Chapter 25 (crushmate)

2 0 0
                                    


Justine's POV:

I hate myself for liking and loving someone just because of his good looking face.

I hate myself for loving him.

And

I hate him for hurting me.

Lol.

Days passed.One week nang hindi kami nung crush ko.Kung anong ginagawa at pinagkaka-abalahan niya ngayon,i don't care.
Sa friday, prom na naming mga senior high.

Naiisip ko pa lang na kapartner niya yung 'babe' niya,nasasaktan na ko. Pwe..wala pala akong pake.

Nung Monday at Tuesday,lagi kong nakikita si Jess na nasa labas nang room namin.Nagtatago ako paglabas.Ayaw kong makita niya ako.

Ang nakakainis,crush na crush ko parin siya at gustong gusto.Mahal ko parin.

Wednesday na ngayon.

Pinagsusulat lang kami ngayon.Nang nagrecess ay di ako lumabas.Dahil nakita kong maagang nagsisipasukan ang mga Grade 12 ngayon.Ano kayang ganap?

"Magpabili nalang tayo sa kaklase natin." Ani ni Joy na nasa tabi ko.Di rin siya nakalabas para magrecess.Ayaw ko kasi lumabas.

"Sige..Kay Norman nalang,malakas ka don e." Ani ko at nginisian siya.Hahaha

"Edi ikaw." Aniya at iniripan ako.

Hahahaha.

"Shane,pwede pabili kami?" Tawag ko sa kaklase kong mukang lalabas at bibili.

Tumango naman siya at lumapit saakin.

"Ano sayo Joy?"tanong ko kay Joy.

"Palabok at coke." Aniya at bigay nang bayad saakin.

"Dalawang palabok at coke..Thank youuuu.." ani ko  kay Shane at binigay ang bayad namin.

Hay Salamat! Hindi na ako lalabas.Baka makasalubong pa diyan nang malas.

"Justine! Joy!"tawag saamin nung tatlo sa may bintana.

Tumayo naman kami at lumapit.

"Alam na namin girlfriend ni Jess." Ani ni Lia at kindat saakin.

"Yan pinunta niyo dito? Chismosa ang peg ha." pagbibiro ko.

Hinampas naman nila ako.

"Tch..ayaw mo malaman?edi kay Joy nalang." Ani nila.

"Joke lang naman..ano ba yon?" Lambing ko.

"Grade 11 din girlfriend non e.Humms student." Ani ni Aira at humalakhak pa.

Mahilig sa Grade 11 yung lalaki na yon ha..

"Pake ko naman." Ani ko sakanila at umirap pa.

"Wow ha! Kung kailan nalaman mo na lahat,tsaka ka nawalan nang pake." Ani ni Margie.

Tumawa naman ako.Hahahaha.Pero totoo talaga yun mga guys.Wala akong pake.Hehe.

"May gown na kayo sa prom?" Tanong nmana ni Joy.

"Oo."

"Yes."

"Yep."

Sagot nung tatlo.Nilingon naman ako ni Joy at nagtatanong.

"Wala pa." Ani ko naman.

"Huh! Sa friday na yon! Wednesday na ngayon oh!" Ani naman nila.Wow ha.Sila pa mas problemado kesa saakin na magsusuot ha.Wow ha.

The time I said you're mineWhere stories live. Discover now