1. Hội-những-người-không-phải-là-người (All) [AU]

3.7K 186 27
                                    

Ice là một con ma cà rồng hàng thật giá thật.

Ừ, đó là dòng kết luận đầu tiên trong cái đầu của Blaze khi cả hai bắt đầu chung sống được mấy ngày.

Ice ghét ánh nắng mặt trời, nói trắng ra là ghét ánh sáng, cái gì sáng sáng là cậu ấy ghét hết. Thế nên căn hộ của Blaze lúc nào cũng tối mịt như bị bỏ hoang, cũng may là mắt cậu chàng kia tinh, nên không có đèn cũng chẳng ánh hưởng đến cậu lắm.

Thứ hai là Ice quá ư là siêu đi. Ờ, dù Blaze biết cái phong thái của Ice là biết cậu ấy đầu óc hơn người rồi, nhưng không có nghĩa là sẽ nhớ hết sách vở của cậu và làm đúng hết trơn đáp án chỉ trong một lần lướt!

Thứ ba, tính ra buổi sáng, Ice như con mèo lười, thu gọn mình trong chăn, ngủ đến chiều tối mới chịu mở mắt ra, ăn uống qua loa, chơi game, ngồi nghe Blaze than vãn về chuyện ở trường lớp, rồi đến tờ mờ sáng lại rúc vô lòng cậu tìm hơi ấm, lại chìm vào mộng tiếp.

Kết luận, Ice đúng chuẩn thứ quỷ hút máu lười!

... Cơ mà hình như cũng không đúng lắm. Vì thực sự thì cậu ấy không hút máu.

Dù hai người ở cùng bao nhiêu lâu nay rồi, nhưng Ice chưa bao giờ xớ rớ đến thứ chất lỏng mà hầu như tất cả đồng loại của cậu ta mê như điếu đổ, mà ăn đồ ăn con người bình thường.

Lúc đầu, Blaze còn nghi nghi, nhưng khi người kia vô ý đưa tay ra nắng một tẹo, chỗ da đó bốc cháy phừng phừng luôn, thì cậu tin Ice đúng là ma cà rồng thật, không chả lẽ là xác sống? No no no, nhan sắc của zombie không thể so sánh với nhan sắc của Ice được.

Solar nghe đến đây thè lưỡi, "Thứ u mê như cậu ai thèm chấp."

"Còn hơn cái đứa suốt ngày bị con người đòi mổ xẻ."

Hơ, các bạn nghĩ Solar cũng giống Blaze chắc? Không, chắc chắn không thể được, vì rõ ràng không có bất cứ thằng con trai nào trên Trái Đất có cái đầu đèn mực hơn thằng này.

"Ê! Nói thế là sao hả?!" Kẻ có cái đầu đèn mực gào lên.

Blaze đạp cho nó một cái, "Thì là như thế đó."

Solar là người sói. Là cái loài mà đến mỗi đêm trăng tròn là biến hình rồi đi săn thịt người đó.

"Tớ không ăn thịt người!"

"Trật tự!"

Chuyện cũng không có gì to tác, vì rõ ràng tên này biết giấu mình giữa những con người. Ừ, đó là nếu như...

Cậu ta không gặp Thorn.

Thorn là người có đôi mắt nhìn thấy những thứ không phải con người.

Nói thật, tim gan phèo phổi tên kính cam suýt phọt hết ra ngoài khi bị một đứa nhóc năm tuổi túm gấu quần và hét toáng lên cho cả cái bệnh viện nghe, "Anh người sói ơi! Cho em giải phẫu anh đi!!" với đôi mắt xanh lá lấp lánh như sao.

Tất nhiên, Solar đã có cách lấp liếm chuyện đó cho xong, và từ đó, nhóc Thorn lúc nào cũng rịt chặt lấy cậu ta như vàng bạc châu báu không bằng.

Blaze chỉ tay, "Thế hoá ra đó là Thorn...?"

Là cái thứ đang bám sau lưng áo Solar nãy giờ đấy hả?

(Boboiboy) Random OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ