A/N: PADRAMA NG PADRAMA YUNG MGA SCENES.. KAHIT AKO AY PARANG AYOKO BASAHIN.... ANYWAY... COMMENTS, VOTES PLEASE!!
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
ZYRA'S POV
"So you dumped him, huh?" Sarah asked me nonchalantly. Nasa isnag coffee shop kaming dalawa. Wala si Andrea kasi may inutos daw ang dad niya dito. Naikuwento ko na rin sa kanila ang tungkol doon sa paghihiwalay namin ni Renz.
"Why do you have to put it in a bad way?" Ang pangit din kasi pakinggan.
"What? Kahit ano naman kasing term ang gamitin ko or gamitin mo, what sums it up is taht you dumped him." Inirapan ko si Sarah. Her and her big point in life!
May point din naman kasi siya eh kahit ayokong tanggapin.
Natahimik ako. If I think about it, naging subject nga si Renz ng katuwaan namin. We treated him like a human toy. Thart's a harsh reality that I have to face for my entire life.
"Di you tell him about the bet?" Sarah asked. Umiling ako.
"Hindi. Ayokong mas masaktan pa siya. Kapag nalaman ni Renz na nakipagdate lang ako sa kanya dahil sa pustahan natin at kapag nalaman niya na yung tatlo sa mga naging girlfriends niya ang nagpustahan sa kanya, I don't think he will take that lighty ."
"Nakipagdate ka lang sa akin dahil sa pustahan?!" Agad akong napalingon sa likod ko. Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko si Renz. Napansin ko din na haggard ang itsura nito pero never mind that. He's angry! More importantly, narinig niya yung sinabi ko kanina!
Lumingon ako kay Sarah. Mukhang na-shock din siya.
"So magkasabwat kayo? Sarah? " Di nagsalita si Sarah. Yumuko lang ito.
"Renz, let me explain."
"Sino pa ba ang mag kasali sa pustahan?!" Wala akong maisagot kung hindi ay ang magsorry.
"Let me explain. If you are just going to listen---" Bago pa man ako makapag explain ay nag walk-out na ito. Susundan ko na sana si Renz pero pinigilan ako ni Sarah.
"It's better that way Zyra. This way, he can finally understand it perfectly why you have to end the relationship." I stopped. I felt guilty about it but again, Sarah is right. It's better this way.
OR SO I THOUGHT....
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
RomanceHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...