1
Thiên ma đại chiến gây nên Thủy Thần tiên thân trên vẫn, Thiên Đế vạch Vong Xuyên làm ranh giới, lập thệ đời này lại không nhập Ma Giới. Trăm năm ở giữa, Thiên Đế cùng Ma Tôn chưa từng gặp lại qua một mặt.
Nhưng, trăm năm về sau, hai người đồng thời hạ chiếu thư, nội dung chủ quan bất quá là: Mộ phong thái, dục cầu làm hậu, vĩnh kết Tần Tấn chuyện tốt.
Lục giới xôn xao.
Thiên giới Thái Tị tiên nhân cầm đầu một đám thần tử nước mắt tứ chảy ngang, thượng thư gián ngôn nhìn trời đế bệ hạ nghĩ lại, Thiên Đế bệ hạ ngoảnh mặt làm ngơ. Thái Tị tiên nhân còn phải lại nói, Thiên Đế bệ hạ một đạo diệt nhật tảng băng văng ra ngoài, chín tầng mây trên điện vắng vẻ im ắng. Nửa ngày, một đám thần tử quỳ lạy trên mặt đất, nói chúc bệ hạ vui kết lương duyên, cùng Ma Tôn đồng thọ vĩnh mang theo.
Ma Giới ngược lại là không ai dám sờ luôn luôn không thế nào dễ nói chuyện Ma Tôn tôn thượng rủi ro, chỉ có Ma Tôn nghĩa muội biện thành công chúa Lưu Anh hỏi phải chăng có khó khăn khó nói, Ma Tôn chỉ nói tám chữ, Lưu Anh liền lại không nói cái gì, vỗ vỗ Ma Tôn bả vai, thật tâm thật ý nói câu: Chúc mừng.
Kết quả là, thiên ma lưỡng giới quan hệ thông gia liền tại cái này hoặc thật hoặc giả chúc phúc bên trong ký kết mà thành.
Về sau quãng đời còn lại, Thiên Đế Ma Tôn, dắt tay cùng đi.
Thời gian như thời gian qua nhanh, bỗng nhiên mà thôi. Cái này vội vàng mà qua ngàn năm thời gian bên trong, có người công văn cực khổ hình, thức khuya dậy sớm; Có người không có việc gì, cùng cực nhàm chán. Mà những này nhìn ngàn năm'Thiên ma chi tình' Lục giới người rảnh rỗi, càng thêm vững tin Thiên Đế cùng Ma Tôn lúc trước như vậy kiên trì muốn thành cưới cũng không phải là bởi vì tình sâu như biển, trên thực tế bất quá là bí mật làm giao dịch gì, hai người hôn nhân cũng bất quá là ký kết khế ước.
Duyên hai người này cưới sau tuy nói chưa hề truyền ra qua tình cảm không hòa thuận tin đồn hoặc là đứng núi này trông núi nọ loại hình chuyện tình gió trăng, nhưng riêng phần mình bề bộn nhiều việc chính vụ chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều. Thiên Đế như cũ tuân thủ nghiêm ngặt lúc trước lập chi thề chưa hề đặt chân Ma Giới, Ma Tôn cũng vẻn vẹn cách mỗi năm ngày độ Vong Xuyên, ở thiên giới lưu lại hai ngày liền trở về. Như Ma Tôn thực sự loay hoay lợi hại, mười ngày nửa tháng gặp mặt một lần cũng tới chuyện thường, mà Thiên Đế vững như Thái Sơn, ngày ngày như thường, phảng phất có không có người này đều là giống nhau.
Một đám quần chúng sâu cảm giác, chính trị thông gia, mặt ngoài phu phu, như thế mà thôi.
2
Quảng Lộ dẫn theo hộp cơm đi vào bảy chính trong điện, Nhuận Ngọc chính đoan ngồi tại ngự tọa phía trên, thon dài trắng nõn ngón trỏ chụp đấm mặt bàn, thần sắc nhàn nhạt nhìn xem trên bàn giấy viết thư.
Nếu chỉ nhìn Nhuận Ngọc thần sắc, người bên ngoài sẽ tưởng rằng phổ thông giấy viết thư, nhưng Quảng Lộ nhìn thấy kia đỏ chót trang giấy liền biết kia là ba ngày trước Ma Tôn gửi đến thư nhà.