Hello, it's you.

227 17 2
                                    

Tui lấy cảm hứng từ quote trong gif Reddie, nói về loại cảm giác mà Richie dành cho Eddie, ko đơn thuần mà cũng ko phức tạp, giống một câu "Xin chào, là cậu."

I knew I did from that first moment we met.

It was...not love at first sight exactly, but familiarity.

Like: Oh hello, it's you.

It's going to be you.

____________________

"Này Stan! Cậu làm gì vậy?!"

Trên màn hình máy game hiện to một chữ WIN nhưng Richie không buồn liếc đến nó, cậu bất mãn gào lên khi thấy Stanley gom hết mớ xu lẻ bên cạnh khi Richie không để ý.

"Tôi đã hứa sẽ gặp Bill ở con suối trong rừng rồi, cậu sẽ làm chúng ta trễ đấy." Stanley nhướn mày như thể đây là chuyện thường tình.

"D-d-denbrough ấy hả," Richie đẩy gọng kính "thì cậu đi một mình cũng được mà." Richie thở dài, cố tình hạ thấp giọng lộ ra ngữ điệu phiền toái rồi lại quay về máy game nghịch nghịch điều khiển.

"Cậu ấy có trò mới cho chúng ta xem đấy, và cả bạn mới nữa."

Stanley lắc lắc nắm tay đem theo âm thanh rủng rỉnh của mấy đồng xu mà bước khỏi tiệm game, không ngoái đầu lại. Richie trợn mắt ngán ngẩm, trượt mặt trên cái màn hình game yêu quý rồi nhanh chóng lê chân theo.

"Okay tôi nói nhé, nếu mấy cậu muốn chơi trò thủ công thì có thể gọi đám con gái trong lớp mà."

"Có thể con nhỏ bên lớp xã hội sẽ khiến cậu nhận ra bên dưới của cậu không có gì đấy Stan."

"Em của cậu ta còn gọi đồ vật là 'cô ấy' đấy, tôi không thể có khiếu hài đến vậy."

"Nó tên gì ấy nhỉ? Geogo? Geogle? Geor?"

Richie ngất ngưởng đạp xe theo đuôi Stan, miệng ngứa ngáy lải nhải suốt cả đoạn đường, Stanley ngay ngắn đạp xe ở phía trước không khỏi ngán ngẩm cái thói lắm mồm của thằng bạn thân.

"Là Georgie. Và cậu ngậm mồm lại một lúc đi Richie."

Cả hai vừa vặn đến trước bìa rừng, Stanley cẩn thận dựng xe cạnh gốc cây rồi hướng con đường quen thuộc trong rừng bước đi, vẫn không quên quay sang Richie chỉnh một trận. Richie nhún vai, vứt xe chỏng vó giữa bãi đất rồi xách quần theo.

Trong khu rừng của thị trấn Derry có vắt ngang một con suối nhỏ, xung quanh tán cây rộng bao phủ thoáng đãng, mặt nước trong mát, những ghề đá to dù cũng khá lí tưởng cho những buổi cắm trại hay địa điểm vui chơi cho lũ trẻ nhưng phần lớn chúng lại không tới đây, vì nhiều lí do.

Ở một góc con suối, chỗ những cục đá to được xếp thành hàng trông như một cây cầu đá tí hon, Bill ngồi lụi cụi làm gì đó giữa dòng nước, tiếng đá lộm cộm xuôi theo tiếng róc rách của con suối nghe đến êm tai, có điều tiếng chim hót cứ đơn lẻ cất lên và tiếng cành cây theo gió sột soạt cào vào nhau khiến nơi này có chút cô quạnh, đáng sợ. Trên bờ là một cậu nhóc nhỏ con mặc chiếc áo thun màu lam in hình siêu nhân, một cái quần ngắn màu đỏ cùng đôi vớ trắng dài vẽ sọc và đôi giày cao su hơi ngả màu. Quanh hông cậu có đeo một chiếc túi nhỏ màu đen, trông có chút kì lạ so với những đứa trẻ cùng lớp.

[ Reddie ] Xin chào, là cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ