glass 8

51 4 1
                                    

" lolo, i want you to meet my girlfried. angla. she's really smart, she is the top one last year in her batch. " huh? ay, nagbow ako sa lolo ni ivan, kahit demonyo ang lalaking to, kailangan kong gualang sa nakakatanda. maslalo na sa lolo netong lalaking to. 

"hello po." bati ko

"this is the first time that ivan had a girlfriend here in the philippines. i know he can find one, as beautiful as this young lady." >M< flatter agad ako. at ano raw? girlfriend? ako? O//////O 

"^////^" speechless talaga ako dito

"lolo where's patrick?" huh? sino ung patrick?

"he's upstairs, he's with ahis girlfriend."  hinawakan na ni ivan ang kamay ko at hinila ako sa taas. ang ganda ng malamansyon na bahay na to. parang nasa isang palasyo ako. biglang may binuksan na pinto si ivan. tumingin ako sa loob ng pinto. andon may isang lalaki at isang babae. ung lalaki ata ung patrick.

"ivan!" bati nung lalaki." so this is your girlfriend? you have a taste. can i have her?" huh? anong pinagsasabi netong lalaking to? hinarang agad ni ivan ung kamay niya sa........boobs ko ang kamay niya

"no way patrick!!" sabi ni ivan kay patrick

>/////////////////<      *PAK

sinampal ko ng malakas si ivan. napaharap siya saakin habang hinahaplos ang sinampal ko. "PERVERT!!!!!!" sigaw ko.tawa naman ung patrick. namumula uloy ako.

"sorry" sabi lang ni ivan. hmph!!! lumabas agad ako sa kwartong un at bumaba kung saan ung party. then lumabas, tinawagan ko agad si lannie buti at sinagot niya.

[hello?]

"lannie, fetch e here at the mansion of ivan. i really need you now"

[bakit?]

"basta, punta ka nalang dito" theni hungpagkababa ko ng phone ko, may humintong kotse sa harap ko, ang bilis naman ni lannie. nagteteleport ba to?! pero imposible naman. pagkabukas ng pinto...O_______O si charles? i mean si karl.

"andito ka rin pala. " sabi niya.sabay may nagsalita sa gilid niya. si charles.

"magkakilala kayo?!" gulat na sabi ni charles. 

"ya. we just met at the mall, she thought that you are me. but she's reeally cute now that she had no glass." sabi niya. napatakip agad ako ng mukha ko. 

"wag kayong tumingin sa mukha ko. nakakahiya, ang pangit ko pag walang salamin." sabi ko

"sino bang nagsabi sayo na pangit ka?" tanong niya. sino nga naman ang nagsabing panhet ako?

"wala, pero hindi nga bagay saakin." sabi ko ulit. hmmmmm. nakapout na ako." ay oo nga, nagexcuse ka na rin sa klase mo?" tanong ko, kasi kanina nasa room lang eh tapos andito na siya bigla.

"sort of. walang magawa sa school pag wala ka eh. at may promise ako sa birthday celembrant...." hindi niya natuloy dahil biglang nagappear si ivan sa tabi ko. tinignana ko nalang siya ng masama.

"bakit ka nalang umaalis ng ganun?!" tanong niya.

"wala ka nang pake dun. i'm leaving, i already told lannie to fetch me here. so back off. dun ka sa magaling mong kaibigan." sigaw ko at nag crossarm. bahala siya, ginusto ko ba to?! tsk nakakainis talaga!!!! bakit pa ba niya kasi ako dinala dito sa party na to. nakakaasar.

 nakamdam agad akong katawan sa likod ko..O//////O"tampo agad ang girlfriend ko" sabi niya. namula agad ako.

"tsk!" sabi ni charles sabay alis. ako naman siniko ko si ivan sa tyan niya. 

"you deserve that!" sabi ko. nakita ko na kasi ung kotse ni lannie na papapunta sa daan namin. " i'm leaving." sabi ko sabay sakay sa kotse ni lannie. tumingin si lannie saakin na gulat. "bakit ganyan tingin mo saakin?!!!" tanong kong galit.

"you look.....pretty tonight. anyari sayo ay wala na yang salamin mo at ganyan ang damit mo, mgayon lang kita nakitang ganyan manamit. that's new." sbi nya....O///////O

"si i-ivan ang namili neto." mahinang sagiot ko, na parang nahihiya pa akong sabihin ang pangalan ni ivan.

"Ayiee lumalablife na ulit siya. Pero mas effort talaga ung dati. Hahaha. Cute mo.pfffd." tsk!!! Nakakaasar talaga tong si lannie. Kaya nag-pout nalang ako sa gilid.

Pagkarating namin sa condo. Tingal ko na ung damit ako at
nagpalit. tsk! nilagay ko nalang ung dress sa isang box at linagay sa taas ng cabinet ko.

sinuot ko na muna ung eyeglass ko na sinusuot ko dati. ayos na yan kaysa sa wala.

*knock knock*

"come on in" sabi ko. habang nakadapa na nakapatong ang unan sa ulo ko.

ang tahimik, may pumasok ba talaga??? tinagal ko ung unan sa ulo ko at tumingin sa kanan............ 0////////0

"kyaaaa!!!!" sigaw ko at tinulak ko siya palayo sa harap ko kaya nahulog siya sa kama ko.... tsssss, anong ginagawa niya dito sa pamamahay ko??????!!!!!!!

"is that how you treat your visitor, bae??" sabi ni ivan. >//////< bae??? what the hell is he talking about??/!!!!

"get out!!!!!" sigaw ko. tsk! paano siya nakapasok ehhh meron naman sila lannie dito.

" bae, masakit sa tenga. tsk!" tsk ka dyan mokong ka!!!!

ms. nerd is inlove with himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon