chapter 2

0 0 0
                                    

A/N: don't forget to vote and comment. Kamsa!!

Zoe POV

"Oh Zoe ang bilis mo na--- Z-zoe? A-anong nangyari sa ulo mo bakit dumudugo yan?" Sabi ni Papa sabay lapit saakin para hawakan ang sugat ko.

"W-wala po ito n-nasagasaan lang po ako ng bike hehe" Sabi ko sabay takip ng sugat ko. Ang totoo niyan hindi Naman talaga ako nasasaktan ngayon maybe naging manhid na yung ulo ko.

Mukhang Hindi nakuntento si Papa kaya tumakbo na Lang ako papuntang kwarto at nilinis Ang sugat sa ulo ko.

Habang nililinis ko ang dugo nahahalata kong Wala akong nakikitang sugat bakit kaya?

Nalinis ko na Ang lahat ng dugo na kumalat sa ulo ko pero niisa wala akong nakitang sugat matapos kong linisin to.

"Zoe! Kung may masakit sayo just tell me ha?"Sabi ni papa saakin.

"A-ayos Lang ako pa" Sabi ko sabay punta ng cr para palitan ang drees ko ng off shoulder  at skinny jeans.

Pagkatapos nun lumabas ako ng kwarto para sabihan si papa na gusto ko ng lumipat ng bahay wala na rin naman kasi kaming maiiwang pamilya dito siguro kaibigan ni Papa? ,oo pero saakin? wala.

"Ayos Lang ba sayo na sa tabi Tayo ng resort ija?"tanong ni Papa.

Nanlaki Ang mga mata ko sa sinabi ni Papa.

"Hindi nga?!" Parang Hindi ko makapaniwalang Sabi. Pero agad na tumango si Papa. Napatili na Lang ako sa saya.

Kung kanina niya pa sinabi Yun baka kanina pa kami nakaalis. Bwisit lang Kasi mas inintindi ko pa yung dalawang baboy na yun kesa sa paglipat ng bahay namin.

"Papa, kung kanina niyo sinabi yan baka ngayon nandun na Tayo"Sabi ko.

"Sino ba ang pilit ng pilit na wag umalis?" Pagkasabi niya nun nawala lahat ng pagkaexcite ko at napalitan Ito ng inis.

"Sorry na po Tao Lang" Sabi ko.

Binuhat ko na ang bagahe ko at inilabas ng bahay nang mailagay ko na sa labas ang bagahe nagpara ako ng taxi para ihatid kami sa bago naming bahay.

Hindi pa man kami nakakaalis ng masilayan ko Ang aura ng isang babaeng tumatakbo palapit saakin.

"Z-zoe please forgive me!"pagmamakaawa ni Yanni. Agad na nagsalubong Ang dalawa kong kilay.

"Forgive? Tsk, forgive your ass dude!" Sabi ko sabay sakay sa loob ng taxi.

"Zoe, may nangyari ba?" Tanong ni Papa saakin. Umiling Lang ako at ngumiti.

Agad ng pinaandar ng driver Ang makina ng sasakyan niya. Nang medyo nakalayo na kami sa bahay agad akong sumilip sa likod ng bintana.

Nakita ko ruon si Yanni na nakaluhod sa labas ng bahay habang Ang kaniyang mga kamay naman ay nakatakip sa mukha niya. Nakita ko rin duon si Clyde na tumatakbo papalapit sakanya. Agad na akong umiwas ng tingin dahil ayokong Makita ang susunod na mangyayari sakanila. Sawa na ako sa panlolokong ginawa nila.

Habang nagb-byahe naisipan kong buksan ang cellphone ko na kanina pa naka shot down. Pagkabukas ko agad na bumungad saakin ang mga miss call at message.

Una Kong binuksan yung kay Clyde.

From: Clyde

"I'm sorry Zoe Kung sinaktan Kita"

"Mahal ko si Yanni dati pa bago maging tayo"

"Una palang sakanya na ako na fall in love"

"Ginamit lang kita Zoe para pag selosin si Yanni dahil Alam Kong ikaw ang ka close niya"

Love In First Bite(On-going)Where stories live. Discover now