CHAPTER49

2.9K 73 2
                                    

Library!!!
-nag babasa ako at si jema may sinusulat.. natutuwa ako dahil kahit maraming nangyari at nag bago kay jema isa lang ang alam ko at nararamdaman ko sa ngayon hindi nag bago ang pag tingin ko kay jema..

-nakatutok ako sa libro at ganun din si deanna pero biglang may pumasok sa isip ko at naalala ko na.. mahilig akong pumunta at mag basa dito.. sabay tapik sakin ni deanna..kaya napatingin lang ako sa kanya..

deanna!!!
nakita kong medyo naiiling si jema kaya tinapik ko sya.. sabay sabing jema.. after nito may gagawin kaba ah..

jema!!
wala naman deans pati mamaya pa ko uuwi bakit ba!? 

deans!!
meryenda tayo gusto mo.. punta tayo dun sa dati..nating pinupuntahan jema..

jema!!!
napakunot ang ulo ko at sabay sabing talaga deanna cge punta tayo gusto kong makita yun.. kaya hinila kona agad sya sa totoo lang bigla akong na excite kaya kahit hindi pa ako tapos sa ginagawa ko eh!!! niyaya kona si deanna!!! na pumunta na dun..

-nasa car na kami at iniwan mo nanamin car ni jema sa ateneo.. ang plano ko pumunta sa park kung san kami unang nag date or kumain..hindi ko kasi alam kung date ba yun pero pra sakin date yun hahaha

jema!!!
nasa parking na kami at nagulat ako ng pinagbukas ako ng pinto ni deanna.. kaya nag thank you ako.. kaya nag lakad na kami napangiti talaga ako dahil may ganito sa loob ng malalaking puno akalain mo yun kaya tinanong ko si deanna..san mo nalaman na may ganitong kainan pala ang ganda!!!

deanna!!
nakita kong nagustuhan talga ni jema kaya tinanong nya ako.. kaya sinagot ko sya na ikaw ang nag turo na may ganitong lugar dito.. at hindi sya makapaniwala..nagulat ako dahil hinawakan ni jema kamay ko sabay hila..

-hindi ko alam na ako pala ang angturo kay deanna dito at bigla ko nalang hinawakan kamay nya sabay hila.. dito.. kasi feeling ko ginagawa na namin yung ganun..at comfortable ako hindi ako naiilang..bumili kami ng food at tawa kami ng tawa dahil kinukwento kasi ni deanna yung last na nagpunta kami dito.. at nabanggit din nya na may mini wishing well pala dito at gusto kong puntahan yun...

jema!!!
ang cute talaga dito.. pero pag tapat ko sa wishing well bigla napapikit ako at may pumasok sa utak ko uli.. eto naba yun bumabalik naba pero bakit ang labo.. kaya nagulat ako ng nakatingin na si deanna sakin.. at sabay nya akong niyakap nasa ganun kami ng posisyon ng bigla syang masalita

deann!
miss na kita jema balik kana pleasss..

-mahina lang yung pag kakasabi ni deanna sakin yun pero tama lang na marining ko at hindi ko napigilan na tumulo na pala ang hula ko..pero yakap parin nya ako at yakap ko narin sya..

-nagulat ako ng biglang nabasa yung balikat ko kaya pala naiiyak na si jema kahit ako never kong nakita si jema na umiyak kaya pinunasan ko agad ito at pinatahan ko sya.. nagulat ako ng hinalikan ako ni jema habang hawak ko ang parehong  kamay..nya

jema!!
napaisip ako na iba nga si deanna at ramdam ko na may something nga saming dalawa kaya kahit ayaw kong gawin eh.. ginawa kong halikan si deanna baka kasi bigla akong may maalala.. pero wala pero meron akong naramdaman bigla pag bilis ng tibok ng puso ko..hindi dahil sa kaba kundi dahil sa.. may kuryente na iwan na kilig ba yun.. at napangiti lang ako saby hila uli kay deanna para bumili ng water mukhang kailangn ko yun.. promise.. naka upo kami ni deanna habng umiinom ako ng water.. deanna sori ah.. kung hinalikan kita,, kanina.. sbay ngiti kay deanna..

-lalo akong natulala sa sinabi ni jema kasi sa totoo lang never ng sori si jema sakin twing gagawin nya yun yung pag agaw ng halik tapos yayakap nalng.. napaisip ako sbay sabing balik kana jema miss na talga kita???

BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon