chương 40

1.3K 78 11
                                    

-Cô Băng....chúc mừng nha... chúc mừng

-hihi...Ôi con bé bỏ cuộc chơi rồi.

-hahaha. có gì, lấy chồng rồi, rủ chồng cùng rong chơi.

-hihi...Vâng. À tối 29 em làm tiệc chia tay quãng đời độc thân của mìn. Anh chị nhất định phải đến đó.

-Được..Nhất định chúng tôi sẽ đến.hahaha.

Cả văn phòng giáo viên rôm rả tiếng cười đùa. Nhìn lại trên tay ai cũng cầm theo một tấm thiệp đỏ. Ai cũng rối rít nắm tay cô giáo nhỏ tuổi nhất trường mà liên tục chúc mừng. Cùng Hạ Băng cũng bỏ cuộc đời độc thân, vui vẻ rong chơi của mình rồi. 

Cảm giác đi mời đồng nghiệp đến đám cưới mình còn gì vui hơn. Nhưng nhìn lại trên tay vẫn còn dư 1 tấm, lòng Hạ Băng cũng chợt chùng xuống. Quay nhìn lại Thuần Chân ngồi ở bàn làm việc đang cầm đầu chăm chăm vào máy tính làm việc. Dường như cô chẳng có chút quan tâm chuyện vui của Hạ Băng.

Hạ Băng nhớ tới chuyện hôm trước lòng có chút khó xử. Nhưng không thể chỉ vì lời tỏ tình không đáp ứng mà cạch mặt trở thành người lạ. Hạ Băng muối mặt từ từ đi lại chỗ Thuần Chân.

-Chị....Cuối tháng, em kết hôn. Chị đến chung vui với bọn em nhé.

Hạ Băng cố nặn ra một nụ cười rồi đưa tấm thiệp tới trước mặt Thuần Chân

Nghe tiếng người quen thuộc bàn tay đang mãi mê đánh máy tính cũng chợt ngưng lại. Ánh mắt Thuần Chân liền đảo nhanh sang tấm thiệp đỏ bắt mắt kia. Vừa nhìn thì cũng vừa lúc tim lại đau nhói.

-Tôi e là hôm đó có tiết thôi.

Thuần Chân cố bình tĩnh lại, gương mặt lạnh lùng nhận lấy tấm thiệp mời. Nhưng bản thân cô chẳng muốn tới đó, không thể nào nhìn người con gái mình yêu gả cho một người khác được. Nhưng cô không thể lạnh lùng từ chối thẳng được đành viện một cớ gì đó cho lịch sự.

-Vậy tối 29 chị đến tiệc chia tay độc thân của em nhé?

Lòng Hạ Băng đau lòng trước sự từ chối khéo kia của Thuần Chân. Nhưng cô cũng hiểu tâm trạng người kia như vậy là hiển nhiên thôi. 

-ừm...

-Vậy chị làm việc tiếp đi.

Hạ Băng buồn bã buông lời rồi quay lưng rời khỏi phòng.

Thuần Chân ngồi chóng tay suy nghĩ gì đó, nhưng càng nghĩ càng đau đầu càng muốn khóc. Cô cố nén vì ở đó còn nhiều thầy cô giáo khác. Nếu họ thấy thì không nên. Thuần Chân cứ nhịn nhưng cuối cùng cũng không chịu nổi nữa liền bỏ đi khỏi phòng. 

Cô chạy một mạch ra cửa thoát hiểm gần phòng ban giám hiệu mà khóc. Cô không hiểu sau tim mình đau như muốn vỡ vụn ra. Cô cũng không còn giữ nỗi vẻ lạnh lùng vô tâm nữa. Cô òa khóc ôm lấy thân mình cô đơn mà khóc như 1 kẻ yếu đuối. Sự đạo mạo, lạnh lùng mặc kệ sự đời cũng không còn nữa.

-Cuối cùng ngày đó cũng tới rồi. Hạ Băng....Đến cuối cùng...tình yêu cũng không thể níu lấy em. hichic...Chẳng phải mày chưa bao giờ hi vọng sao? Tại sao?...Tại sao lại đau thế này chứ?..hichic...

( BH ) (Tự Viết )Bạn gì ơi!!! yêu nhaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ