Umalis ako sa bar matapos ko siyang makita,hindi ko pa siya kayang harapin....lumakad ako ng mabilis at paulit ulit na sinabi sa isip ko na...
Sana di niyako nakita....Sana di niya ko nakita....Sana di niyako nakita....Sana di niyako nakita.
kakamadali kong maglakad na halos patakbo na rin ay di ko namalayang nasa harap ko na pala siya..
sabi na eh matalas talaga mata neto.....agad agad akong umayos ng tayo at pilit na pinaseryoso ang mukha ko at nagawa ko naman.
grabe ang tibok ng pusu ko ng magsimula siya lumapit saken pero nanatili akong blangkong nakatingin sa kanya.
"She-"hindi kona pinatapos ang sinabi niya at tumalikod na pero bahagya pa akong humarap at sinabing...
"it's been a long time Mr.Molten Nice to see you"sabi ko gamit ang napakalamig na boses at tumalikod na upang makaalis na sa lugar nayon.
unti unti akong naglakad at pilit kong pinapakalma ang sarili ko at pilit na wag maiyak sobrang bigat ng dibdib ko,parang hindi ako makahinga...iba paren epekto mo saken Vace...
hindi paman ako nakakalayo pero nahablot na niya ang braso ko na siyang nakapag pabilis ng tibok ng puso ko
"Wait Sherin,let me expl-"hndi niya natuluy ang sinasabi niya dahil sa lamig ng tingin ko sakanya,bahid ang lungkot at pananabik sa kaniyang mata pero di koyon pinansin at tinignan ko ang kamay niyang nakahawak sa braso ko.
natauhan naman siya at agad agad na inalis ito.
"Can we talk?"
maglalakad na sana ako ulit pero nagsalita siya,bahagya pa akong nagulat dahil sa lamig ng boses niya na iniiwasan kong marinig dati dahil natatakot ako pag ganyan na ang boses niya pero hindi na ngayon.
"Wala na tayong pag uuspan pa Mr.Molten"sagot ko na mas malamig pa sa boses niya.
"Sorry but I have to go Mr.Molten I still have a date with someone if you excuse me.."sabi ko ng walang emosyon.at umalis na ng tuluyan well I have a date naman talaga pero mamaya pang alas 8 yon sinabi ko lang na aalis na ko para ma- excuse ako.
nasa parking lot na ako ng makarinig ako ng yabag sa likod ko,nagkunwari akong abala sa pagtingin sa bag ko pero ng maramdaman kong malapit na ito ay nagulat ako ng hilahin ako neto at isandal sa kotse ko at biglang niyakap ng mahigpit.
Gulat na gulat ako at hindi agad nakapagreact agad pero natauhan ako nung maamoy ko yung pamilyar niyang pabango kaya agad akong kumilos at itinulak siya.
"What are you doing Mr.Molten?are you out of your f*cking mind?"galit na sigaw ko,pero nanatili siya nakatingin lang sakin ng blanko.
"What?"tanong kopa na bahagya pang nakataas ang kilay.
"Who?"tanong niya sa napakalamig na tono na nakapagpataka naman saken
"What?"tanong ko ng hindi ko magets yung sinabi niya.
unti unti siyang lumapit ulit saken habang sinasabi sa napakalamig na tono ng boses ang..
"Who's the F*cking guy will you date?"tanong nito na sobrang lapit na saken dahilan upang tumigil ng sandali ang paghinga ko.pero hindi koyun pinahalata sa halip ay tinignan siya ng blankong mukha at..
"I think thats a private question Mr.Molte-*hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla niya ako siniil ng mainit na halik.
sa sobrang gulat ko ay natulak ko siya ng sobrang lakas at
nanlalaki ang matang tumingin sa kanya."don't try me Sherin"sabi nito na normal na ang mukha habang sinasabi iyon.
hindi ko na napigilan at napahagulgol nako ng iyak..nanumbalik sa ala ala ko nung hinalikan niya ko 5yrs ago yun din ang huling beses na nakita ko siya kaya ganon nalang yung gulat ko nung halikan niya ko ngayon.
nagulat siya at bigla akong hinawakan pero tinabig ko ito at tinignan sya ng masamang tingin.
"Tingin mo natutuwa akong makita ka ngayon Vace?"tanong ko sa kanya gamit ang blankong tingin nagulat naman siya"buti naisipan mopang bumalik?"natatawa pang tanong ko at tumingin ulit sa kaniya ng blankong tingin "ganon ba kadali sayong iwan ako at bumalik na parang wala lang?"puno ng hinanakit kong tanong"sa lahat ng tao nakasama ko ikaw ang pinaka may alam kung ano yung pinagdaanan ko!but yet you chose to leave,you chose to hurt me.Sa lahat ng taong nangiwan saken yung sayo yung pinakamasalet !you know why?dahil sinanay mokong lagi kang nasa tabi ko sinanay moko sayo!I'm all alone to those f*cking years.....umiiyak na sabi ko na para bang nagsusumbong sa magulang.....Sana di ka nalang bumalik"sabi kopa at tuluyan siyang tinalikuran doon at sumakay sa kotse ko at mabilis itong pinaandar.
BINABASA MO ANG
Alone
General FictionWhy do people around me can't stay a little longer? Why do they have to enter my life then will left me hanging? Can't they stay with me a little longer? Do I deserve to be alone? I'm so tired to be alone . yung kaisa isang taong nagparamdam sakin n...