Leigh P.O.V
I'm now laying on my cute bed. Trying to relax my self. Grabe yung nangyari sakin kanina dumagdag pa yung Butler ko kuno.
*[FLASHBACK]*
WELCOME TO NINOY AQUINO AIRPORT
"Welcome to the Philippines Miss Belamitez" -salubong sakin ng chinitong lalaki na naka tuxedo w/ matching sun glass pa. In my estimate, I think he is 2 years older than me.
"Your my Butler" mariin kong sabi
Di ko na kailangan pang itanong sa kanya, it's so obvious.
Tumango na lamang sya bilang tugon at kinuha ang mga bagahe ko.
"Next time don't call me 'Miss Belamitez' just call me V" - ako
"V?" - takang tanong nya
"it means Victory " - sabay lakad palayo sa kanya
Tumango naman sya at inulit ang sinabi ko na V.
Dala parin nya ang kunting bagahe ko, nasa bahay ko na raw kasi yung iba.
Medyo ma haba-haba ang byahe namin ngayon kaya naka tulog din ako eventually. Nagising nalang ako ng may tumatawag sakin.
Bweset kitang natutulog yung tao. Gusto ko sanang sigawan si Butler Lhouv pero pinigilan ko nalang ang sarili ko. Baka di to maka uwi sa kanila malalagot pa ako kay A gong.Pagkalabas ko ng sasakyan ay bumungad sakin ang isang mapuno at madilim na lugar.
"Bakit tayo huminto?" - ako
"Nandito na po tayo" - siya at binitbit na ang mga gamit ko
"What? Bat ang daming puno?" - takang tanong ko
Baka may masama pa tong balak sakin. Seriously? It's so dark and creepy place. Sobrang daming mga puno but not like the other trees na nakakatakot, this kind of trees na parang design but still it's high.
"Dito po ang napiling lugar ng A gong at Fu Mu mo na ligtas na lugar para sayo" - sabi nya
(Fu Mu - parents)
"O.kay" - yan nalang ang nasabi ko kahit nag aalilingan pa akong sumunod
Nag patuloy na kami sa paglalakad. Kailangan pa kasing lumakad ng kaunti bago makarating sa bahay ko kuno.
Right from here ay nakita ko agad ang isang hindi gaano kalaking bahay. It's made of wood and it have a second floor. The house was pretty cool even if I didn't see the whole of it. It is cute and relaxing.
Nauna ng maglakad si Butler Lhouv sakin para pagbuksan ako ng gate. It was a chess level gate.
Oww wait...
I Had A Bad Feeling Here...
*Tsingggg*
*Shit* - sabay naming mura ni Butler Lhouv
That's it.... A piece of shuriken and dagger comes out from the trees in the gate that can kill us and take our life kung hindi lang kami naka iwas.
Sense of feeling is really important. If wala kami non baka tumarak na sa mukha namin yung mga deadly weapons kanina.
"What was that?" - mahinahon ngunit may bahid ng inis na sabi ko kay Butler Lhouv na panay parin ang bulong ng 'Muntik na yun ah'.