Chương 10 : Lòng anh là nỗi nhớ trải đầy hoa hướng dương.

2.3K 234 10
                                    

Yoongi xách một vài thứ đồ cần thiết đi tới căn nhà Hoseok đang ở , nhận ra nơi đây hình như có chút thay đổi. Dường như chiếc ghế gỗ cạnh hiên nhà đã lâu không có người ngồi , lá của cây táo cổ thụ rơi đầy phủ khắp mặt ghế. Hình như Hoseok cũng không còn hay ra đây đứng nhìn ngắm thung lũng hoa hướng dương nữa , Yoongi không thấy những cánh hoa nhạt màu đặc trưng của anh rơi trên nền đất.

" Hoseok. " Yoongi đẩy cửa đi vào , gió từ ngoài theo đó lùa vào phòng , khiến những tấm vải trắng che cửa sổ bị thổi bay lên , mơ màng , trắng thuần , lạc lõng.

Tiếng Yoongi vang lên không có người đáp , chỉ có âm thanh đồng hồ kêu tích tắc chầm chậm. Yoongi đặt túi đồ xuống , chạy vội vào phòng của Hoseok , vừa mở cánh cửa , mùi hoa lẫn cả mùi máu ngập bên trong khiến Yoongi có chút sợ hãi.

" Hoseok ! "

Tiếng ho của Hoseok kéo tâm trí Yoongi về. Bên cạnh mép giường , ngồi dựa dưới đất là Hoseok , bị bao bọc bởi chính những cánh hoa hướng dương.

Anh ngước lên nhìn Yoongi , đôi môi khô khốc khẽ mỉm cười , ánh mắt mờ hơi sương. Hoseok đã nhầm lẫn , cứ ngỡ người đó là Taehyung. Hóa ra xa em như thế , nỗi nhớ của anh chỉ càng nhiều thêm. Chúng khiến các cánh hoa mỗi ngày một nhạt nhòa...

Yoongi đỡ Hoseok lên giường , gạt nhẹ các cánh hoa sang một bên. Yoongi cứ nghĩ bệnh tình của Hoseok đã đỡ hơn nhưng chỉ là do anh muốn giấu đi mà thôi. Hanahaki , chỉ cần người bệnh cứ mãi nhớ thương người kia thì sẽ luôn tồn tại.

Nhìn người em mà mình yêu quý yếu ớt nằm trên giường , Yoongi thở dài bất an. Chỉ vì sự cố chấp của mình , Hoseok cứ một mực không muốn phẫu thuật. Yoongi biết tình yêu phải lớn thế nào mới có thể biến thành những cánh hoa , nhưng nói Yoongi bỏ mặc Hoseok héo mòn từng ngày vì đau đớn , Yoongi không làm được.

Hoseok cứ ôm mãi tình yêu đơn phương chẳng có kết quả này , không chỉ khiến bản thân anh đau đớn mà còn khiến những người xung quanh yêu thương anh cũng xót xa. Hoa hướng dương không có gai như hoa hồng , vậy mà vẫn làm con người ta chảy máu đẫm đìa.

" Hoseok , nghe anh , phẫu thuật đi. Nếu không em sẽ chết đấy. "

Hoseok chẳng biết đã nghe Yoongi nói câu này bao nhiêu lần rồi , anh biết mình sẽ chết chứ , bởi chính loài hoa mọc ra từ tình yêu ngốc nghếch này. Nhưng Hoseok không muốn quên đi Taehyung , anh muốn níu giữ lại tất cả mọi thứ về cậu , như một thước phim về những gì đẹp đẽ nhất của đời người , dẫu đau đớn cứ luôn dày vò trái tim Hoseok.

Mỗi ngày rời xa Taehyung , anh luôn sợ những khi phải thức dậy mà không được nhìn thấy cậu. Hoseok thấy hối hận vì rời đi khi chưa nói được một câu tạm biệt tử tế với Taehyung. Bởi vì anh chẳng biết liệu mình còn được gặp lại cậu hay không nữa.

Gió ngoài trời cứ thế đập vào ô cửa sổ trong suốt , mang theo cả những chiếc lá của cây táo cổ thụ. Hoseok ngẩn ngơ nhìn khung cảnh ấy , hơi thở của anh đều là sự mệt mỏi.

Yoongi giúp Hoseok dọn dẹp đống hoa ngổn ngang , có những cánh hoa đã bạc màu đến đáng thương. Yoongi biết thời gian của Hoseok đã chẳng còn nhiều. Liệu Yoongi có nên vì đứa em này mà làm một vài điều gì đó cuối cùng hay không ? Hi vọng nhỏ của cả nhóm đã héo tàn rồi , mặt trời của nhiều người cũng đã bị những cánh hoa hướng dương hút cạn sức sống. Yoongi không thích ly biệt...

Tiễn Yoongi về , Hoseok lại một mình với căn phòng rộng lớn. Anh nhớ về quá khứ rất nhiều , nhớ về Taehyung , nhớ về Jimin , nhớ về Jungkook , nhớ về những người anh em đã cùng mình đi qua bao gian khổ. Nhớ về căn hộ kí túc ngày còn là thực tập sinh , nhớ về phòng ngủ chung của ba người anh , Taehyung và Jimin.

Trái tim anh ngập tràn cảm giác đau đớn , với nỗi nhớ làm những cánh hoa nở rộ. Chỉ cần là em , chỉ cần nghĩ tới việc em không thương anh , anh lại muốn trái tim này ngừng đập , để giải thoát cho anh khỏi bể khổ của cuộc sống này. Anh cứ ôm mãi quá khứ tốt đẹp để lãng quên đi một Taehyung của hiện tại không thích anh , anh dùng chính bản thân mình , nuôi lớn tình yêu đơn phương ấy mãi.

Những cánh hoa hướng dương đã chẳng còn mấy sắc vàng như ban đầu , anh cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa. Sắp rồi , anh sẽ thôi thương em , anh sẽ tới một nơi hạnh phúc khác , nơi mà anh chẳng nặng lòng vì bất cứ ai.

Nhưng hiện tại anh vẫn cứ để ý tới em , nuôi lớn loài hoa này bằng chính nỗi nhớ của mình. Vốn dĩ anh là hi vọng của rất nhiều người , nhưng giờ chẳng còn chút hi vọng nào trong anh nữa. Em đem bao ước muốn của anh rời đi , mang theo cả ý chí muốn tồn tại của anh , mang đi cả nhịp tim đập rộn ràng.

Yêu đơn phương là cảm giác vừa ngọt ngào lại vừa đau đớn. Ngọt ngào như em , rực rỡ như em , là ánh mặt trời của những bông hoa hướng dương đó. Đau đớn như em , rực rỡ đến nỗi khiến những bông hoa ấy phải cách xa thật xa mới có thể cùng tồn tại.

Anh thấy thật bất công , trong khi anh đau đớn như thế , em lại chẳng hay biết gì. Nhưng anh hiểu ra , vốn dĩ yêu đơn phương đã chẳng có sự công bằng. Là anh thương em trước , là chỉ có một mình anh thương nhớ , là anh tự nguyện. Vậy lấy cớ gì đòi hai chữ công bằng nơi em ?

Nếu tình yêu luôn có sự công bằng , vậy thì đã chẳng có những nỗi buồn vì đơn phương... Và cũng chẳng có căn bệnh hanahaki vì người ta đơn phương mà nở rộ...

[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ