cô nương từ hôn...
    Thái thái xem há không khó chịu?
    Còn có, chính là trên mặt mũi của tứ cô nương cũng trở ngại a!
    Nghĩ đến nơi này, Từ Diệp quyết định chủ ý, tín không thể dễ dàng cầm đi ra.
    “Đồng đại nhân tuy không thể tới, lại gọi tiểu nhân cấp thái thái và tứ cô nương mang hộ lời nói, nói đẳng xong việc này trận tử, nhất định tới bái kiến thái thái và tứ cô nương.”
    Đại thái thái hơi có thất vọng:”Biết, ngươi đi xuống đi, cửa hàng lý sự việc còn muốn nhiều hơn để ý, tạm thời đừng kể rõ tình huống cho đại gia, miễn cho hắn trong việc công phân tâm.”
    Từ Diệp đáp ứng ra đi.
    Đại thái thái than dài một tiếng:”Nghe thấy đi, này sự việc là nhằm về phía chúng ta. Hơn nữa là tính toán mọi cách kết quả. Nhất tòa nhà năm sáu trăm lưỡng, lưỡng gia chính là thượng ngàn lượng bạc trắng, đầy đủ đủ chúng ta gia thượng sáu tháng cuối năm chi phí sinh hoạt chi tiêu. Đối phương xuất thủ còn thực là xa xỉ!”
    Có thể dùng như vậy hèn hạ thủ đoạn, có thể như vậy hao phí số tiền lớn đả kích Mẫn gia, sẽ không là đa số người.
    Hơn nữa, đối phương muốn thực là nghĩ đặt Phương Phỉ vào chỗ chết, đốt lửa liền không nên chỉ là đại thái thái danh hạ một gian không thu hút tiệm tơ lụa, mà là Kim An phố thượng Mẫn gia đại trạch.
    “Mẫu thân nhược tin tưởng ta, giao việc này cấp nữ nhi, ta đi điều tra rõ ràng.”
    “Ngươi?” Đại thái thái tâm tồn quan tâm:”Ngươi được không?”
    Nàng hỏi thanh âm rất nhẹ, đã nghĩ tin tưởng tiểu nữ nhi, lại sợ Phương Phỉ hoàn thành không được này hạng sứ mạng.
    “Ngươi muốn biết, này vụ việc khả đại khả tiểu, vạn nhất tra thời điểm tính sai...”
    Phương Phỉ cười nhẹ:”Thái thái chỉ quản yên tâm, sẽ không có sai. Ngài xem này vụ việc, đối phương cũng chỉ là nghĩ dọa dọa chúng ta, hoặc giả nói là cấp cái cảnh cáo. Na lưỡng tiểu học đồ cũng khả năng là niên kỷ tiểu, chính mình không lộng hảo, phản thương chính mình. Nhưng ta nghĩ... Phía sau màn bàn tay đen cũng không nghĩ thực muốn chúng ta tánh mạng. Đã là như thế, liền nhất định tại cái gì địa phương lưu lại sơ hở.”
    Phương Phỉ không dám nói cho đại thái thái là, có lẽ,
    Này sơ hở vẫn là cố ý lưu lại, chỉ vì kêu nàng phát hiện.
    Như vậy có thú vị nhi trò chơi, Phương Phỉ”Cô phụ” đối phương một phen khổ tâm?
    Đại thái thái nghe bãi, nửa buổi không nói, thật lâu sau, mới nói:”Ai, ta biết, ngươi vẫn là cái có chủ ý hài tử, bãi, đã ngươi như vậy nói, ta liền buông tay kêu ngươi thử thử. Bất quá, ngươi ký, ngàn vạn không thể lấy thân đáng nghi.”
    Đại thái thái biết Phương Phỉ có điểm công phu trong người, nhưng nghĩ tam niên thời gian, liền tính na lão đạo trưởng là thần tiên chuyển thế, cũng không thể kêu Phương Phỉ luyện thành tuyệt thế cao thủ a! Tối đa chính là da lông công phu, hòa na chút giết người không chớp mắt người xấu giao thủ, chỉ có bị khi phụ phần nhi.
    Đại thái thái lo lắng này nha đầu nhất thời quên hình, tối hậu bị hại!
    ****
    Trước gửi công văn đi, tái bắt trùng ~~ ngày mai lại là màu đen thứ hai! ╮(╯▽╰)╭(chưa hết còn tiếp)

----------oOo----------

Thứ nữ Phương Phỉ [hố]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ