[LEIGH's POV]
Ano bang nangyayari kay Xander? Hindi ko alam kong galit siya o miss lang ako o ano. Sa pagkakahawak kasi niya sa braso ko, nasasaktan ako.
Parang gusto niya manuntok ng tao.
"Xander, masakit." kinakaladkad pa rin niya ako papunta sa kwarto namin.
Nang makapasok kami ng kwarto agad niya akong binitawan at nilock ang pinto. Hinawakan ko ang braso ko, mukhang mamamaga na naman 'to.
O_O
"Babe, please, whatever happens di mo ako iiwan ah. Ikamamatay ko yun babe." bigla bigla nalang niya akong niyayakap ng mahigpit. May problema ba siya? Gumanti ako ng yakap sa kanya at hinahaplos ang likod niya.
"Hindi naman kita iiwan babe eh. Nag-promise ako sa'yo di ba? Ano mang mangyari, andito ako para sa'yo forever." mas hinigpitan na naman niya ang yakap niya.
*
*
"Ayan tuloy di ko na natapos yung pagkain ko ng dumplings babe. Naubos na ni Jace yun. *pout*" pinisil niya ang pisngi ko. Nakasandal na kami ngayon sa head board ng kama habang naghoholding hands. Kinilig naman ako! ^_^
Kinuha niya ang kamay ko saka hinalikan. Feeling ko nangangamatis na ako ngayon.
"Babe, may lagnat kaba? Namumula ka eh." sabay hawak sa noo ko. Nagpout lang ako, kinikilig ako hindi nilalagnat.
"I miss you so much babe. Namiss ko yung ganito tayo. Kahit walang pinag-uusapan, parang lalanggamin pa rin. Mahal na mahal kita babe, kahit nasa kabilang dako man ako ng mundo walang makakaagaw ng pagmamahal ko sa'yo. Lagi mong tatandaan yan, okay?" saka siya ngumiti sa'kin. Parang ang bigat bigat sa kalooban ko yung mga sinasabi niya. Imbis na siguro tears of joy, baka luha ng pangungulila at sakit ang lumbas sa mga mata ko.
Pinilit kong ngumiti sa kanya para naman kahit papaano magkaroon siya ng assurance na okay ako.
*
*
*
[CHARLES' POV]
Ano na kayang nagyayari dun sa dalawa? Ok na kaya sila?
"Hoy ano bang tinitingala mo d'yan? Sigurado ako ok na yung dalawa. Sila pa, mahal nila masyado ang isa't-isa." kita mo 'tong si Sam, bigla bigla nalang nagsasalita. Hindi ko nalang siya sinagot.
"Gutom pa ako! Padeliver nalang tayo?" -Tyler
"San tayo mag-oorder?" -Natalie
"Pizza and Jollibee! *0*" -Living emoticon/Jace
"Ge. Ako na tatawag." -Kai
Tumayo si Kai at lumapit sa may telephone namin sa bahay. Kahit ano namang ioorder ni Kai, kakainin namin. Mahilig kaming kumain pero macho at sexy pa din kami. Wag kayo! Haha.
*
*
After a week...
[SAMANTHA's POV]
ITS FRRRIIIDAAAYYYY!!! YEY! Ang bilis naman ng araw.
Pero ok lang. Atleast weekend bukas, makakapagpahinga kami . Ang rami rami naming ginawa this past few days, parang sasabog utak ko.
"Uhm, Sam, nakita mo si Charles?"
Timaasan ko lang siya ng kilay. "Mukha ba akong hanapan ng nawawalang tao?" at inirapan siya. Maganda ang mood ko ngayon, ayokong masira.
"Ahh... kasi... hinahanap siya ng Dean natin."
"Bakit daw?" balik ko ng tanong sa kanya. San ba kasi 'tong si Charles nagsususuot. Umiling lang siya. So, ibig sabihin hindi niya alam. "Ge. Tatawagan ko nalang si Charles."
Saka siya nagbow at tumakbo paalis. He's really weird since naging magkaklase kami.
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Ashley.
"Hello, Ashley."
(O, Sam. Napatawag ka?)
"Hind ako napatawag Ash, tinetext kita ngayon. Psh."
(Tss. Ang mais mo Sam. Bakit nga.)
"Kung nand'yan si Charles kasama niyo sa canteen. Pakisabi na pinapatawag siya ng Dean namin."
(Ashley: Ok sige. Oy, Mang Thomas pinapatawag ka daw ng Dean niyo.
Charles: Huh? Ok sige pupunta ako. Pagkatapos kong kumain.)
"Ok. Thanks Ash." and then binaba ko na ang phone.
*
*
[AVA's POV]
"Chloe, hindi ba pumasok si Ate Leigh?" tanong ko sa katabi ko na abala sa pagbabasa. Umiling lang siya at di na rin ako nagtanong ulit.
Nasa canteen kasi kami ngayon. Break time kasi namin lahat. Halos magkasabay lang naman mga schedule namin kahit magkakaiba yung mga courses namin.
"Oy, ancis bilisan mo d'yan. Baka naghihintay na yung si Sam sa'yo." sabi ko sa kanya. Pero hindi niya ako pinansin. Subo pa rin siya ng subo. Di siguro nag-almusal.
*
*
[HARPER's POV]
Mag-aalas 11 na pero hindi pa rin tapos si Charles kumain. Ganun ba siya ka gutom? At parang ika-20 nang plato ng kanin yung kinakain niya eh.
"Ancis, ilang taon ka bang hindi kumakain?" -Hunter
"Oo nga Ancis. Mag-aalas 11 na ng umaga di ka pa rin tapos diyan? Halos isang oras kanang kumakain diyan eh." -Ashley
Kinuha niya ang tubig sa harapan niya at ininom ito. "Ahh.. busog na ako! ^_^" sabay himas sa tiyan niya. "Di kasi ako nakakain ng hapunan kagabi eh, tapos di pa ako kumain ng agahan. Sinong di maguguyom aber?"
Napa-ahhh nalang kaming lahat.
Riiinnngggg!!
Napatingin kaming lahat kay Charles. "O, bakit kayo nakatingin sa'kin? May dumi ba sa mukha ko?"
-_________-
Nginuso namin yung sa may bulsa niya saka siya napatingin. "Ahh, he he. Akin pala yun? ^_^v" saka niya kinuha ang phone niya at sinagot.
(CHARLES!! ILANG ORAS KA BANG KUMAKAIN??! MAG-AALAS 11 NA OH! KINUKULIT AKO NONG CLASSMATE NA'TIN NA INUTUSAN NG DEAN! DALIAN MO NGA!)
Hala? Si Sam, galit na yan. Gago talaga 'tong si Charles ni loud speaker niya pa. Napatingin tuloy yung ibang tao sa'min.
"Oo na, oo na. Papunta na nga o. Tumayo na ako sa kinatatayuan ko." sabay tawa niya ng mahina. Binaba na niya ang phone niya saka bi alik ulit aa bulsa.
"Aalis na ako guys. Yung future ko naghihintay sa'kin." sabay kindat.
ANO DAW? FUTURE? *confused*
----------
Miss V: *silence* Ay, nandyan pala kayo? ^_^v wag niyo ako pansinin. Daan lang kayo. Turn to the next page. ;)
BINABASA MO ANG
Meet The Populars (COMPLETED)
RandomYou don't need someone who have same personality and same attitude to create your best friendship. All you need is is just be yourself and compliment each other with your own way. Published: October 13, 2014 Finished: Unknown (nakalimutan xD)