Giấc mơ đó, tôi gặp anh

6 2 0
                                    

#Đoản

  Viết cho giấc mơ tuyệt đẹp của anh và em

   Đã bao giờ bạn mơ một giấc mơ chân thực đến kỳ lạ, đến bất ngờ? Tôi đã từng một lần được mơ một giấc mơ, một giấc mơ chẳng bao giờ tôi muốn tỉnh lại, một giấc mơ mà trong đó tôi gặp lại được một người tôi muốn gặp mà vĩnh viễn chẳng được nữa.

   Nằm trên trần nhà của nhà bà ngoại, gió dịu nhẹ thổi vào trong không khí, tôi nằm, nhìn những ngôi sao đang toả sáng trên bầu trời tối mịt kia, vừa nằm vừa tìm ngôi sao Kim Ngưu ở đâu, cười ngây ngô nhớ đến một ngôi sao….

- Nằm trên này thích nhỉ

   Một giọng nói trầm ấm vang lên, tôi giật mình quay người lại, một thân ảnh cao gầy quên thuộc đập vào mắt, tôi giật mình hoảng hốt, lấy tay dụi mắt, đến khi mắt đỏ lự thì cánh tay kia bắt lấy bàn tay tôi.

- Em còn dụi nữa là mắt thụt vào trong đó.

   Anh cười ôn nhu với tôi, vẫn là nụ cười hiền hoà đó. Anh là người tôi yêu nhất, anh là người tốt nhất thế giới này, lòng tốt và tình thương người của anh đã khiến anh rời xa thế giới này. Ngày mùa đông năm đó, anh chỉ mới 17 tuổi, một bé gái không cẩn thận ngã xuống một dòng sông sâu, anh không ngần ngại mà nhảy xuống cứu bé. Cho được bé lên bờ, khi đang định lên thì chân anh bị chuột rút, bệnh tim tái phát, anh không chống cự được mà thả mình xuống dòng sông lạnh lẽo đó...

   Tôi không tin vào chính mắt mình, tay tôi run run chạm vào gương mặt anh, đôi má anh hồng hào ấm nóng, khác hẳn với gương mặt lạnh lẽo ngày ấy. Tôi chạm vào trán anh, mũi anh, tai anh, đôi môi anh, rồi đến vai, tay, tôi chạm vào từng tấc da thịt của anh.

- Đừng sờ nữa, anh không muốn bị chiếm tiện nghi đâu!

   Tôi không tin vào chính mắt mình, nhìn chằm chằm vào anh, không dám chớp mắt, sợ chỉ cần chớp một cái thôi, anh lại biến mất khỏi cuộc đời tôi.

- Đừng nói là em quên anh rồi nhé, anh giận đó.

   Cuối cùng, tôi không thể kiềm chế được nữa, tôi bổ nhào vào lòng anh khóc như một đứa trẻ, khóc như chưa từng được khóc. Anh ôm lấy tôi, xoa nhẹ đầu tôi và dỗ dành.

- Đừng khóc nữa, anh không muốn em chào đón anh bằng nước mắt đâu.

   Khóc chán chê, mùi hương hoa nhài trên cơ thể anh làm tôi an tâm hơn, tôi ngước mắt lên nhìn anh, anh cọ mũi vào mũi tôi.

-Anh về rồi.

   Ba từ nhẹ nhàng, đơn giản nhưng là cả một trời thương nhớ, là cả một đời nhớ thương.

   Anh và tôi cùng nằm trên gác mái, cùng nhau ngắm sao. Anh kể cho tôi nghe về truyền thuyết của những vì sao, chỉ cho tôi xem đâu là chòm sao của anh, đâu là chòm sao của tôi. Chúng tôi cùng cười, cùng nói, nói đủ chuyện trên trời dưới đất.
  
   Nhìn những vì sao ở trên bầu trời kia, đột nhiên một cảm giác buồn man mác lan toả trong lòng. Tôi quay sang nhìn anh, như anh cũng cảm nhận được mà quay sang nhìn tôi. Chúng tôi nhìn nhau, tôi nắm lấy tay anh, anh nắm lấy tay tôi, mười ngón tay chúng tôi đan xen nhau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 14, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Viết cho giấc mơ tuyệt đẹp của em và anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ