Sumimangot sya? Lol feeler ko namalik mata lang ako siguro. Hawak ni Jeron ang bola todo ako kung maka sigaw " Jeron kaya mo yan!" " Go Jerooooooon!" napapatalon ako sa sobrang excite! Noong nashoot nya yung bola " OMG ang galing mo babe!" dahil sa lower box kami narinig ako ni Jeron -_- Lagot! Napatingin sya sakin nag smirk sya ang gwapooo! Na awkward ako kaya tumingin ako sa iba at boom! Nagtama ang mata namin ni Kiefer. Agad din naman syang tumingin sa iba napano kaya yun? Ba't parang galit.
Umupo nalang ako, lamang ADMU ng 7 points. Nawalan ako ng gana manuod di ko alam kung bakit! Basta! "Huy! Elle anong problema kailangan yung cheer mo! Wait may tanong lang ako. Ba't kilala kanung Kiefer na yun at anong meron sainyo ni Jeron?" tanong nya na nakakaloko. "Wala masama lang pakiramdam ko ." sabi ko kay Krisel. " Gusto mo na bang umuwi?" nag aalalang tanong nya sa akin. " oo gusto ko na sana eh pero hintayin na nating matapos yung game" walang gana kong sabi. " Hindi, baka di mo na kaya tara uwi na tayo" yaya nya. " hindi ako nalang kaya kong mag isa tapusin mo na yung game sayang naman" sabi ko. At tumungo sya. "Sige mag ingat ka ha" bilin ni Krisel nagpaalam narin ako sa iba pa naming kasama.
Sumakay ako ng taxi pauwi sa condo namin grabe best day ever ko 'to yung nayakap ko si Jeron myloves huhu grabe ang swerte ko! Tapos may nakilala pa ako si Kiefer to tell you a truth gwapo din sya grabe! Kalerky ang daming kong boyfriends joke!
( Condominium )
"Hi ma!" bati ko kay mama busy na nanonood ng TV.
"Oh ba't ang aga mong umuwi ate mo nasaan?" tanong ni mama sakin nakatoon parin mga mata nya sa pinapanood nya.
"Maaga po akong umuwi ma masakit pakiramdam ko si Ate di ko naman nakita sa Arena daming tao eh" sabi ko at nilapag ko ang mga gamit ko sa dining table.
"Dito nga" pinalapit ako ni mama sakanya umupo ako sa tabi nya. Nilapat nya ang kamay nya sa noo ko.
" Di ka naman nilalagnat eh napano ka?" tanong ni mama sa akin.
"Di ko nga po alam eh.Ma ilipat mo po channel ng TV sa Channel 23 nood tayo ng UAAP" sabi ko nilipat naman ni Mama yung channel.
"Gulay!!!!!! 30 seconds nalang ma! Lang ang Ateneo!" halos mapabalikwas ako sa sofa namin.
At yun nag buzz na! Talo La salle! huhuhu grabe nakadagdag pa to sa bigat ng damdamin ko! Charot! Agad kong kinuha yung phone ko.
@spElle: A nice game indeed I know you did your best! x @jeronteng"
Nag tweet ako kay Jeron malay mo makatulong sa pagcheer up saknya yung tweet ko na yun.
Nag text din ako kay Krisel na sinabi ko sakanya na naka uwi na ako.
Krisel's POV
" Shet! Talo tayo! Pero okay lang wooooh! Go la salle" huling hirit ko. Nag sing alisan na ang mga tao. Umalis na din kami pero sabi nung isa kong friends hintayin daw namin si Jeron Teng sa gate papicture lang daw.hehe
"Uy ayun si Jeron oh!" Nagmadali kaming lumapit sakanya.
"HI Jeron!" bati ni Gill sakanya isa sa mga close friend namin.
"Hello!" masayang bati ni Jeron. Na lumilinga linga sa paligid parang may hinahanap.
" Huy Jeron sinong hinahanap mo?" tanong ni Gabby. Friend din namin.
" Dba kayo yung kasama ni Ellie asan sya?" tanong nya samin.
" Ah ano masama daw pakiramdam nya kaya umuwi na sya." sabi ko naman. Grabe gwapo talaga ni Jeron. Nanginginig tuhod ko neto.
" Ay sayang naman.hahaha" nagtawanan din kami.
Nagmamadali sya kaya mabilis nakaming nagpapicture kasama sya. Sinong Kotang kota edi ako na! Sayang talaga babe Elle wala sya. Kung hindi dalawa na kaming nanginginig ang tuhod dito.
Maya'maya pa'y mag text sakin.
From: Elle'Babe
Babe Krisel nakauwi na ako. Talo tyo :(
Nag reply agad ako sakanya
" Oo nga't talo ang la salle eto kami't kotang kota kay Jeron! Babe daming pics! Wait tinatanong ka pala nya sa amin! OMG whatizthemenaningofthiz?" oo nga I can sense na may, may iba eh. Una grabe yung yakap tapos tawag ni Jeron kay Elle, Ellie tapos ngayon hinahanap nya sa amin si Elle.
Nag reply si Elle ang bilis ah.
" Really hinahanap nya ako? Gawd sana pala tiniis ko nalang tong sakit sa pakiramdam ko.huhuhu"
hahaha kawawa naman si Elle, pero di na kota na sya kanina sa yakap palang kaya its time for me to shine naman!haha
Jeron's POV
Shit! Talo ang team! But great game indeed. Halo halo na emosyon ko pagod din ako. Pumunta ako sa locker ko at inayos ko na ang sarili para makauwi after maligo I checked my phone *poof* sabog ang interaction ko.
*scan*
*scan*
"@spElle: A nice game indeed I know you did your best! x @jeronteng"
Si Ellie to ah. Nag reply ako sakanya at finollow ko sya. No doubt I was hooked up by her beuty maganda na mabait at matalino sya. Kaya sino ba naman ang hindi magkakagusto sa kanya.
Yep, I like her lagi kasi silang mag kasama ni kuya Jeric kaya minsan nakakapag bond din kami.
Lumabas na ako ng locker room.
" Hi Jeron!" bati nung isang babae si Gill yata to. Ah yung mga kasama ni Ellie.
Binati ko rin naman sila ng " Hello" hinanap ko si Elle pero wala sya.Kaya nagtanong na ako.
" Dba kayo yung kasama ni Ellie asan sya?" tanong ko.
Sabi naman nung isa masama daw pakiramdam nya kaya umuwi na sya sayang naman. Nagmamadali ako kaya umuwi na ako after magpapicture ng mga taga hanga namin. Nakaka overwhelm ang feeling ng ganito alam mong madami ang sumusuporta sa inyo.
Elle's POV
Grabe nakaka ingit sina Krisel naka pag papicture sya kay Jeron huhu. Wait asan na phone ko mag twitter na nga lang kesa mamatay ako sa inggit dito.
Wow may notification ako sa twitter. Tinignan ko to. *BOOM* *fireworks*
Jeron Teng followed you.
" OH MY GULAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko pero alam nyo yun yung pabulong lang?haha
Tapos nag reply pa sya pa sya
@JeronTeng: @spElle hope you enjoyed the game! :))
Lord, thank you po talaga sa arw na ito. huhu grabe totoo ba to o panaginip lang.
"Aray!" kinurot ko lang tagilaran ko para maprove na totoo nga to. Nasaktan ako it means totoo!
Reply: Nag enjoy ako sobra! :D Thanks for the follow back x
Di ko na hinintay mag reply si Jeron kasi alam mo na famous sya madaming nagtwitweet sa kanya pero nagulat ako ng nag buzz phone ko nagreply sya sa tweet ko! Gawdd!
@JeronTeng: @spElle welcome Ellie! Feel better now? I heard sumama daw kasi pakiramdam mo? haha :)
What?! How'd he knew grabe pwede bang sabihin ko na " come here I need your hug para bumiti na pakiramdam ko" sana pwedeng ganun nalang!
@spElle: @JeronTeng yea I'm feeling better now! :)"
Grabe kinikilig ako to the highest level mga tol! Tumingin ako sa dingding ng kwarto ko ahhhh flashbacks nung nangyari kanina yung nakikita ko. Grabe shemay kinikilig ako :">
Tinignan ko interactions ko wow may bago I tap my cp's screen to see it.
Kiefer Ravena followed you
________________________________________________________________
Keep reading guys :*