Chapter 1

10 0 0
                                    


Lin Ice Akame P. O. V

"WAHHHH! BAT BA GALET NA GALET KA?! GUSTO MANAKET!!"

Parang kinakatay na baboy na sigaw ko sa humahabol sakin. Lintek na lalaking to! Diba pag pogi dapat sila hinahabol?! POTAAA! Bat sya nang hahabol sakiiinnnn?!!!!!

"FOR FUCKS SAKE ICE! STOP RUNNING AND JUST GIVE ME THE FUCKING KEY!"

Potaenang English yan! Wahhhhh!

"WALA NA NGA SAKIN ANG SUSI IHHH! NASANGLA KO NGA SA PALAWAN PAWNSHOP! TSAKA BITAWAN MO YANG BARIL MOO TAENAAAA!" mangiyak ngiyak kong sabi sa gagung na habol sakin. Nalibot na ata namin ang buong campus sa paghahabulan.

"THEN STOP RUNNING IF YOU STILL WANT TO LIVE! BELIEVE ME I WILL SHOOT YOU!"

Napatigil agad ako sa pagtakbo at napa upo. Hingal na hingal akong tumingala para tingnan ang papalapit na humahabol sakin.

Tinutok nya ang baril sa ulo ko, potek. Bata pa akooo huhuhu. Potaena ka Blazeeee!

"Give me the key now Akame or I'll fucking shoot you." may pag babanta sa boses ni Blaze.

"Wala na nga sakin Yoshiro. Awa mo na. Natatae na ako." pinagpapawisan na akong malamig shit.

Natahimik si Blaze at simaan ako ng tingin. Walang sabi sabing napatakip sya ng ilong at lumayo sakin.

"DID YOU JUST FART?!" sigaw ni Blaze habang nakatakip ang isang kamay sa ilong.

"Natatae na nga kase ako pota naman!" Tumayo ako at tumakbo papunta sa pinaka malapit na cr. Shet naman oh! SABI NG PANIS ANG GATAS NA YUN EH!

Potaenang susi na yun! Kung alam ko lang na kay Blaze Yoshiro ang susi na yun, di ko na sana sinangla, anak ng teteng naman oh!

An hour ago...

Ano kayaaaa magawaaaa~

"Sarap ng milktea no?" napalingon ako sa dalawang estudyanteng dumaan. Parehas silang may hawak na milktea.
Napa lunok naman ako ng laway ng makita kong madaming pearl.

"Oo nga eh. Worth it naman ang 900 eh"

POTAENA?! 900? Para lang sa milktea?! Isang buwan ko ng baon yun ah! Iba talaga pag mayayaman huhu. Gusto ko rin nun huhuhu.

Umiling nalang ako at nag simulang mag lakad. Hirap kasi pag ako lang ang poor sa school nato. Bat ba kasi dito ako pumasok ih!

Ng dahil lang sa feeling ko sikat ang school nato?! Ng dahil lang sa " KEY UNIVERSITY" ang name ng school na parang pang astigan ang dating?!

Ng dahil lang sa baka maging sikat ang school na ito sa wattpad dahil puro mayayaman na gangster at may magagandang lahi ang nandito?!

Ng dahil lang sa feeling ko magiging bida ako sa isang novel na makikilala ko ang male lead na una palang gusto na akong patayin pero pag nag tagal magugustuhan rin ako kasi nakita nyang iba ako sa mga babaeng nag hahabol sa kanya?

Come on Lin Ice! Stop dreaming.

Napa ismid nalang ako sa mga naiisip ko. Pero totoo naman puro mayayaman ang tao dito. Puro mga artistahin rin ang mga muka, parang ako mukang artistahin rin. Mukang mang gagantso.....

Anywayssss~

Habang nag lalakad ako at namumuni muni kung san ako kukuha ng pera na pang milktea biglang may pumatak sa ulo ko.

Napahawak ako sa ulo ko kasi ansaket pota.

"POTAENA MO KUNG SINO MAN ANG NANG BATO SAK----" napatigil ako sa pag sigaw ng napansin kong lahat ng mga estudyante sa pathway ay naka tingin sakin. Hmmp! Mga panget!

I'M COOL AFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon