chapter 3: thoughts
issabelle's POV
paggising ko kanina. hindi talaga ako nagkakamali, nasa akin ang bracelet ng boy 1 sa panaginip ko.. totoo ba talaga yun.. kinakabahan ako, dahil kung nasa akin itong bracelet. malamang totoong tao din ang lalabas.. hanapin nila ako at patayin.. wag naman sana..
nakaligo,nakakain at nakabihis na ako tapos may bumusina sa tapat ng bahay namin. nakita ko si miguel ang driver. papunta na
kami sa school.
"miguel.natatakot ako."
"natatakot saan?"
"kasi kanina.." tapos kinuwento ko sa kanya ang mga nangyari sa panaginip ko at sa bracelet at nakita ko sa mukha nya na tulala sya.. bakit kaya... alam ko na..
"MAY PUSA!!" kunwaring sigaw ko..
at hindi ako nagkakamali.. nagulat sya at mabilis naman nag preno.. hahahaha!!
uto uto!
"hahahahaha!!! " malakas na tawa ko.. ang kulet ng hitsura nya..nanlaki ang mata nya sa gulat!! kaya ngayon.. hingal sya ng hingal
"bakit .. ka.. tumatawa?"
"uto uto ka kasi eh.. wala naman pusa sa kalye..haha!"
"ikaw talaga?! bakit mo naisipan na gulatin ako ah?" inis na sabi nya..
"bakit ka nagagalit?.. kanina nga habang kinukwento ko sayo tungkol sa panaginip ko at sa bracelet.. tulala ka dyan.. may problema ba?"
"wala.. wala yun.. " sabi nya sabay inistart nya yung makina ng kotse nya at nag drive na sya..
"sorry ah.." sabi ko
"wag mo nang uulitin yun ah. sorry din sinigawan kita"
"ok lang yun. :)"
-break time-
kumakain ako habang iniisip ko kung bakit ganun ang reaksyon ni miguel..
hindi kaya....
NO! hindi hindi pwede yun..
baka may gusto sya sa akin..
eh nitong mga nakaraang araw eh.. lagi akong itini treat ni miguel sa iba't ibang resto.. pero di naman ibig sabihin nun eh gusto/mahal nya ako.. nangyayari yan sa mga korean,japanese at filipino dramas na yung babae at lalake nag simulang bilang magkaibigan tapos naging bf/gf na sila..
noooo!!! hindi... si miguel para na rin syang kuya/tatay ko.. gaya ng sinabi ko sa chapter 1 nitong story na ito.. at kung may gusto nga sya sa akin. eh maghintay na lang sya dahil hindi pa ako 100% ready sa love life... atsaka meron na PO syang GF.. si claire fuentes.. noong inilakad ko si miguel kay claire.nakita ko na namumutla ang mukha ni claire at halatang kinikilig..well sino ba naman ang hindi kiligin sa gwapo kong bestfriend.pagkatapos nun eh tinanong ni miguel kung pwede si claire pagkatapos ng klase. magde date daw sila.. nog nod naman si claire tapos naglakad sila palayo tapos... um-----
tapos nagseselos ka? haha sabi ko na nga ba eh.. may gusto ka sa kanya!!
anak ng tupa naman oh! bigla ka na lang sumulpot dyan author!! panira ka ng mood ko eh!!
haha!! aminin mo nga sa akin.. may gusto ka ba kay miguel?
wala..
wehh? di nga?
nagtatanong ka tapos hindi ka naman naniniwala sa sagot ko..
eh hindi naman kapanipaniwala yan eh..
basta! wala akong gusto kay miguel capopez!!
ok fine.. pero darating din ang time na magk-----
pwede ba kuya author jerix097.. tigilan mo na ako sa kakatanong tungkol sa love na yan.. ok?
ok as you wished..
:)
pasensya na kayo ah.. sumulpot bigla si kuya author eh..
anyways. wala naman pagbabago dito sa school.. ganun pa din.. invisible parin ako sa mga classmates ko...
speaking of classmates.. narinig ko na magkakaroon daw ng bagong transferees. 2 boys at 2 girls daw ang bagong students..
ewan ko ba.. bakit parang kinakabahan ako... narealize ko na----
"HINDEEE!!!" napasigaw ako.. nakatingin sila at mabilis naman umalis sa cafeteria..
ganun talaga sila...
btw. wag naman sana yung iniisip ko na yung bagong students eh yung apat na taong na nasa panaginip ko...
ang bilis ata nila. atsaka hindi lang sila ang 2 boys at 2 girls dito sa mundo no?
- End of Chapter 3-
BINABASA MO ANG
Alternate Universe (complete)
Teen Fictionmeet issabelle, a girl living a boring and invisible life. but her life changed because of a dream. a dream in where she met... the blackstars. they are not your ordinary teenagers. they have extraordinary powers. issabelle is one of them... but s...