Chapter 12: Arrive at the destination

242 6 0
                                    

They arrive around 5pm and Ivana still sleeping at that time. Binuhat sya ni Brielle at dinala sa master's bedroom ng Villa. Bumaba si Brielle para maghanda ng hapunan. Abala sya sa pagluluto ng hapunan sa kusina ng mga oras na iyon ng magising naman si Ivana.

Pagdilat ng mata nagising si Ivana sa isang kumportableng higaan. Bumangon sya at umupo bago tumingin sa paligid. Namangha sa laki ng master's bedroom na tinulugan nya. Naroon ang mga mamahaling gamit at entertainment tools. May built-in sofa sa loob ng kwarto maging mini ref. Bumaba sya ng kama at nakita ang nakahandang tsinelas, dali-daling sinuot at lumapit sa tokador upang suklayin ang buhay.

Lumabas sya ng kwarto, pagbungad nya sa grand staircase namangha na naman sya ulit sa mga mamahaling gamit sa sala. A huge European designed chandelier hung in the center gives extravagant aura of the entire house. She descended to the grand staircase to look for Brielle. Wala ito sa sala kaya nagpasya syang dumako sa dining room. Nakita nyang nakahanda na ang kubyertos ngunit wine at candle pa lamang ang nakalagay sa mismong dining table. Nagpatuloy sya ng paglakad, pagbungad nya sa kitchen room nakita nyang abala sa pagluluto si Brielle at nakatalikod.

Dahan-dahan syang lumapit dito at kaagad na yumakap sa likuran nito. Nagulat si Brielle ng maramdaman nya ang mga braso ni Ivana sa beywang nya.

"Hubby, good evening!" sabi ni Ivana in a lovely voice.

Lumingon sya rito at ngumiti, "Good evening, wifey! How's your sleep?"

"I felt relaxed after I slept in our entire travel. Kaya lang bakit di mo ako ginising kanina ng dumating tayo rito?" sabi nya.

Brielle touched her face and planted a light kiss on her lips while his arm wrapped her slender body." You sleep deeply so I decided to carry you inside the house. Ayaw kitang gisingin kasi alam kong pagod ka kagabi,"

Namumula ang pisngi nya ng marinig ang sinabi nito. Indeed, she hadn't had enough sleep last night because they made love several times. And even when they woke up in the morning they did it again twice.

"Sana ginising mo ako para hindi ka nahirapang buhatin ako," maktol nya rito.

"Okay lang yun, magaan ka naman. Saka gusto ko ring makapag-pahinga ka para mamaya may energy ka ulit," he murmured into her ear.

"Hubby, you pampered me so much. Baka masanay ako nyan at hahanap-hanapin ko parati kapag nagbago kana?"

"Di masanay ka, okay lang naman diba? As I said, I wanted to give the best care as I could while we are on our honeymoon!" he smiled at her.

"Huh, so meaning after our honeymoon you will not going to pamper me anymore?" nakasimangot na tanong nya kay, Brielle.

"Dummy! I didn't say that and please stop thinking some wrong thoughts because it will ruin the romantic mood we have. Now, just sit down on the chair, and wait until I'm done the cooking!" Brielle said and drag one chair in the kitchen room.

She clung her arms in Brielle's neck and she said, "Give me one more kiss before you continue what you are doing,"

Brielle obeyed her request and pulled her body then kissed her red lips, "Muah---! How was that, satisfied?"

"I love you!" she said quickly. She noticed Brielle's expression change in a moment then smiled at her.

"Tatapusin ko lang ginagawa ko. I'm sure gutom kana. Medyo gabi na rin, I think it's almost 7pm," nakangiti ito ngunit hindi umabot sa mga mata.

Tumango lamang si Ivana at tahimik na pinapanood si Brielle sa pagluluto. Hanga sya sa bawat galaw nito dahil nakikita nya ang galing nito sa pagluluto. Lalong gumugwapo sa paningin nya ang asawa ngunit sa likod ng pansamantalang ngiti na binibigay nya rito ay ang naghuhumiyaw na katotohanang hindi sya mahal nito base sa naging reaksyon ng mukha nito ng marinig nitong nagsabi sya ng "I love you!".

LOVE & REVENGE- THE RETURN OF THE HEIRESSWhere stories live. Discover now