Chap1_ Phần2: Trên sân khấu chỉ có duy nhất một vị trí trung tâm

0 0 0
                                    

Môn vũ đạo chọn học sinh ngoài việc có kiến thức cơ bản, còn một yêu cầu quan trọng nữa là xem tỷ lệ cơ thể, quy luật phát triển của cơ thể và khả năng tiếp thu vũ đạo v..v.. Lúc đó tôi nghĩ tôi là đứa trẻ ngoan trong mắt thầy thầy giáo, hơn nữa còn bởi trước đây tôi chỉ tham gia lớp năng khiếu vũ đạo, chứ không hề học qua lớp đào tạo chuyên nghiệp, suy cho cùng giống như một trang giấy trắng, dễ huấn luyện và dẫn dắt hơn, nếu giáo viên dạy những học trò như tôi thì sẽ dễ dàng hơn, cho nên đây cũng được xem là điểm cộng trong mắt thầy cô giáo.

Điều đáng tiếc là khi đó không được chọn vào diện nhận học bổng nhà nước, những học sinh này sẽ nhà nước tài trợ kinh phí đào tạo, rồi được phân đến các quân khu, tôi cảm thấy như vậy rất tốt, tôi cũng mong muốn được như thế, nhưng tôi lại vào trường theo dạng tự túc học phí, là khi bạn học xong tại trường, có thể thi vào các trường khác như Học viện vũ đạo Bắc Kinh, Học Viện Nhạc Kịch Trung Ương.

Lựa chọn vào trường Nghệ Thuật Quân Đội là một bước ngoặt quan trọng đối với tôi. Mọi người thường nói, là con trai thì phải học đến nơi đến chốn, lúc đó tôi chính là như thế.

Khi thi vào trường Nghệ Thuật Quân Đội, thành tích của tôi cũng không được xem là tốt lắm, rất nhiều người thi được vào diện nhà nước chu cấp, đối với tôi mà nói thì đó là một đả kích lớn, vì tính tôi vốn khá hiếu thắng, không cho phép bản thân làm không tốt. Tại sao người khác lại làm tốt? Tại sao người khác lại được như vậy? Tại sao người khác lại thi được vào diện được chu cấp đào tạo?

Tôi không phục, tôi cảm thấy tôi không tệ hơn bất cứ ai, vậy thì tôi phải cố gắng học đến cùng.

Khi tôi vào học năm đầu tiên, tôi chính là một trang giấy trắng, nền tảng không vững bằng mọi người, cho nên khi lên lớp, lúc biểu diễn, tôi chỉ được đứng bên cạnh, người ở trung tâm là người nhảy giỏi nhất, lúc đó tôi không phục lắm.

Tôi suy nghĩ rất đơn giản, tôi nhất định phải nhảy tốt nhất, nhất định tôi phải đứng được vào vị trí chính giữa đó.

Khi lên đến năm thứ hai, tôi bắt đầu bùng nổ, từng chút từng chút một, chậm rãi từ vị trí bên cạnh tiến đến vị trí trung tâm, rồi tôi bắt đầu xếp hạng nhất, và sau đó lần nào thi, tôi cũng xếp hạng nhất.

Tự Tại Young _ Dương DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ