C H A P T E R 27

157 19 0
                                    

***

          Bago paman makapag paputok ang mga ito ay mabilis na niyang na higit ang binata upang mag tago sa isang punong malaki Saka siya dumampot ng isang bato Na naroon at inihagis iyon isa sa mga lalaking humahabol sa kanila kaya walang ano anoy napa tumba ito dahil salakas ng kanyang pag hagis.
        
"B-baby Saan ka pupunta---"
        
"Dito kalang."
        
"P-pero---"

Hindi na niya ito pinatapos pa sa pag sasalita ng mabilis siyang tumalikod Akmang susunod ito ng marahas niya itong palingan at tinganan ng masama.
        
"S-sabi ko nga d-dito lang ako. "  Napa ismid sIya at mabilis na kumuha ng isa pang sanga nang kahoy? Tang ina, mukha bang makakapatay ang kahoy na hawak niya?

Stupid KATHARRA.
        
"Hoy! Dito! "

Sigaw niya at pina putukan siya na mabilis naman din nyang naiwasan bago  Inihagis nya ang hawak na sanga Sa isa bago siya  tumakbo ng mabilis, rinig niya ang sigaw ni CONNAN ngunit hindi niya iyon pinansin. 
        
Sing bilis ng kanyang pag kilos bago  niya Sinipa ang isang lalaking papalapit rin sa gawi niya kaya sinalubong niya ito ng isang malakas na suntok sa mukha Bago niya ito siniko kaya parang slow motion nito na nabitawan ang hawak na baril at singbilis niya rin iyon nasalo at agad niyang pina putukan ang tatlo sa mga tuhod ng mga ito walang emosiyon niya itinutok sa mga ito ang hawak niya saka siya malamig na nag salita.
        
Nakatutuk naman ang baril ng tatlo Pa sa kanya' naka salamapak naman ang dalawa sa lupa.
        
"Trying to move."

Walang nag nais na gumalaw isa man sa mga ito habang ang binata naman ay naka tulalang naka nga nga sa gawi nila.

Manghang mangha ang loko tsk!
        
"M-maawa ka napag u-utusan lang
kami---"
        
"Tch."
        
"Napag u-utusan lang---"

Wala siyang paki kung may nag utus man sa mga ito upang patayin siya  dahil sa sinabi ng lalaki. Kusang gumalaw ang mga kamay niya ng mabilis at ganon din ang mga ito subalit mas dihamak na mas mabilis naman siya kumpara sa mga ito.
        
"Die. die, all of you die!" 

Mali pa ata na pumalag pa ang isa kayat pina putukan siya nito na kanya naman din mabilis na naiwasan ang pag hawi niya gamit ang baril ni hindi malang siya tinamaan Mariing siyang nainis.
         
Hindi na niya kailangan pang patagalin ang kalokohang ito kaya mabilis na ang pag kilos niyang pinag babaril na niya ang mga ito.
         
"W-wag! "

Sentro lagi sa noo ang pag papatama niya Bawat isa nang gagalaiti sa galit ang lalakas  ng loob ng mga taong ito na pag planuhin na patayin siya.
         
"K-KATHARRA. T-tama na." 

Ngunit bingi siya, Galit siya lalunat alam na niya kung sino ang nag utos upang patayin siya.
         
Napa hinto na lamang ang pag papaputok niya ng may mga bisig na mahigpit na lamang ang yumapos  mula sa kanyan'g likuran Kaya't kumalma siya Dahil sa ginawa nito sa kanya.
         
"I-it's  alright B-baby patay na silang lahat. It's
Okay. "

Pagaalo pa nito sa kanya Hindi pa nga siya nakakapag higanti Nag uumpisa na ang mga kalaban niya na patayin siya agad agad.

Damn! Atat na atat na ata ang lahat na maging isang malamig na  bangkay Fuck! Pag babayarin niya talaga ang pumatay sa kanyang Ina at kapatid at malapit nang mangyari yon.
          
Buhay ang kinuha ng mga ito Buhay rin
ang kapalit.
          
"I-I'm here baby." 

Pinaharap siya nito at walang pag aalin langan na mahigpit siya nitong muling niyakap ni hindi na niya nagawa na tinulak pa ito Ni hindi manlang siya pinag pawisan.
          
Nag uunpisa palang Ang laban Pero ang mga kalaban niya Ay hindi na mapakali Na mawala na siya ng tuluyan sa landas ng mga ito. 
          
Bago yun Ma uuna muna  ang mga ito at sinisiguro niya na nasa kanya ang huling halakhak at hindi sa mga kalaban.
          
Mariing siya nitong ginayak, upang mag lakad ngunit na kakailang hakbang palamang sila ng makaramdam siya na para siyang babagsak At kasabay non ang pagkawala niya ng malay habang sinisigaw ng binata ang kanyang pangalan.

Fuck.

Rayven_26©®
All right Reserved 2019-2020

KATHARRA  [ Book 1 / 2 ] ( Ongoing ) Under editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon