"Yoko! Con không làm sao chứ?"Mikoto giật nảy mình lo lắng nhìn con gái mình. Quần áo đầy bụi bẩn, khuôn mặt có vài vết bầm tím, rõ ràng con bé đã bị ai đó đả thương.
"Không sao đâu mẹ, con ổn mà" Tôi cười cười xua tay mà trả lời.
Chỉ là tôi chụp mấy bức ảnh về Itachi và Shisui thôi chứ có làm cái gì quá đáng đâu? Thế mà hai ổng lại tẩn tôi một trận cơ chứ!? Tôi rốt cuộc đã làm gì sai?
Tôi đăm chiêu nghĩ ngợi.
Dạo gần đây gia tộc Uchiha có chuyển biến lạ, thân là cái đứa ăn bám trong cái nhà này, tôi ít nhiều cũng để ý vài lần. Quan hệ cha con Fugaku với Itachi trở lên khó khăn, Sasuke vẫn ngây thơ không hiểu cái gì đang diễn ra.
Sắp rồi...
Ngày Uchiha bị diện cũng sắp tới lúc...
Cơ mà, tôi vẫn không thể hiểu nổi, gần như mọi thứ sắp diễn ra trong tương lai, vẫn không thể hiểu nổi.
Mẹ nó, đối với thiếu niên có suy nghĩ như ông già, đành bó tay thôi chứ biết làm sao?
Tốt nhất cứ phải chuẩn bị tinh thần cho những điều sắp tới. Tránh lên cơn sốc co giật rồi tốn tiền lên bệnh viện :)
"Yoko, con suy nghĩ cái gì mà đơ hết người ra vậy?" Mikoto nhíu mày vỗ vai.
"Không có gì đâu mẹ..." Tôi nhìn Mikoto, trong lòng cảm thán, cuộc đảo chính trong tương lai do Fugaku đứng đầu, Mikoto cũng ủng hộ. Mà mặc dù cũng biết tới điều đó nhưng tôi vẫn không thể tin được.
Quá hoang mang...
Một đứa như tôi suy nghĩ quá nhiều về chuyện này làm gì cơ chứ! Chỉ tổ mệt óc!
"Yoko"
Tiếng giọng trầm trầm vang lêm suýt khiến tôi cmn nhảy dựng cả người. Xoay người thì thấy Fugaku với bộ mặt nghiêm's túc's, hai tay khoanh ra sau. Tôi nghệch mặt, bộ có chuyện gì à?
"Cha, sao cha gọi con vậy?"
"Ra ngoài sân tập với ta, nhanh chân lên"
Yoko: ._.)
Cảm giác éo lành tới rồi...
"Vâ...vâng!" Tôi nhanh chóng xỏ đôi sandal dành cho Ninja rồi đi theo Fugaku.
"Yoko, ta không hề nghe thấy tiếng bước chân của con" Đôi mắt Fugaku chằm chằm nhìn tôi mở miệng. Khí tức tỏa ra từ người ông ta vô cùng khó chịu.
Yoko:...
Như kiểu đe dọa vậy đóa...
"Chúng ta đi thôi"
"Vâng, thưa cha"
---------------
-----------------------
-------------------------------
Một ngày vô cùng đẹp, trời trong xanh, mây lơ lửng, cỏ xanh ngắt, chỗ này thích hợp xây dựng một hiệu sòng bài :)
Ô, không ngờ nha... Chỗ này đẹp khỏi phải chê luôn... Tôi hề hề miệng ra hỏi.
"Cha...chúng ta định...?!"
Tôi giật mình né cú đá từ Fugaku, khuôn mặt tỏ vẻ khó chịu kêu:" Tại sao cha lại tấn công con?!"
Mẹ đó, đau tim.
"Khả năng phản ứng tốt, rất đáng khen" Fugaku ngầm tán thưởng "Nhưng vẫn chưa xong đâu"
"Cha tính làm gì?"
"Chỉ là bài tập huấn luyện nho nhỏ thôi" Fugaku trả lời "Ta định huấn luyện con để sau này con sẽ trở thành Tộc trưởng Uchiha, thay ta điều hành gia tộc"
Yoko:...
"Con có gì khiến cha chú ý? Con chỉ là một con bé chỉ biết ăn bám, không được học hành đàng hoàng như Itachi và Sasuke. Con không hiểu cha sao lại để chức Tộc trưởng Uchiha lên người con?"
Móa, không thể tiếp thu nổi chuyện này...
"Con không nghĩ mình đủ năng lực?"
"Đúng thế, chứ còn cái gì nữa? Tộc trưởng Uchiha phải để anh Itachi hay Sasuke gánh vác chứ? Sao lại là con?"
"Con khác biệt hoàn toàn với hai đứa nó. Từ khi mới sinh ra, khi lớn lên, không có thứ gì có thể ràng buộc con, bất kể với bất cứ ai và bất cứ thứ gì."
Yoko: Cha sai rồi... Con yêu tiền...
"Itachi bị ràng buộc với nhiều thứ, với Làng Lá, với đồng đội, với Sasuke. Còn Sasuke, thằng bé có mối liên kết vững vàng với Itachi. Sự ràng buộc có thể là điểm yếu chí mạng. Ban đầu, ta đã nghĩ rằng con là một đứa trẻ quái dị nhưng không phải thế, không chỉ quái dị, con còn không được bình thường, suy nghĩ vô cùng thâm sâu khó lường..."
Yoko: ._.)
Vì cái lông gì? Tôi rõ ràng chính là một Người qua đường mờ nhạt, thế éo nằm không cũng trúng đạn lạc?
Tôi quái dị ở điểm nào, không bình thường ở điểm nào, suy nghĩ thâm sâu khó lường ở điểm nào? Tôi rõ ràng hành động như một đứa có não mà!
(T/g: Não của mài mà gặp tiền thì chắc rơi mẹ nó chất xám chứ chả phải đùa :])
Đây éo khác gì tình huống mình nhà nghèo kiết xác mà bọn bạn thân bảo nhà mình giàu sang phú quý, nghe thốn vl ra ấy :)
"Đừng tưởng mấy bữa trước con làm gì mà ta không biết, con không hề có tiếng bước chân, do tập luyện thể lực hết cả rồi phải không?"
Yoko:...
Đù, cần thuốc trợ tim gấp...
"Và việc con theo dõi Itachi và Shisui, ta cũng biết hết. Ta rất ấn tượng về việc con có thể qua mặt hai đứa nó"
"Cả về Sharingan của con, đừng hòng che mắt ta!"
Yoko:...
Aduma, lão cha này mẹ nó có Thần Nhãn à? Sao vụ gì cũng biết vại? :)
"Không nói nhiều, từ giờ trở đi, ta sẽ huấn luyện con trở thành một trưởng tộc ưu tú!"
"Nhưng...nhưng...nhưng...mà... con...không...muốn" Tôi rơm rớm nước mắt, chẳng lẽ phải còng lưng gánh vác gia tộc trâu bò này à... Ôi, thân tôi...
"Chiều nay, ta sẽ dẫn con đi đến chỗ quản lý tiền bạc của gia tộc ta"
Câu nói đó đã đánh thức phần Mạnh's Mẽ's trong tôi.
"Cha cứ yên tâm giao mọi việc cho con! Con sẽ không làm cha thất vọng!"
Fugaku*cười nhạt*: Quả nhiên, thật dễ dụ...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto)[Phiên bản hai] Uchiha Yoko
HumorNhìn đầu đề biết tau là con nào rồi chứ ;) Đây là một phiên bản khác của (ĐN Naruto) Uchiha Yoko ta muốn được hai chữ Bình Yên :) Truyện chỉ mang tính chất xàm lờ, các thanh niên nghiêm túc mong thông cảm =)