23. Chuyện không muốn nhớ

166 5 0
                                    

Hôm nay thời tiết ấm áp quang đãng, sau bữa tối ba cha con bày một bàn trà nhỏ ngoài vườn, chỉ là bên cạnh ấm trà Tuyết San quen thuộc hiện còn có thêm một ly sữa nhỏ. Sức khỏe của Trịnh Lập hiện tại không thích hợp dùng trà buổi tối. Vũ Lộc vốn định dặn dò dì giúp việc chuẩn bị sữa cho cả Vũ Phong nhưng bị cậu gạt đi. Trên chiếc bàn đá nhỏ bày một ấm trà, một ly sữa nóng, vài món đồ ăn vặt và trái cây hợp dùng sau bữa tối. Hôm nay thời tiết khô ráo, không khí dịu mát thoang thoảng mùi dạ hương từ sau nhà theo gió đưa tới.

Để có thứ dỗ ngọt thằng cháu ngoại cưng, Trịnh Lập tuần trước cũng đã sai người treo rất nhiều đèn nhấp nháy và đèn lồng trang trí ngoài sân. Thành ra bữa tiệc trà tối của ba người đàn ông có phần hơi rực rỡ.

"Hôm nay ba có thể không cần bật đám đèn màu mè này cũng được mà"

Vũ Phong nhìn quanh một vòng không ngại buông lời phàn nàn trong khi ba cậu ngược lại rất tâm đắc với công trình của mình, cứ tấm tắc mãi.

"Cứ để như vậy mới có không khí Tết"

Trịnh Lập hôm nay tâm trạng có vẻ rất tốt, trên mặt hiện rõ ý cười cũng không cần giục, tự mình uống sữa ấm đã được chuẩn bị. Ông thong thả đặt xuống bàn nhìn Vũ Phong đang ngồi trước mặt.

Lúc Vũ Phong mới ra đời, Trịnh Lập vì mẹ đẻ của Vũ Phong mà đối với cậu quả thật có cái nhìn khắt khe hơn với Vũ Lộc và Vũ Thanh. Thế nhưng Vũ Phong càng lớn lại càng khiến ông hài lòng. Trái ngược với Vũ Lộc trưởng thành sớm, hiền lành và điềm đạm, Vũ Phong tính cách kiêu ngạo, phóng khoáng, mạnh mẽ quyết đoán càng khiến ông vừa ý hơn. Cộng thêm với việc lựa chọn con đường y khoa theo nghiệp mẹ của Vũ Lộc, không biết từ lúc nào Trịnh Lập đã mặc định sẽ đem Vũ Phong kế thừa sự nghiệp của mình, đồng thời trong lòng cũng ngóng đợi ngày nhìn thấy Vũ Phong đạt được nhiều thành tựu.

Nếu không có sự kiện kia hẳn quan hệ cha con họ cũng không rơi vào hoàn cảnh này.

"Con bao giờ thì tới công ty?" - Giọng nói không lớn nhưng không giấu diếm kỳ vọng chứa trong đó.

Vũ Phong mân mê ly trà, dường như cũng mải suy nghĩ mông lung, mất một lúc mới đáp lời.

"Con thu xếp chuyện riêng xong cũng cần xem tài liệu trước, sau Tết con sẽ bắt đầu luôn"

Trịnh Lập có vẻ hài lòng gật đầu, các nếp nhăn cũng giãn ra, ba cha con ngồi trò chuyện một vòng, chủ đề chủ yếu xoay quanh công việc, không khí xem như hòa thuận. Cuối cùng khi các nội dung chính đều đã được thảo luận tốt rồi, mũi kềm lại hướng sang chuyện vợ con của Vũ Lộc.

"Ba không phản đối con ở riêng, tự lập là tốt, chỉ có nhà cửa gần đây khá vắng vẻ, ba không thể ép được anh con lập gia đình nhưng con thử xem có bạn bè nào phù hợp giới thiệu cho nó mà thành thì tốt" - Trịnh Lập tựa tựa vào lưng ghế nhấm nháp một chút mứt gừng, xem ra chuyện này đã nói đến muốn chán.

Vũ Phong tâm trạng cũng thả lỏng hơn nhiều, nhìn Vũ Lộc cười đồng thuận. Bên cạnh, Vũ Lộc vẫn chăm chú thưởng trà, mặt không có chút biến sắc, lời dặn dò của ba xem như gió thoảng qua tai.

(Danmei) Lam Hạ (Tác giả: Lam)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ