KHENG's POV
Nandito ako ngayon sa park royal para imeet si jayem .
Namiss ko na yung babaeng yun .pero syempre namimiss ko si siopao ko . yieeeeeeeee , oo puta . kami na at walang makakahadlang leche.
Kaya lang iniwan ko sya dun sa pilipinas , lungya , piste kasi tong mga pinsan ko e , mag bakasyon daw ako dito dahil namimiss na nila ako . sus kurugan ko sila e , sabihin nila pagbabantayin lang nila ako ng mga spoiled na dagang mga anak nila .
well , kung pagbabantayin nila ako di mangyayari yun , bahala sila .
Tinext ko si jayem na nasa cafe ako na makikita mula sa parking.
Maya maya nakita ko na sila mula dito sa kinaauupuan ko .
Lumabas ako para sunduin si jayem."Jayem!" tawag ko at syempre nagyakapan kami.
"Hi tita." sabi ko at nagbeso sakanya.
"Hi kheng." sabi nya . "pano , alis na ako , sa bahay ka na mag dinner." Aya nya sa akin. Nag oo ako at umalis na sya . pumasok na kami at umupo sa upuan .Nandun na yung drinks na inorder ko .
Umupo ako sa harap nya at sumisip ng inumin ko ."Soooo?" Pagsisimula ko dahil ang tahimik nya . di naman ako nagulat dahil talagang tahimik yan .
"S-si K-kris." sabi nya at syempre hindi nakawala sakin yung luhang tumulo sa mata nya . iniikot ikot nya lang yung straw sa inumin nya .
"What about him?" Tanong ko .
"S-si Sheira" sabi nya . ang gulo ha . kanina si kris , ngayon si sheira -- teka , sheira? yung ex ni kris?
"Huh?" naguguluhang tanong ko .
"S-sila na." sabi nya sakin at syempre di ako nagulat -- dejoke nagulat ako . oo putangina . ka ugali ko si kris kaya kilala ko sya , matindi kami magmahal ,--yown XD .Siguro nalibugan lang sya sa bwisit na babaeng yun. tangna nun a.
"WHAT?!" Tanong ko . "Sure ka?" tanong ko dahil hindi talaga ako makapaniwala .
Tumango tango sya at may binigay saking sulat . binasa ko yon at syempre kumulo ang dugo ko . tangna kaya pala parang linta kung makadikit kay kris , ayan pala yung Motibo nya , ang tanga naman ni kris , naniwala .
Binalik ko yung sulat ."Ano ba nangyare?" tanong ko . "bat kayo nagbreak?" pahabol na tanong ko.
"Di kami nagbreak." Sabi ni jayem na kinagulat at ikinasamid ko .
"Ha? e bat may sheira ? ano to? gaguhan?" Kunot noong sabi ko .
"Hindi ko alam kung anong nangyari . basta nagtext sya sakin na pigilin muna namin yung communication namin para daw gumaling ako ng mabilis pati narin sila hurlyne at karlita." sabi nya.
Naguguluhan ako . so , ayun pala yung sinasabi nila na biglang nawala at naputol ang connection nila kay jayem. dahil pala sa bruhildang yon . Humanda talaga yon sakin , nako."Eh putangina pala nung babaeng yun e." sabi ko at nilapitan na si jayem dahil umiiyak na sya.
"Di ko alam gagawin ko." sabi nya at humahagulgol na . oo masama ako pero ayokong nagpapaiyak--well , dipende nalang kung may kasalanan sya sakin.
"Shh . tama na ." sabi ko habang hinahagod yung buhok nya . "maganda ka naman e." Sabi ko . "Mas maganda nga lang ako ng konti , pero maganda ka." sabi ko sakanya na ikinatawa naman nya . hala 'tong babaeng 'to , iiyak tapos tatawa , ano? iyak tawa?
"Ambot sa imo inday." sabi ko at patuloy parin syang tumatawa .
I rolled my eyes at sumandal sa upuan ko sa harap nya . humigop ako at nagsalita."So, you want a revenge?" Tanong ko at natigilan naman sya sa kakatawa , tignan mo 'tong babaeng to. tsk.
"What kind of revenge?" sabi nya.
"Ako bahala . Kagaya lang ng ginawa ko kay nichkhun . kaya lang , sayo , kukuhain mo sya pabalik , hindi katulad nung sakin na pinagsisi ko lang sya." Paliwanag ko .
"Salamat" sabi nya sakin at ngumiti .
"Alam mo namang kahit ano gagawin ko para sayo , para sainyong mga kaibigan ko diba?" Sabi ko .
"kahit pa kalabanin ko ang sarili kong kapatid."
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
HAPPY BIRTHDAY SA HIGANTENG BABA (KRIS WU) NI ManlyKrisalaTheGreat ❤️❤️
Ayieee . Dire na kami ni siopao sa China day . Where na U ? XD
-xoxoBaozi
BINABASA MO ANG
Fell in love with a cold guy [KRIS FF]
Fiksi RemajaAll I want is a sweet guy . All rights reserved ©2014 xoxoBaozi